ทำความฝันให้เป็นจริงในแบบ "รณภร"

8.0

เขียนโดย รณภร

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.54 น.

  1 บท
  3 วิจารณ์
  3,263 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 13.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ทำความฝันให้เป็นจริงในแบบ "รณภร"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                 ในโลกแห่งความเป็นจริง มีผู้คนมากมายที่คอยทำฝันของตัวเองให้เป็นความจริง ผมเองก็เป็นหนึ่งคนในนั้น เพราะความคาดหวังว่า สักวันจะต้องเป็นนักเขียนที่ดีแบบพี่ณรงค์วิทย์ แสนทองให้ได้ และผมต้องทำให้ได้ แล้วผมจะทำได้จริงๆหรอ อันนี้คงต้องลองดูสักตั้งครับ หลังจากเกริ่นเรื่องมายาวพอสมควร ก็ขอเล่าถึงแรงบันดาลใจของผมเลยละกันนะครับ หลังจากที่ท้อแท้และสิ้นหวังว่า ชาตินี้คงไม่อาจจะเป็นนักเขียนได้ มันเป็นอารมณ์แย่ๆมากในตอนนั้น ประมาณว่า โลกใบนี้ทำไมมันห่วยแตกแบบนี้ เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นพนักงานราชการในหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง หน้าฉากเราก้ทำงานของเราไป แต่หลังฉากเราก็คอยวิ่งตามหน้าความฝันของเรา ทั้งขายของออนไลน์ ทำดอกไม้ประดับ ขายของเก่า ผมทำมาหมดแล้ว แต่มันก็ยังรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ตัวตนของเรา ผมนั่งมองสมุดบันทึกตัวเอง พยายามค้นหาสิ่งที่เราทำแล้วรู้สึกสบายใจและเรามีความสุขที่ได้ทำมัน ผมเชื่อว่าคนเราถ้าได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ต่อให้มันยากเย็นแค่ไหนเราก็จะทำมันอย่างมีความสุข ผมเองก็เช่นกัน ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้เขียนหนังสือ สร้างเรื่องราวผ่านจินตนาการสู่สมุดคู่ใจ คิดอะไรได้ก็จดและบันทึกไว้ เมื่อคิดได้อย่างนั้น ทำไมเราไม่เขียนนิยายละ เขียนบทความ ตามความชอบและความคิดของเรา หลายปีผ่านไป ผมก็เริ่มท้อการเขียนนิยายกับบทความมันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย ผมเริ่มออกทะเลอีกครั้ง เริ่มปล่อยวางว่าชาตินี้คงไม่อาจจะทำความฝันให้เป็นจริงได้ จนกระทั่งไม่นานมานี่เอง ผมไปเดินเล่น ณ.ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองปากเกร็ด ผมเดินผ่านร้านหนังสือร้านหนึ่ง ด้วยความที่เป็นคนชอบหนังสืออยู่แล้ว จึงเดินเข้าไปดู ผมจำได้แม่นเลยว่าผมเจอหนังสือเล่มหนึ่งอยุ่ชั้นสาม เล่มที่ 4 นับจากซ้ายมือ ชื่อว่า "สู่อาชีพนักเขียนไส้ไม่แห้ง" ผมอ่านละผมชอบมากครับ ทำให้เกินแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายและบทความอีกครั้ง ผมจึงกลับมาเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง ทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้อย่างสุดขีด นี่คือสิ่งที่ผมได้จากหนังสือเล่มนี่ สุดท้ายก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆน้องๆที่เข้ามาอ่าน บทความนี้ของผมด้วยนะครับ ก่อนจบบทความผมขอให้คติเตือนใจทุกท่านไว้สักหนึ่งข้อนะครับ ไม่ว่าเราจะท้อแค่ไหน สิ้งหวังเพียงใด อย่าลืม ลิโพหนึ่งขวด เฮ็ย ล้อเล่นครับ ชูสองนิ้วไว้ครับสู้ต่อไปครับ เชื่อผมเถอะจงมีความสุขที่ได้ฝันและทำตามฝันครับ

 

                                                                                             "รณภร"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา