เรื่องมด ๆ ที่ไม่มด

9.0

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.41 น.

  2 ตอน
  3 วิจารณ์
  4,967 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557 08.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เละตั้งแต่ยังเริ่มเรื่องเบยวุ่ย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

          สวัสดียามเช้าครับท่านผู้อ่านทุกท่าน แม้ว่าท่านจะอ่านตอนเที่ยง,ตอนเย็นหรือว่าตอนเข้าห้องน้ำ..!! (ไหนมีใครเคยเอานิยายไปอ่านในห้องน้ำเหมือนผมมั้งป่าวเอ่ย?..ตอนนั่งในห้องน้ำ..นั่งอย่างเดียวมันไม่สะใจ.ต้องนี้เลยนิยายสักเล่ม..ต้องเป็นนิยายน้ำเน่าด้วยนะ..แล้วก็เปิดเพลงเบา ๆ สักสองสามเพลง..บอกได้คำเดียวว่าเลิศ..แต่ผมมารู้สึกตัวอีกที.....เป็น “ริดสีดวง” เลย..เหอะ ๆโลกใบนี้ช่างโหดร้ายกับชายตัวเล็ก ๆ อย่างผมซะจริง)  T^T”

 

 

          ใครที่อ่านเรื่องสั้นเรื่องนี้ตอนไหนก็คิดซะว่ามันเป็นตอนเช้าแล้วกันนะครับ (เพราะว่าผมเขียนเรื่องนี้ตอนเช้า..เอิ้ก ๆ) เอาล่ะครับ..เรามาเข้าเรื่องกันเบย..!!?

 

 

          กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..เวลาวันว่าง ๆ ของผม ไม่มีอะไรมากนักนอกจากหายใจทิ้งไปวัน ๆ (ก็มันว่างอ่ะนะ..เข้าใจมั้ยว่ามันว่าง?) พอดีคิดขึ้นมาในหัวอยู่เรื่องหนึ่ง..ผมเข้าไปใน YOUT.. ยูทูบ ยูทูม (เอ่ออ..เอ่ะ..มันเขียนยังไงฟระ..ไอ้ YOUTT..นี้ไม่ได้แกล้งโง่นะครับ..ผมเนี้ยโง่จริง ๆ 555+)  -_-” เซ็งมโนตัวเองจริงวุ่ย..รู้งี้ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้มากกว่านี้ก็ดี..คำง่าย ๆ ดันสะกดไม่ได้เสียนี้ -_-” เซ็งจิตรอบสอง...

 

 

          อืม..จะดูอะไรในนี้ดีน่า ผมคิดในใจ เอ่อ..สารไทย ผมรีบพิมพ์เข้าไปเลยย ^_^” (สารไทยเกมไทย ๆ ที่ทำไมไม่รู้..อยากดูโคตร ๆ) แต่ด้วยความที่เรามีความสามารถเก่งกาจในการใช้แป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์มาช้านาน (แล้วทำไมพิมพ์เป็น สารคดี ไปได้ว่ะเนี้ยยย) -_-” เซ็งจิตรอบที่สาม...

 

 

          เอาดิ..เล่นกับใครไม่เล่นมาเล่นกับตู ไอ้เจ้า YOU... (แปป ๆ เดียวไปเข้าเว็บมันก่อน..เขาพากันเรียกเว็บนี้ว่าอะไร)..อ่อ YOUTUBE.COM..(แฮะ ๆ ตูแถมดอกคอมให้เบย 555+)

 

 

          สายตาของผมหันซ้ายทีขวาที (ไม่รู้ว่าผมจะหันไปมาทำไม?) อืม..สารคดี ท้องโลกกวางแห่งนครแห่งมดหรา?? (ถรุย..!! ท่องโลกกว้าง จะมาท้องอะไรตอนนี้เนี้ยยย) -_-” ไม่ใช่ท้องธรรมดาด้วยนะ (ท้องโลกกวาง..เลยผม อ่ะฮ่า ๆ เอ่ะ..ยังไง?)..(-_-)”

 

 

          เนื้อหาพอจำความได้ว่า สารคดี..นครแห่งมด นี้บรรยายและดำเนินเนื้อหาได้ดีพอสมควร ไม่สิ ๆ ต้องบอกว่าเป็น..สารคดี ที่ดีอีกสารคดีหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

 

          สารตาของผมจับจ้องมองไปยังไอ้เจ้าตัวมดโง่ ๆ หลายตัวเลย (และพึ่งรู้ตัวว่า..ผมเนี้ยโง่กว่ามดอีก)  -3-” เหอะ ๆ

 

 

          มดแดงตัดใบไม้..อืม..น่าสนใจมโนยิ่ง พวกมันอาศัยบนเทือกเขาอันหนาวเหน็บและเหน็บหนาว (ใครมันจะไปอยู่จริงมั้ย...?) จะว่าไปแล้วโลกเรานี้ร้อนขึ้นเนี้ย..เป็นเพราะหมีขั้วโลกหรือเปล่า? (ปัญหานี้สงสัยมาตั้งแต่เด็กเบย..มนุษย์เราเนี้ยเนาะ ตัวเองเป็นคนทำขึ้นมาแท้ ๆ ยังไปโทษหมีขั้วโลก) พูดไปพูดมาคิดถึง..หลินปี้ จริงเบย (ไปแล้วนะครับ..สมองผม ไปเรื่องหมีแพนด้าแล้ว)  -3-” หว้า..เป็นเรื่องสั้นที่เละไม่มีชิ้นดีอีกแล้วสิครับเนี้ย 555+

 

 

          เรามาเข้าเรื่อง..มดแดงตัดใบไม้ของเรากันต่อดีกว่าเนาะ (เหอะ ๆ เดียวไม่จบ) พวกมันอาศัยในป่าฝน อย่างที่รู้ ๆ กันว่าพวกมันนั้นออกจากรัง เพื่อจุดประสงค์อย่างเดียวคือ..ใบไม้ (นักทำลายป่าตัวดีเลยนะมุง..!!..แต่ก็ไม่เท่ามนุษย์จริงมั้ย?)

 

 

          ผมได้ฟังข่าวจากช่องโน่นนี้นั้นมามากพอสมควร (เอ่อ..จะช่องไหนช่างแม_ง..จำไม่ได้ มันเยอะเกิน..เพราะว่ามันออกข่าวทุกช่อง ว่ามีพวกตัดไม้ทำลายป่าโน่นนี้นั้น...) ผมอ่ะฟังข่าวเรื่องนี้ที..มโนสลด T^T” (เห็นแกตัว..แม_งทำไปได้ไงฟระ..ยิ่งคิดยิ่งของขึ้น) ตกลงเรื่องสั้นเรื่องนี้จะจบไหมล่ะนี้ตู?? -3-” นอกเรื่องตลอดอ่ะ (แต่โมโหจริงวุ่ย..ไอ่พวกกินบ้านกินเมือง ไม่รู้กินเข้าไปได้ไง..ต้นไม้อยู่ดี ๆ ไม่รู้เรื่องอะไรยังโดนตัดเฉยเบย...)

 

 

          อ้าว..เรื่องมดแดงตัดต้นไม้ตู ถึงไหนแล้วว่ะเนี้ย (เอ่อ..มดแดงตัดต้นไม้พะนะ..อินมากเกินไปพิมพ์ผิดเลยผม 555+) มันต้องพูดว่า มดแดงตัดใบไม้..ถึงจะถูก -_-!! แฮะ ๆ

 

          โปรดติดตามตอนต่อไป..(บายครับ เจอกันตอนที่สองเร็ว ๆ นี้นอนแน่ สำหรับวันนี้ฝันดีเด้อ)..เตอร์รักคนอ่านครับ..ฝากติดตามงานเขียนของผมด้วยนะ..บายค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา