ลูกเต๋า 6 ด้าน

6.3

เขียนโดย locket

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.34 น.

  2 บท
  0 วิจารณ์
  4,273 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2557 20.41 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ทำไมไม่ส่งเชือกของท่านมาล่ะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

                                   ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติ เขาได้สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่ซึ่งบรรจุสิ่งของไว้มากมาย   ตุ๊บ   เขาเดินพลาดตกลงไปในหลุมดักสัตว์ที่กว้างและลึกเกินกว่าที่เขาจะปีนขึ้นมาด้วยตัวเองได้เขาสำรวจไปรอบๆตัวแต่ก็ไม่พบสิ่งใดที่สามารถช่วยเขาขึ้นจากหลุมดักสัตว์แห่งนี้ได้

 

 " ช่วยด้วยๆๆๆๆ "   เขาตะโกนขอความช่วยเหลือไปเรื่อยๆ และแล้วโชคดีก็เป็นของเขา มีชายผู้หนึ่งเดินผ่านมาได้ยินพอดี

 

 " ท่านช่วยข้าหน่อยสิ "  ชายหนุ่มขอร้อง

 

" ท่านจะให้ข้าช่วยท่านอย่างไรล่ะ "  ชายผู้นั้นถามกลับ

 

" ข้าก็ไม่รู้เหมือนกัน "   เขาตอบด้วยสีหน้าเศร้าๆ

 

ชาย หนุ่มผู้ที่ถูกขอร้องให้ช่วยก้มลงมองเขาที่อยู่ภายในหลุมดักสัตว์ เขามองเห็นเชือกเส้นใหญ่ที่ผูกอยู่ที่เอวของชายหนุ่มเข้า เขาจึงพูดขึ้นว่า

 

  " แล้ว ทำไมท่านจึงไม่ส่งเชือกมาให้ข้าล่ะ ในเมื่อท่านยังไม่ยอมที่จะช่วยตัวท่านเอง ข้าก็ไม่มีความจำเป็นอันใดที่จะต้องช่วยเหลือท่านเช่นกัน " จบประโยคนั้นเขาก็เดินจากไปในทันที


 

ข้อคิดจากเรื่องสั้น

 

การที่ท่านร้องขอความช่วยเหลือผู้อื่นก่อนที่ท่านจะช่วยเหลือตัวท่านเองนั้น ในที่สุดท่านก็จะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใดเลย


 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา