สัตว์เลี้ยง

7.7

เขียนโดย dreamza

วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.48 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,651 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557 22.53 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ทรูมูฟ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          เกือบทุกบ้าน..จะต้องมีสัตว์เลี้ยงกันทั้งนั้น อย่างเช่น สุนัข..เลี้ยงไว้เป็นเพื่อน หรือเฝ้าบ้าน..และเมื่อเขาอยู่กับเรานานๆ..จนเกิดความผูกพันธ์..เมื่อต้องจากกัน..เราก็ยังคงจดจำเขาได้ตลอดเวลา

       "ทรูมูฟ" เป็นชื่อของสุนัขขนสีดำ..ที่เราเลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อนเล่นและเป็นยามเฝ้าหน้าประตู..ป้องกันคนร้ายเข้ามาในบ้าน...ทรูมูฟเป็นสุนัขที่มีความน่ารักแสนซน..และฉลาดมาก..ที่บ้านของเราจะมีอาชีพทำนา..เพราะเป็นเขตภาคอีสาน..และพื้นที่เหมาะแก่การปลูกข้าว..ทำให้เราต้องไปที่ทุ่งนาอยู่เป็นประจำ..พาหนะที่นำพาเราไปคือรถจักรยานยนต์และผู้โดยสารที่มักจะกระโดดขึ้นรถทุกครั้งในที่ประจำของมันก็คือเจ้าทรูมูฟนี่เอง..ด้วยขนาดที่เล็กและรูปร่างเตี้ยที่ของมันก็คือด้านหน้าตรงส่วนคนขับ..เมื่อไปถึงทุ่งนามันจะมีความสุขมาก..วิ่งไล่หนูนา..จนเหนื่อย..บางครั้งก็ได้กินเป็นอาหาร..และมานอนหลับปุ๋ย..รอเราเพื่อกลับพร้อมกัน..นอกจากนั้นสิ่งที่มันชอบเป็นพิเศษก็คือการเล่นตะกร้อ..โดยเราจะผูกเชือกไว้ที่ตะกร้อให้สายยาวสักหน่อย..เพื่อให้มันคาบได้..เสร็จเราก็เหวี่ยงตะกร้อให้มันวิ่งคาบมา..เมื่อมันได้ลูกตะกร้อ..มันจะทำท่าหวงไว้..ไม่ยอมให้เราง่ายๆ...แล้วก็ปล่อย..ให้เราโยน..แล้วมันก็วิ่งไปคาบมาเหมือนเดิม..ฉันอยู่กับมันนานพอสมควร..มันรักฉันมาก..ทุกครั้งที่เห็นฉันมันจะวิ่งเข้ามาหา..กระโดดใส่ด้วยความดีใจ..วิ่งไปรอบๆตัวๆ..แต่นานแล้วที่ฉันไม่ได้กลับไปหามันเลย..รู้ข่าวอีกที..มันได้ตายจากฉัยไปแล้ว..เจ้าทรูมูฟเพื่อนยาก..แต่มันจะอยู่ในใจฉันตลอดไป

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา