ในมุมมองที่แตกต่าง

9.8

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 09.30 น.

  1 ตอน
  6 วิจารณ์
  3,205 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557 09.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ขอบคุณที่มาเยี่ยม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

อักษรที่เลือนหาย

 

 

          ในการเริ่มต้นของการเขียนเรื่องสั้นอะไรสักเรื่องหนึ่ง เขามักจะอ้างอิงถึงวันเวลาหรือสถานที่ใดที่หนึ่ง เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องสั้นของเขา

 

 

          ในการเขียนเรื่องต่าง ๆ ของเขานั้นย่อมมีอุปสรรคอยู่เสมอ และอุปสรรคที่แก้ไม่หายนั้นคือครอบครัวของเขาเอง

 

 

          ในเวลาที่เขาขีดเขียนงานได้เป็นที่สำเร็จส่วนมากไม่มีใครได้อ่านมันเลยแม้แต่คนเดียว เพราะว่างานที่เขาเขียนขึ้นมานั้น มักจะโดนแม่ของเขาเองนำไปเผ่าไฟเสียหมด

 

 

          มุมมองของทุกคนในบ้านไม่เหมือนเขาเลยแม้แต่นิด ครอบครัวของเขาต่างมองว่างานที่เขาทำอยู่ตอนนี้มันไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ต่อสังคมเลย งานเขียนที่ถูกมองว่ามันเป็นงานที่เพ้อฝัน จากความคิดของครอบครัวของเขา คิดว่ามันเป็นเช่นนั้น

 

 

          มุมมองของเขากลับต่างออกไปจากสิ่งที่ครอบครัวของเขาคิดมาก เขาคิดว่างานเขียน หรือสิ่งที่เขาทำอยู่ ณ ตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่สนุก เป็นสิ่งที่สามารถสอนคนในให้กลับมาเป็นคนทีดีของสังคมได้ เป็นสิ่งที่สามารถเตือนจิตใจคนได้ ไม่ใช่แค่คนในประเทศ แต่สิ่งที่เขาคิกนั้นเขาหมายถึงคนทั้งโลก

 

 

          มองไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด สักวันต้องเป็นวันของเขา เรื่องสั้นของเขาต้องรู้จักในนาม เนยนมสด ไปทั่วทิศ เขาคิดแบบนั้น

 

 

          มองไปเรื่อย ๆ ไม่รู้จะเป็นจริงหรือไม่ ในโลกอันโหดร้ายเช่นนี้ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ สิ่งที่ไม่คาดคิด

 

 

          ที่ผ่านมาเขาก็ตั้งใจกับงานเขียนของเขามาโดยตลอด แม้ว่าบางครั้งงานที่เขาเขียนนั้นจะไม่มีใครได้อ่านมัน เพราะเหตุการณ์ที่กล่าวมาข้างต้น แต่ก็มีส่วนน้อยที่เรื่องสั้นของเขาพอจะหลบสายตาของผู้ที่เป็นมารดาไปได้

 

 

          ที่ทำไปเขาไม่ได้หวังอะไรเลยสักนิด ขอแค่คุณผู้อ่านที่มาอ่านเรื่องสั้นของเขามีความสุขก็เท่านั้นเอง แต่ก็ด้วยความที่เขาไม่ได้หวังอะไรนี้แหละ ทำให้เขาต้องทนกับคำพูดแรง ๆ จากปากของคนในครอบครัวของเขาเอง

 

 

          แตกออกไปจากคนทุกคนที่ทำงาน ใครที่เคยได้อ่านงานเขียนของเขาคงรู้แล้วว่ามันน่าสนุก แม้ว่ามีบางเรื่องที่เก็บอารมณ์ดราม่ามานานพอสมควร แต่ใครที่ได้อ่านแล้วมีความสุขกับงานที่เขาเขียนขึ้นเขาก็พอใจ

 

 

          แตกออกไปอีก งานที่เขาขึ้นเรื่องสั้นเรื่องนี้ เขาว่าจะทำออกมาให้ได้สนุกหรรษากัน แต่มันคงไม่แล้ว เพราะวาจาจากปากของคุณนายของเขา แม่ของเขานั้นแหละ ที่ทำให้เขาต้องระบายเป็นงานเขียนแบบนี้

 

 

          ต่างจากทุกคน เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด เรียกได้ว่าแพ้ทางอย่างแรง โดยเฉพาะผู้หญิงด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ เพราะเขาเองก็ปฏิเสธไม่เป็น มันรู้จะปฏิเสธยังไง มีวันหนึ่งที่เขาเผลอใจไปหลงรักผู้หญิงคนหนึ่งเข้า แต่ผู้หญิงคนนั้นก็ได้ลาจากเขาไป เขาจึงได้เพียงแต่ระบายความรู้สึกลงในเรื่องสั้นของเขา ที่เขาเอาลงในขีดเขียนแห่งนี้

 

 

          ต่างออกไปจากทุกคน กำลังใจของเขาไม่ใช่ พ่อ ไม่ใช่ แม่ ไม่ใช่ ผู้หญิงคนนั้น แต่กำลังใจของเขานั้นคือผู้ที่เข้ามาอ่านเรื่องสั้นของเขาทุก ๆ คน ไม่ว่าคุณเข้ามาอ่านเรื่องนี้แล้วจะไม่วิจารณ์ จะไม่โหวต อะไรก็ตามที่ แต่เท่านี้เขาก็มีความสุขกับคนที่เข้ามาอ่านเรื่องสั้นของเขานั้นเพิ่มจำนวนขึ้น จากหนึ่งไปสองจากสองไปสามตามลำดับ กำลังใจของเขาคือตัวเองที่ทุกท่านกดเข้ามาอ่านเรื่องสั้นของเขานั้นเอง “เขาสัญญาอย่างนี้ว่า..ถ้าหากตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างนี้แล้วไซร้ เขาก็จะเขียนเรื่องสั้นแบบนี้ต่อไป เพื่อตอบแทนคุณคนที่เข้ามาอ่าน”  (บัทเตอร์จะเขียนเรื่องสั้นต่อไปเรื่อย ๆ ครับ)

 

 

          ปล..ในมุมมองที่แตกต่าง (คำขึ้นต้นของวรรคอ่านว่าอย่างนี้นะครับ..โปรดจงเข้าใจ..ขอบคุณที่ติดตามผลงานของผมนะครับ)

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา