เพื่อนกัน...ฉันสัญญา

-

เขียนโดย พรสิริ

วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.24 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,914 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2557 19.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องบังเอิญหรือเปล่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               จะเป็นเรื่องบังเอิญแน่หรือ ที่นำพาคนที่ไม่รู้จักกันให้มาพบกัน สนิทกัน ผูกพันกัน และอยู่ด้วยกันทุกวันภายใต้คำว่า “เพื่อน”

บทนำ

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมจึงต้องอยู่กันเป็นหมู่คณะ หมู่คณะที่เราเจอเป็นครั้งแรกเรียกว่า ครอบครัว ที่ให้ความอบอุ่นปลอดภัยที่สุดสำหรับเรา และหมู่คณะต่อมาก็คือเพื่อนที่โรงเรียนนั่นเอง คุณจำความรู้สึกตอนที่พ่อแม่มาส่งที่โรงเรียนวันแรกได้หรือเปล่า ฉันวิ่งร้องไห้ตามพ่อแม่ทุกครั้งที่ท่านมาส่ง  

’ฉันเกลียดโรงเรียน’ นี่คือสิ่งแรกที่ฉันมีต่อโรงเรียน 

เพื่อนคือสิ่งเดียวที่ทำให้ลืมความเสียใจที่ต้องพรากจากพ่อแม่ได้ ธรรมดาของมนุษย์ที่เมื่อใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนนานๆก็มักจะติดเพื่อน จนลดความสำคัญของพ่อแม่ ครอบครัวลงไปบ้าง

ฉันเริ่มโตขึ้นจึงได้รู้ว่าเพื่อนกันมันใช้ความเข้าใจกันมากกว่ากาลเวลา สำหรับฉันแล้วเพื่อนสำคัญเสมอ ฉันใช้ความรักและความเข้าใจซื้อเพื่อนของฉัน เพราะฉันสุขใจและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำมัน

ผู้หญิงคนหนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตฉันตอนเริ่มเข้ามาเรียน ม.ต้น ทุกๆคนต่างก็มารวมตัวกันในโรงเรียนแห่งนี้ เราเรียนห้องเดียวกัน ยืนเข้าแถวใกล้กัน แต่ก็ไม่ได้คุยกัน เพราะเรายังไม่รู้จักใครสักคน ตอนนั้นฉันกลัวการเริ่มต้นใหม่ โชคดีที่ฉันมีเพื่อนจากโรงเรียนเก่ามาเรียนด้วย 

เมื่อทำความรู้จักกันมากขึ้นต่างคนก็ต่างมีกลุ่มของตัวเอง เราก็เหมือนจะได้อยู่กลุ่มเดียวกันนะ แต่เธอก็จะชอบอยู่กับเพื่อนสนิทของเธอมากกว่า เธอเป็นคนเฮฮา ร่าเริงสดใส ฉันในตอนนั้นไม่เคยเจอคนที่ตลกมากขนาดนี้ ฉันจึงอยากอยู่กับเธอมากกว่านี้ ฉันมีความสุขกับเรื่องตลกๆมากมายที่เธอเล่าให้ฟัง เธอเป็นคนเรียนเก่งส่วนฉันก็กลางๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร การได้คุยกับเธอมันคือความสุขของฉันตอนอยู่โรงเรียนทุกวัน แม้ว่าเธอจะสนิทกับอีกคนมากกว่า แม้ฉันจะเป็นคนอื่นสำหรับเธอก็เถอะ แต่การที่ได้ฟังเสียงเธอเล่าเรื่องตลก ได้หัวเราะทุกวัน ฉันก็พอใจแล้ว เธอคือหนึ่งในหลายๆเหตุผลที่ทำให้ฉันอยากไปโรงเรียนเลยทีเดียว ฉันจึงติดเธอตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ติดมากกว่าเพื่อนที่มาจากโรงเรียนเก่าเสียอีก ช่วง ม.ต้นเธอจะสนิทกับเพื่อนเธอมากกว่าฉันเพื่อนเพื่อนสนิทเธอก็ตลกเหมือนกัน  ชีวิตของทั้งคู่จึงมีแต่เสียงหัวเราะเฮฮา ฉันก็อยากเป็นแบบนั้นบ้างฉันจึงทำตัวเองให้เป็นคนเฮฮา ตลกไม่มีสาระมาจนถึงปัจจุบันเลยล่ะมั้ง.... 

                                                         โปรดติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา