STRANDED 2

-

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 16.09 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  3,324 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 16.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) STRANDED 2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         (บทนำ..ขอให้สนุกกันนะครับกับเรื่องนี้..ขอบคุณที่แวะมาอ่าน..ฮ่า ๆ) >_<"

 

 

          ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา เอาเป็นว่าทุก ๆ ลมหายใจ ของฉัน ฉันได้แต่นั่งเล่นเกมไปวัน ๆ เหมือนอย่างที่คนอื่นเขาพูดกันจริง ๆ นั้นล่ะนะ เอาล่ะ ๆ ฉันไม่ขอเถียง ก็เพราะเล่นเกมมันสนุกจริง ๆ นี้เนาะ

 

 

          โดยเฉพาะเกมติดเกาะ ที่ต้องเอาชีวิตรอดในเกาะร้างที่ไม่มีผู้คนเลยแม้แต่น้อย ฮ่า ๆ อร่อยเหาะเลยล่ะครับพี่น้องชาวโลก

 

 

          สามวันก่อน ก่อนที่จะได้เกมนี้มา เป็นเวลาที่ฉันต้องรอคอยนานพอสมควร ก่อนที่จะหาโหลดมันได้ ถ้าไม่ได้เพื่อนที่แสนดีอย่างนายนิ เป็นคนแนะนำให้ได้รู้จักกับเกมนี้ มันคือเกม STRANDED 2

 

 

          “นายนิช่วงนี้มีเกมอะไรสนุก ๆ ไหม?”  ฉันถามมันด้วยความที่เบื่อเกมเก่า ๆ บนเครื่องคอมโบราณ ๆ ของฉัน

 

 

          “ไม่มีอ่ะ”  มันบอกฉันแบบตัดความหวังของฉัน อย่างไม่มีชิ้นดีเลย

 

 

          “แล้วนายกำลังเล่นเกมอะไรอยู่อ่ะ...ในช่วงนี้”  ฉันยิงคำถาม..โดยทีไม่รู้ว่านายนิจะเป็นอะไรหรือเปล่า

 

 

          “ตอนนี้กำลังเล่น STRANDED 2 อยู่”

 

 

          “เอ่ะ มันเป็นเกมเกี่ยวกับอะไรยังไง สนุกไหมอ่ะว่ะเว้ยเฮ้ย”  อันนี้ฉันยิงคำถามเป็นชุดเลย ปั้ง ๆ ๆ ก็ไม่รู้สินะ 555+

 

 

          อย่างที่บอกไว้แต่ข้างต้นว่าเกม STRANDED 2 เป็นเกมเอาชีวิตรอดในเกาะร้าง และไม่มีผู้คน ผมแทบดีใจจนลมในท้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา (จริง ๆ มันก็คงจะอย่างงั้นมั้ง)

 

 

          ในเกมนี้เนื้อหาเริ่มต้นมันมีอยู่ว่า.....

 

 

          เมื่อวันหนึ่งคุณได้ซื้อเรือลำใหม่มาและลองขับออกทะเลไปด้วยความเพลิดเพลิน...กว่าจะรู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าพายุกำลังก่อตัวขึ้น...และคุณเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองนั้นขับเรือออกมาอยู่ที่ไหน...ขณะที่สายฝนเทกระหน่ำลงมานั่นเอง ราวกับสวรรค์ได้เล่นตลก สายฟ้าได้ฟาดลงมาที่เรือของคุณอย่างจัง...ทันใดนั้นไฟก็เริ่มไหม้ และลามไปจนทั่วอย่างรวดเร็วจนกระทั่งไปถึง..."ถังน้ำมัน"...เรือของคุณระเบิดออกเป็นเสี่ยง ๆ คุณต้องดิ้นรนว่ายน้ำลอยคออยู่ในทะเลด้วยพละกำลังที่มีทั้งหมดและหมดสติไปในที่สุด...เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ก็พบว่าตัวเองกำลังนอนหมดสติอยู่ที่ชาดหาดของเกาะร้าง...

 

 

     ก็ประมาณนี้แหละ..แต่ว่าฉันไปซื้อเรือลำใหม่มาตอนไหนเนี้ย...เกือบทุกคนคงเคยคิดขัดแย้งกับเกมใช่ไหมล่ะ...อืม ๆ ฉันก็เป็นอีกคน คิดไปคิดมามันก็แปลกอยู่ดีรู้สึกได้เลยว่าเกมนี้ไม่สมจริง..ก็อะไรซะอีกล่ะ ไฟบ้านไหนจะไหม้เรือทั้งลำได้..ในขณะที่ฝนตกอย่างหนัก ไอ้ฉันก็คิดไปเรื่อย...แต่ก็อยากจะเล่นมันจนจบ

 

 

          ฉันเข้าไปอ่านในเว็บต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ต มันบอกว่าต้องสร้างค้อนก่อน เพราะค้อนคือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกอย่าง เป็นจุดเริ่มของการสร้างสิ่งอื่น ๆ เลยก็ว่าได้

 

 

          พอฉันผ่านปัญหาต่าง ๆ ในเกมได้จนมาถึงครึ่งทาง ฉันก็ถามนายนิคนเก่าคนเดิมไปว่า...

 

 

          “ตอนนี้นายเล่นเกม STRANDED 2 อยู่ใช่ไหม”

 

 

          “อืม”

 

 

          “ถึงเกาะไหนแล้วอ่ะ”  ฉันถามต่อไปอีก

 

 

          “เออ...ตอนนี้เล่น HARVEST MOON BACK TO NATURE”  ฉันเป็นต้องเงิบ...(นี้มันคนละเกมเลยนี้หว้านั่น)

 

 

          “ไหนบอกว่าจะเล่นเคลียร์ด่านต่าง ๆ ให้มันจบ ๆ พร้อมกันไง”

 

 

          ...............

 

 

          ถ้าจะให้คิดเล่น ๆ ว่า ฉันกับนายนิ...ไปด้วยกัน อืม ๆ เดินเรือออกทะเลด้วยกันเนี้ยล่ะ แต่บังเอิญสุด ๆ เป็นอย่างที่เนื้อหาเกม STRANDED 2 มันบอกไว้ข้างต้น แล้วพวกเราสองตัว (เอ้ย...สองคน) ติดเกาะร้างแห่งนี้ที่ไม่มีใครนอกจาก (แฮะ ๆ ฉันและนายนินั้น)...สิ่งเดียวและสิ่งแรกที่ฉันต้องทำคือ ต้องทำค้อน...เป็นอันดับแรกแน่ ๆ ชัวร์เลย (คิดว่านะ)

 

 

          และคิดด้วยว่านายนิมันต้องพูดขึ้นมาแบบนี้แน่ ๆ

 

 

          “ไอ้เนยเน่า หาอาหารกับที่พักก่อนดิว่ะ จะทำค้อนก่อนทำไมกัน นั้นมันเป็นแค่เกมนะเว้ยเฮ้ย กองทัพต้องเดินด้วยท้องสิวะ”  นายนิมันต้องพูดแบบนี้แน่ ๆ แต่ว่านะ (กองทัพมันเดินด้วยเท้ามิช่ายหรา??) ฉันก็ต้องถามนายนินั้นแบบนี้ ฮ่า ๆ ๆ ๆ แล้วก็ต่อประโยคต่อไปอีกว่า

 

 

          “เดี๋ยวบัดตบ”  (อืม...ถ้ามั่วแต่เถียงกันแบบนี้คงได้เละในเกาะแห่งนั้นจริง ๆ)

 

 

(เขียนเรื่องนี้แล้วกลัวกระทะฟาดหน้าโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย...แต่ไม่เป็นไรหรอก...ขอแค่ผู้อ่านมีความสุข) 

 

 

(ส่วนนายนิไว้เคลียร์เรื่องนี้กับเจ้าตัวทีหลังหวังว่าไม่โกรธเตอร์นะตะเอง...จุบุจุบุ)

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา