รักนายเสมอนายเพื่อนไม่สนิท

-

เขียนโดย khemkp

วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 09.30 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,681 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) แอบรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

           การแอบรักของฉันในครั้งนี้กับคนนี้มันมากเหลือเกิน มิก ผู้ชายที่ฉันได้แค่แอบรักตลอดมาในระยะ หลายปี 

  วันที่ 2 พฤศจิกายน 2552

 ในงานแต่งพี่สาวแถวบ้านของฉัน ฉันก็ไปร่วมงานอย่างคนรู้จักบ้านใกล้เรือนเคียงกัน งานไม่ใหญ่มากเท่าไหร่ ก็มีดนตรีวงเล็กๆ โต๊ะจีนอีกไม่กี่โต๊ะ

 "พี่เข็มคคนเนี่ยเพื่อนพี่แซน หล่อดีนะ " น้องคนหนึ่งพูดขึ้น

 "ไม่เห็นน่ารักเลย" ฉันพูดตัดบท แล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรก็นั่งดูดนตรีต่อไปเรื่อยๆ ส่วนเค้าที่กำลังเก็บเก้าอี้เรี่ยงๆๆ ซ้อนกันเพราะเค้าเป็นเด็กโต๊ะจีน 

  แต่แล้วเวลาผ่านไปสักพัก ฉันก็มองไปทางเค้าที่กำลังนั่งพัก แล้วเชื่อไหม การแอบรักแท้จริงแล้วมันเกิดจากการที่ฉันคิดไปเอง ฉันไม่ใช่คนสวยยขี้เหร่มาก แต่ตอนนั้นสายตาของฉันไปสะดุ้นกับสายตาเค้าที่มองลอดช่องเก้าอี้ มาพอดี ตอนนั้นฉันก็ไม่รู้สึกอะไร จนเค้ากลับบ้านไปฉันกลับนึกถึงแต่หน้าเค้าและอยากรู้จักเค้ามากขึ้นกว่านี้ ปฏิบัติการของฉันจึงเริ่มขึ้น 

 ฉันไปขอเบอเค้าจากเพื่อนของฉันที่เป็นเพื่อนของเค้าเพื่อนขของฉันในหมู่บ้านที่ฉันรู้จัก ต่างรู้จักมิกทุกคน ยกเว้นฉันที่เพิ่งรู้จัก  ฉันโทหาเค้า แต่เค้าไม่ยอมคุยกับฉันเลย เราด่ากันนิดๆ ด้วยความใจร้อนของฉัน

 เวลาผ่านไปไม่นานฉันก็รู้ว่ามิกเค้ามีแฟนอยู่แล้วฉันจึงเลือกที่จะหายไปสักพัก จนประมาณ วันที่ 25 ธันวาคม 2553 ฉันก็มีแฟนเป็นของตัวเอง แต่ฉันยังคงเพ้อและติดตามเรื่องของเค้าอยู่

   จนมาถึงตอนที่ฉันได้เข้าวงการแดนเซ่อร์ ฉันเป็นแดนเซ่อเพื่อหารายได้ระหว่างเรียน แฟนฉันก็ขับแดนเซอร์ตลอด  มิกเองก็ทำงนโรงงานแห่งหนึ่งด้วยความที่เบอโทของเค้าฉันยังมีฉันจึงโทไปอีก 

 ก็ถามสาระทุกสุขดิบกันตามภาษ่ เค้าคุยดีกว่าแต่ก่อน นิดหนึ่ง แต่ก็ไม่นานมากนักเค้าก็ถาม

 " เธอมีแฟนแล้วไม่ใช่ไง "

 "ใช่ ทานบอกเหรอ"

 "อืม"

 ฉันเหมือนรู้สึกพูดไม่ออก แล้วฉันก็คิดตลอดว่า ถ้าฉันไม่มีแฟน เค้าจะชอบฉันเหรอ และในสายงานเค้าเอง ฉันก็รู้ว่าเค้าชอบกับผู้หฐิงคนหนึ่ง ชื่อ มุกทำงานที่เดียวกัน ฉันก็ห่างๆ ออกมา จนรู้ว่าเค้าเลิกกัน ฉันเลยไปป่วนในเฟส เค้าอีก เชื่อไหมเวลาที่เรารู้จักกันมาในเฟส บุกเค้าไม่เคยแม้แต่จะไลค์หรือโพสอะไรกลับบ้างเลย ฉันก็รักกับแฟนดี แต่ฉันยังแอบรักแอบคิดถึงเค้าบ่อยๆ 

 จนเค้ามีแฟนคนที่ 3 ชื่อมัด ฉันก็ทักแชท แต่น้อยมากที่เค้าจะตอบฉัน ไม่นานเท่าไหร่ เค้าก็เลิกกัน ฉันก็ไปป่วนอีก ฉันรู้สึก โมโห นะเวลาที่เค้ามีแฟน ฉันคิดย้อนไปว่าเค้าเองจะรู้สึกเหมือนฉันไหม

 

 เมื่อไม่นานมานี้ เค้าคบกับแฟน คนที่ 4 ฉันเพลอไปกดลบเฟสเค้ามันเป็นจจังหวะเดียวกัลที่ฉันรู้ว่เค้าคบกับ น้อง เม น่ารักมาก และก็ติดตามมาตลอดแอบส่องเฟสตลอด ก็คิดว่าคนนี้คงใช่ คบกันนานแน่ เห็นมีรูปคู่ ทำบุญ ด้วยกัน เที่ยว ด้วยกัน ฉันจึงถอยออกมา จนฉันมารู้อีกที่ว่าเค้าเลิกกันฉันจึงขอเป็นเพื่อนในเฟสบุก อีกครั้ง เค้าไม่รับ จนเวลาผ่านไปเกือบเดือน ฉันก็พยายามขอใหม่ จนเค้าคงทนไม่ไหว ฝากเพื่อนฉันผ่านไลน์มาบอกว่า

 " ถ้านี่รับเพื่อนในเฟสเข็ม เค้าคงให้ได้แค่เพื่อนเท่านั้นนะ"

พอฉันเห็นแค่ฉันฉันก็โวยวายและส่งข้อความฝากบอกเช่นกันว่า

 "ถ้ามันลำบากนักก็ไม่ต้องรับก็ได้......." แล้วจัดชุดใหญ่รัวยาว เป็นหางว่าว แต่พอฉันมาดูในเฟสเค้าก็รับเพื่อนฉันก่อนที่ข้อความของฉ้นจะถูกส่งไปหาเค้า ฉันเลย รีบบอกเพื่อนว่าไม่ต้อง บอกแล้ว

 

  หลังจากที่เรากลับมาคุยกันในครั้งนี้ฉันมีความรู้สึกดีมาก เนื่องจากเค้าตอบเฟสฉัน บ่อย เราคุยกัน ตามประสาเพื่อน ฉัยเป็นคนชอบกวนตีนชาวบ้านเป็นคนเฮฮา พวกตลกกลบเกลือนน่ะ มีอยู่โพสหนึ่งเค้ามาไลค์ให้ฉันด้วย มันเป็นความเพี้ยนของฉันที่โพสไปตามปะสา ส่วนโพสเค้าฉันก็ตามไลค์ตลอด จนตอนนี้ เราไม่ได้คุยกันแล้ว เค้าไปรับใช้ชาติไปแร้วไม่รู้ค้าจะคิดถึงฉันบ้างรึเปล่า

 

   ฉันอาจจะเป็นคนไม่ดี ที่ว่า ฉันมีแฟนแล้วแต่ยังไปแอบชอบคนอื่น ฉันเลวมากนี่มันใช่ แต่ถเ้าเราไม่มีอะไรกันเกินเลยกว่าคำว่าเพื่อนมันก็ยังพอ ok ฉันเคยเกลียดเค้าตั้งหลายครั้งแต่ฉันโกรธ เกลียดใครได้ไมนานไม่ว่าคนคนนั้นจะทำเลววหรือไม่ใยดีฉันเลย ฉันคิดว่า ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นนมา ฉันเลือกที่จะรักแฟนของฉัน และ เค้าเป็นผู้ชายที่ฉันแอบรัก ซึ่งในทางความเป็นจริงแล้ว ฉันกลับเค้าเราไม่ได้เกิดมาคู่กันยุ่แล้ว ถ้าคบกันจริงๆ อาจไปไม่รอด สู้เป็นเพื่อนกันแบบนี้ไปเรื่อยก็ดี การแอบรักของฉันก็เหมือนกับการปลื้มดารา ศิลปิน ที่ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   แต่ก็ทำได้แค่ชอบและติดตาม ให้กำลังใจเค้า ฉันก็รู้สึกกับเค้าเช่นนั้นเหมือนนกัน ^^

 

  ไม่รู้ว่าหลังจากที่เค้ากลับมาจากทหารแล้วเค้ายังจะคุยดีกับฉันไหม เราจะยังเป็นเพื่อนที่สนิทกันเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ ได้ไหม เธอทำได้รึป่าว ที่นายจะเป็นเพื่อนสนิทของฉันในอนาคตได้ แบบ เฮไหน เฮ นั้น ลืมอดีตที่ฉันเคยรักเธอ เหลือไว้แค่เพื่อนเธอ........  ฉันทำได้แล้วนายล่ะ 

 

  ทั้งหมดที่ฉันเล่ามามันอาจจะไม่ละเอียดนักแต่ฉันไม่เคยรู้สึกดีกับใครเท่าเธอหรือฉันอาจรู้จักเธอน้อยไป ฉันจึงรักเธออยู่ ฉันก็ให้คำตอบไม่ได้เท่าไหร่ เพราะมันอยู่ที่อนาคต แต่ที่ฉันรู้คือฉันจะรู้สึกดี อยู่ข้างๆ นายตอนนายทุก หรือสุข ฉันจะอยู่เป็นเพื่อนและให้กำลังใจนายต่อไปนะ "ไอ่เพื่อน"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา