สัตว์ที่หายไปจากสวน

10.0

เขียนโดย namwan124

วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.49 น.

  6 บท
  0 วิจารณ์
  8,363 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 21.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สัตว์ที่หายไปจากสวน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สถานที่ในเมื่อครั้งยังเด็กเป็นที่ ที่แสนจะวิเศษในตอนนั้นความสุขได้รับจากพ่อและแม่คงเป็นความสุขที่หาจากคนรักหรือจากคนอื่นคงไม่มีอีกแล้ว ตอนเด็กขี่หลังพ่อส่วนพ่อก็จูงมือแม่เดินเที่ยวชม สัตว์ป่านาๆชนิด คิดถึงจัง สวนสัตว์ของฉัน

 

 

เช้านี้เจ้าหนูคิมรีบตื่นนอนแต่เช้ามืดรีบลุกกระโดดออกจากเตียง รีบวิ่งไปห้องพ่อและแม่ทันทีพอเปิดประตูได้ก็รีบกระโจนขึ้นไปนั่งทับคุณพ่อซะเลย

เด็กน้อยเขย่าตัวของพ่อให้รีบตื่นขึ้นมาพร้อมกับทวงคำสัญญาที่คุณพ่อเคยรับปากเอาไว้เมื่ออาทิตย์ก่อน ว่าวันนี้จะพาไปเที่ยวสวนสัตว์การปลุกคุณพ่อทำให้คุณแม่ของเด็กน้อยต้องตื่นขึ้น เจ้าหนูคิมหันมองหน้าคุณแม่ยามตื่นส่วนคุณแม่ก็มองหน้าลูกชายตัวน้อย

เด็กน้อยยิ้มร่าทันที่ เวลาที่คุณแม่ยิ้มให้ในเวลาเช้าของทุกวันคุณแม่จะตื่นมาพร้อมกับร้อยยิ้มรับวันใหม่ทุกครั้ง เป็นมานานก่อนแม่จะแต่งงานกับพ่อเสียอีก

เหตุด้วยคุณยายเป็นคนสอนว่าในเช้าทุกวันหากตื่นมาแล้วมีรอยยิ้ม ในวันนั้นทั้งวันก็จะมีแต่ความสุขคนเราไม่ควรมีทุกข์เพราะความทุกข์ไม่เคยทำให้เรามีความสุข เพราะเป็นอย่างนั้นคนเราจะทุกข์ไปทำไมในเมื่อคนเราเลือกที่จะมีสุขได้

คุณพ่อลืมตามองเห็นความรักทั้งสองดวงของคุณพ่อ ความสุขของหัวใจทั้งสามดวงได้ถ่ายทอดถึงกันอย่างทั่วถึง ระยะแห่งห้วงเวลาความสุขยังไม่หมด

เวลาแห่งรักของครอบครัวเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นการได้อาบน้ำการแปรงฟันการทานอาหารทุกอย่างล้วนคือความสุข ไม่มีคำบ่น คำด่า คำสบถ มีแต่รอยยิ้ม

จนเมื่อถึงเวลาที่ต้องออกเดินทางเวลาได้ผ่านไปรวดเร็วเสียเหลือเกินทั้งสามชีวิตต่างก็ถ่ายทอดความสุขให้กันอย่างเต็มที่ จากนี้ทั้งครอบครัวพร้อมจะออกเดินทางคุณพ่อมองตาคุณแม่โดยมีมือน้อยๆคอยเชื่อมหัวใจทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา