อชิรญาฯ

8.8

เขียนโดย อชิรญาฯ

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.39 น.

  5 session
  0 วิจารณ์
  7,202 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557 20.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) การจู่โจมที่เขตห้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ในญี่ปุ่นจังหวัดโตเกียว ทางแผ่นดินภาคกลางของประเทศที่มีลักษณค่อนข้างคล้ายกระทะคว่ำ เมืองทั้งหมดย่อยๆในโตเกียวแบ่งออกเป็น หนึ่งสำนักงานใหญ่ ยี่สิบสามเขตย่อย สำนักงานใหญ่นั้นเป็นคนของรัฐบาลที่คอยดูแลความสงบสุขของประเทศ ยกเว้นในเขตต่างๆของโตเกียว

ภายใต้ยี่สิบสามเขตย่อยของโตเกียวแบ่งการปกครองออกเป็นพรรค ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมดยี่สิบสามพรรคตามเขตต่างๆ แม้ว่าการปกครองดูแลเขตจะเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคใหญ่ทั้งหลาย แต่รัฐบาลก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในการปกครองนี้ด้วยบางส่วน เช่นการออกงบส่วนกลางมาใช้ในการทำกิจกรรมสาธารณของคนในเขต แม้ว่าเป็นงบเพียงส่วนหนึ่งแต่ก็พอให้ทางรัฐฯมีอำนาจเป็นส่วนร่วมในการปกครองนั้นแล้ว

ครั้นแครี่แลมพ์ในอดีตเน้นการปกครองไปที่ความแข็งแกร่งของผู้คน ดังนั้นการปกครองในเขตยี่สิบถือเป็นการใช้อำนาจเข้าข่มขู่เพื่อทำให้กฎของแก๊งค์มีความเด็ดขาดมากขึ้น แต่ในปัจจุบันเมื่อมีการเปลี่ยนมือผู้ปกครองกฎทุกอย่างก็เป็นอันไม่สำคัญอีกต่อไป ถ้าหากว่าประมุขคนปัจจุบันปรับเปลี่ยนกฎการปกครองใหม่

ในภาวะที่ฐานะยังเกิดความสับสน เขตยี่สิบของแครี่แลมพ์จึงตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มแก๊งค์ในเขตอื่นที่หมายยึดเอาเขตการปกครองไป ดังนั้นหากไม่รีบสร้างความมั่นคงให้แก๊งค์ เขตยี่สิบทั้งเขตอาจตกอยู่ในเงื้อมมือของแก๊งค์เขตรอบข้างรวมถึงแก๊งค์มาเฟียจากต่างประเทศได้

ไนชิกิลอบมองลูกน้องในสังกัดตัวเองที่กำลังพยายามดิ้นรนเอาตัวรอดจากการถูกดาบซามูไรนับสิบรุมฟันอย่างไร้ความปราณี

สายดาบเป็นสิบสายที่วาดอยู่กลางอากาศคล้ายกับกำลังโบยบิน หากเผลอตัวแม้แต่นิดเดียวอาจทำให้ถึงตายได้ กลุ่มยากูซ่ากว่าสิบคนเข้ารุมล้อมชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายหมายลงทัณฑ์ในฐานะสปายของแก๊งค์ฝ่ายตรงข้าม

แม้เป็นถึงพวกเดียวกันในแครี่แลมพ์ แต่ไนชิกิก็ไม่สามารถยั้งมือให้กับลูกน้องของตนได้ ตอนนี้ฐานะของเขาในเขตห้ายังไม่ถูกเปิดเผย กลุ่มยากูซ่าใหญ่ๆเหล่านี้จึงไม่รู้เลยว่านอกจากชายที่กำลังจะตายลงแล้วได้มีอีกหนึ่งคนที่ร่วมลงทัณฑ์ลูกน้องของมันอยู่

...และนี่คือ ไนชิกิ หัวหน้าหน่วยแทรกซึม...

 

ดวงตาสีอำพันของอชิรญาลดลงจากแฟ้มประวัติของหัวหน้าหน่วยแทรกซึมช้าๆ ก่อนเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง 

ส่วนหนึ่งของห้องนอนถูกปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานขนาดพอดีที่ตกแต่งด้วยศิลปะของประเทศไทย แม้อยู่ในญี่ปุ่นแต่ความรู้สึกบางส่วนของนางก็คล้ายกับว่าได้อยู่เมืองไทยก็ไม่ปาน

หากเป็นตอนนี้นางคงกำลังเรียนอยู่อย่างมีความสุขแน่นอน รินคณารถเพื่อนสาวที่เคยชักชวนมาเรียนที่ญี่ปุ่นด้วยไม่รู้ว่าตอนนี้นางจะเป็นอย่างไรบ้าง โรคกลัวยากูซ่าคงจะหายไปแล้วกระมัง

ชั่วครู่ที่จมอยู่ในภวังค์ เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นพร้อมกับร่างปราดเปรียวสมส่วนของชายวัยสามสิบกว่าเดินเข้ามาในห้อง ใบหน้าหยาบกร้านในชุดพรรคยูนริวมีริ้วรอยของความอ่อนล้าให้เห็นบ้างนิดหน่อย

ที่แท้ชายคนนี้คือไนชิกิ หัวหน้าหน่วยแทรกซึม อชิรญายิ้มบางเล็กน้อยก่อนผายมือเชื้อเชิญ

"ดูจากหน้าตาคุณ งานที่เราให้ไปคงหนักหนาอยู่เหมือนกันนะไนชิกิ เป็นอย่างไรบ้าง ได้ข่าวอะไรมาบ้างไหม?"

อชิรญาเอ่ยถามก่อนควงปากกาในมือเล่น

"สิ่งที่คุณหนูเป็นกังวลมันเกิดขึ้นจริงแล้วขอรับ พรรคยูนริวเริ่มมีความเคลื่อนไหวแล้ว การที่ประมุขพวกมันมีคำสั่งให้เร่งรวมตัวยากูซ่าฝีมือดีจากที่ต่างๆมาร่วมตัวกันในเขตห้า คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการเปลี่ยนอำนาจจากท่านประมุขรุ่นก่อนของแครี่แลมพ์

ไม่ทราบว่าคุณหนูเรื่องนี้แล้วจะให้กระผมทำอย่างไรต่อไปขอรับ?"

"ไม่ต้องทำอะไร ทันทีที่คุณกลับมาหาเราแสดงว่าได้เปิดเผยตัวว่าเป็นสายลับให้ทางนั้นรู้แล้ว รีบไปพักผ่อนเอาแรงเถอะ เราเชื่อว่าอีกไม่นานแครี่แลมพ์เราคงได้เจอกับเขตห้าแน่ๆ"

 

 

 

30 เปอร์เซนต์ ยังแต่งไม่เสร็จ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา