ข้อความ กระดานดำ!!

9.8

เขียนโดย ฮางมะ

วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 10.30 น.

  2 ตอน
  7 วิจารณ์
  5,176 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน พ.ศ. 2557 10.40 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

     กลางสนามฟุตบอลอันกว้างใหญ่ ขณะที่แสงแดดยามเช้าส่องสาด อาบร่างนักเรียนร่วมพันชีวิตที่ยืนเคารพธงชาติแล้วก็รอฟังโอวาทของผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ร่ายยาวถึงกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะมีใครมาเยี่ยมชมดูงานสถานศึกษาตัวอย่าง พูดถึงการส่งนักเรียนเข้าประกวดคณิตศาสตร์ รวมไปถึงเรื่องยาเสพติด เด็กติดเกมที่อาจารย์ฝ่ายปกครองเพิ่งไปลากคอออกจากร้านเกมเมื่อวาน และเรื่องที่จะเข้าค่ายลูกเสือและเนตรนารี ซึ่งปีนี้จะจัดภายในโรงเรียน ที่ตอนนี้ก็มีการทำด่านฝึกและแค้มป์ตรงท้ายโรงเรียนที่เป็นป่ารก จะจัดค่ายพักตรงนั้น

 

 

     แดดร้อนแสบผิวครูสาวยืนคุมแถวนักเรียน แบบนี้เสมอยามที่ ผ.อ ได้พูดมักติดลมบน อริณจ้องมองนาฬิกาข้อมือ อีกสองนาทีจะแปดโมงครึ่ง กริ่งสัญญาณเข้าเรียนจะดังหวังว่าท่านคงรู้ตัว เธอก็สงสารแต่เด็กนั่นแหละที่ต้องยืนร้อนมานาน

 

     ทันใดนั้นเองท่ามกลางเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น ทุกคนก็ตื่นตะลึงตกใจกันทั้งสนามท่านผู้อำนวยการถึงกับหยุดพูด เมื่อจู่ๆแถวนักเรียนชั้นมอสอง ก็มีเสียงกรีดร้องขึ้น เสียงกรีดร้องนั้นดังออกมาอย่างน่ากลัวทุกคนในสนามตกใจ แถวแตกกระจายแล้วกลายเป็นวงกลมจ้องมองที่เด็กสาวคนนั้น ครูอริณสาวเท้าเข้าไปในวงล้อม ครูคนอื่นๆวิ่งกรูกันมา

 

     ครูมานะอาจารย์วิชาพละศึกษาเข้าไปหาเด็กสาวคนนั้นที่กำลังนอนเกลืองกลิ้งกรีดร้องดังลั่น ครูหนุ่มยังมิทันถึงร่างก็เกิดปรากฏการณ์ที่ทำให้ช็อคขึ้นอีกครั้งเมื่อมีเสียงกรีดร้องดังมาจากเด็กสาวอีกคน แล้วก็อีกคน จากสองเป็นสามเป็นสี่เป็นห้า เสียงร้องดังขึ้นจากนักเรียนหญิงกว่าสิบคน

 

 

     เสียงกริ่งสัญญาณเข้าดัง ทุกคนอกสั่นขวัญแขวน อริณทีแรกเธอนึกว่าเด็กนักเรียนแค่เป็นลมแต่ตอนนี้เธอก็หาเหตุผลไม่ได้แล้ว เสียงท่านผู้อำนวยการสั่งให้ครูพาเด็กที่กรีดร้องนั้นไปที่ร่ม ซึ่งมีต้นหูกวางปลูกเป็นแนวอยู่ไม่ไกลแล้วสั่งเลิกแถวก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บานปลายไปมากกว่านี้

 

 

     “อุปาทานหมู่”

 

 

     ครูลดา อาจารย์ที่สอนวิชาคหกรรมอุทาน ทุกคนเก็บคำพูดนั้นไปคิด อุปาทานหมู่ อริณร้องบอกให้นักเรียนชายไปเรียกเจ้าหน้าที่ในห้องพยาบาลมา

 

 

     “ใจเย็นๆค่ะ ใจเย็นๆ เด็กๆแค่เครียดกัน ครูมานะคะบอกให้ภารโรงออกรถมารับนักเขียนไปโรงพยาบาลดีกว่าไหมคะ”

 

     “ครับ” ครูหนุ่มรับคำแต่ก่อนจะพุ่งตัววิ่งออกไป เด็กๆที่กรีดร้องก็ร้องไห้ออกมา ทุกคนหยุดนิ่ง อาจารย์ใหญ่ร่างอุ้ยอ้ายเดินเข้ามา

 

     “มันเกิดอะไรขึ้น”

 

     “อย่ามายุ่งกับพวกกู พวกมึงทุกตัวต้องตาย!” เสียงเด็กสาวคนหนึ่งพูดด้วยเสียงเกรี้ยวกราด ที่น่าพรั่นพรึงคือมันไม่ใช่เสียงของเด็กผู้หญิงวัยสิบสี่แต่มันเป็นเสียงของผู้ชาย!

 

    

     “ช่วยหนูด้วย” ขณะที่ตกตะลึงนั้นอเด็กสาวก็พูดขึ้นคราวนี้เป็นเสียงของผู้หญิง ราวกับว่าข้างในจิตใจของเธอกำลังต่อสู้กัน

 

    

     อริณเห็นทุกคนยืนนิ่ง เธอจึงแอบถามเพื่อนๆของเด็กคนนั้นว่าว่าเด็กคนที่พูดนั้นชื่ออะไร เมื่อรู้ก็หันมาพูดปลอบกับเด็กสาว

 

     “ทำใจดีๆก่อนสุภาภรณ์”

 

   

    “กูไม่ใช่สุภาภรณ์ !” เด็กสาวเสียงผู้ชายตวาด

 

     “หยุดเล่นได้แล้ว” ผ.อ ตวาด

 

     “กูไม่ได้เล่น! พวกมึงจำไว้ให้ดี ห้ามมาลบลู่กูอีก ไม่งั้นกูเอาพวกมึงถึงตาย” แล้วร่างของเด็กสาวก็สลบไปพร้อมๆกับเด็กผู้หญิงคนอื่นก็หยุดร้องไห้

 

    

     เด็กทุกคนถูกส่งไปโรงพยาบาล อริณเดินกลับขึ้นห้องอย่างมึนหัว คิดถึงเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยไม่รู้ว่าครูพละเดินตามมา

 

     “ครูอริณนี่มีสติดีกว่าใครเลยนะครับ ผมเองยังได้แต่ยืนดู เกิดมาผมก็ไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้หรอกครับ”

 

     ครูสาวหันหลังไปมอง “เป็นห่วงเด็กมากกว่าคะ เลยอยากจะช่วยโดยเร็วไว”

 

     “ว่าแต่มันเรื่องอะไรหรือครับนี่ ผีหรือครับ”

 

     “ฉันว่ามันเป็นอุปาทานมากกว่าอย่างที่ครูลดาว่าเด็กชื่อสุภาภรณ์เธอคงป่วย บวกกับตากแดดนานๆไข้จึงขึ้นสูงทำให้เพ้อ แล้วเด็กผู้หญิงตกใจก็เลยกรีดร้องตามๆกัน” อริณบอก

 

      “คงจะอย่างนั้นนะครับ ผมไม่อยากคิดไปในเรื่องที่ไม่ดีเลย ผมไปก่อนนะครับครู ต้องไปช่วยครูท่านอื่นสร้างแคมป์ลูกเสือ” ครูหนุ่มเอ่แล้วเดินจากไป

 

     ลมหนาวพัดมาวูบหนึ่งหอบเอาใบแห้งของต้นหูกวางมาที่เธอ ลมนั้นช่างเย็นถึงไขสันหลัง…

 

 

 

...มาต่อได้อีกนิดหน่อย ตอนหน้าคงจบ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา