โลกของเทา

10.0

เขียนโดย TKMask

วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.00 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  4,760 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 12.17 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) โลกของเทา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          คุณรู้จัก “ ร็อตไวเลอร์ ” ไหมครับ

          ใช่ครับ ผมหมายถึงสุนัขพันธุ์ดุ ตัวโต ตาขวาง หน้าโหด แถมยังตัวดำเหมือนถ่านนั่น คุณคงคิดว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอันตรายร้ายแรง พร้อมจะกระโจนใส่คุณและฝังเขี้ยวด้วยแรงกัดมหาศาลตลอดเวลาใช่ไหมครับ แต่คุณรู้อะไรไหม.........ผมว่าสิ่งที่อันตรายที่สุดคือมนุษย์ต่างหาก

          แม่ของผมเคยเป็นสุนัขประกวดซึงได้รับรางวัลมาหลายสิบเวที แต่ตอนนี้แม่กลายเป็นแค่แม่พันธุ์ราคาแพงเท่านั้น เจ้านายของแม่พาแม่ไปผสมพันธุ์เพราะอยากได้ลูกสุนัขเป็นของขวัญวันเกิดให้ลูกชายของเขา...ซึงก็คือผม  ผมเกิดในคืนที่มีพายุ พายุนั้นโหมกระหน่ำสร้างความเสียหายทั้งยังพัดพาเอาบ้านและทรัพย์สินของเจ้านายไป

          และในวันรุ่งขึ้น ลูกชายของเจ้านายที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลก็เสียชีวิต

          เจ้านายเสียใจมาก ถึงคุณหมอจะบอกให้เขาเตรียมใจ แต่เมื่อถึงเวลาที่ความตายมาเยือนลูกชายแสนรัก เขาก็ทำใจไม่ได้และร้องไห้ฟูมฟายอยู่นาน แต่อยู่ๆเขาก็หยุดแล้วพูดอะไรบางอย่างกับผม

          เขาเดินตรงมาหาผม จับผมกดกับพื้นแรงจนผมเจ็บไปหมดทั้งตัว เขาเอื้อมมือมาแตะที่คอผม ก่อนจะค่อยๆลงน้ำหนักแรงขึ้นเรื่อยๆ

          เอ๋ง!!! เอ๋ง!!!! เอ๋ง!!!!

          ผมร้องออกมาสุดเสียงเมื่อแรงกดนั่นมากจนเจ็บและหายใจไม่ออก ในใจของผมเริ่มสับสน ทำไม ทำไมเจ้านายถึงทำแบบนี้...ทำร้ายผมทำไม

          “ เป็นเพราะแก! ถ้าแกไม่เกิดมาละก็ฉันคงไม่เสียลูกชายไป...ถ้าแกไม่เกิดมาละก็.... ” แววตาของเจ้านายเต็มไปด้วยความเคียดแค้นชิงชัง เขาตะคอกผมเสียงดังลั่น ผมไม่รู้ว่าอะไรทำให้เขาคิดแบบนั้น เจ้านาย! ผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะครับ ผมดิ้นสุดแรง พยายามจะตะกุยมือของเขาออกไป แต่ทำไมผมถึงรู้สึกหมดแรงแบบนี้นะ

          นี่ผมกำลังจะตายใช่ไหมครับ

          โฮ่ง!!! โฮ่ง!!!

          “ โอ๊ย!!!! ”

          เสียงสองแบบดังขึ้นแทบจะพร้อมกับก่อนที่ผมจะรู้สึกเหมือนโดนเหวี่ยงออกมา ผมได้ยินเสียงเห่าของแม่ กับเสียงร้องของเจ้านายจึงพยายามฝืนตัวแล้วหันกลับไป ภาพที่ผมเห็นคือ ภาพของแม่ที่กำลังกัดแขนเจ้านายอย่างเอาเป็นเอาตาย

          “ มะลิ!! นี่แกกล้ากัดฉันเหรอ!!! ” เจ้านายตวาดแม่เสียงดังจนสะเทือน เขาหันไปมองโต๊ะกินข้าว เอื้อมมือไปหยิบแจกับดอกไม้ใบใหญ่มา แล้วง้างขึ้นเหนือหัว........ไม่นะ!!!

          เพล้ง!!!

          “ เอ๋ง!!! เอ๋ง!!!! เอ๋ง!!!! เอ๋ง!!! เอ๋ง!!!! เอ๋ง!!!!”

          เสียงร้องของแม่ทำให้ผมกลัวแทบขาดใจ แม่ร้องอยู่นานมากจนเจ้านานทนไม่ไหวเอื้อมหยิบแจกันอีกใบมาฟาดซ้ำ เจ้านายปล่อยซากแจกันที่เหลือในมือลงกับพื้น แล้วอุ้มแม่ที่เลือดอาบตัวออกไปจากบ้าน

          แล้วแม่ก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย......

 

 

          หลังจากนั้นมาเจ้านายก็ไม่ได้มีทีท่าหวาดกลัวผมแล้ว ท่านใจดีกับผมมาก จนผมเกือบลืมเรื่องที่เขาทำกับแม่..จนกระทั่ง

          “ เทา! ลงมานี่สิ ” เจ้านายเปิดประตูแล้วเรียกผม

          ผมเดินลงจากรถของเจ้านาย เขาโยนลูกบอลยางที่เล่นกับผมบ่อยๆไปทางด้านหน้าของรถแต่ไกลพอสมควร แล้วสั่งให้ผมวิ่งไปเก็บลูกบอล

          โฮ่ง โฮ่ง

          ผมรีบวิ่งไปเก็บ แอบคิดว่าทำไมเจ้านายถึงจอดรถมาเล่นบอลกลางทาง แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไร

          “ หยุด นั่งอยู่ตรงนั้นเลย เดี๋ยวไปรับ ” เขาพูดพร้อมยิ้มให้ผม แต่ผมกลับรู้สึกว่ารอยยิ้มของเขามันแปลกๆ

          โฮ่ง!

          ผมขานรับ เจ้านายหัวเราะแล้วขึ้นไปนั่งบนรถ แล้วขับมาหาผม เขาขับมาใกล้ผมเรื่อยๆ....จนห่างจากตัวผมไม่ถึงเมตร!! ทันใดนั้นผมก็เห็นหน้าของเจ้านาย เขายิ้มด้วยร้อยยิ้มที่บ่งบอกถึงความสะใจ

          โครม!!

          ร่างของผมกระเด็นไปตามแรงกระแทก กล้ามเนื้อทั่วร่างฉีกออกจากกัน ผมดิ้นด้วยแรงเฮือกสุดท้ายทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีทางรอด เจ้านายขับรถหนีไปแล้ว

          ทำไม....ทำไม......

           ผมทำอะไรผิด

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา