ซะขนาดนี้หรือจะลืมลง

9.9

เขียนโดย มังกุมภ์

วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.05 น.

  48 ตอน
  40 วิจารณ์
  45.15K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 16.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

42) เครื่องย้ายมวลสาร

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          อ่านชื่อเรื่องอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนัง SCI-FI แต่จริงๆ ไม่ใช่ครับ เตือนไว้ก่อนเลยว่า ใครอ่อนไหวกับเรื่อง อี๋ๆแหวะๆ ข้ามไปนะครับอย่าอ่าน อิอิ
          เหตุการณ์ของเรื่องนี้ มันเกิดขึ้นที่บ้านตาของผมครับ บ้านตาผมเป็นบ้านไม้สองชั้นเก่าแก่มากแล้ว คือตาเป็นคนปลูกเองกับมือเลย จากบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้นเล็กๆก็ขยายไปเรื่อยๆรอบๆบริเวณบ้านมีครัว มีห้องน้ำ คือสมัยนั้น ตาอยู่ไปก็ทำไปเรื่อย     
         ด้วยความที่บ้านตานี่อยู่กันหลายคน มันจึงมักจะมีปัญหาเรื่องห้องน้ำ เช่น บางคนจะขี้ แต่บางคนจะอาบน้ำ หรือบางคนจะขี้ อีกคนก็จะขี้เหมือนกัน
แต่ห้องน้ำมันมีแค่ห้องเดียวเท่านั้น ในตอนหลังจึงมีการทุบห้องน้ำทิ้งแล้วทำใหม่ เป็นสองห้องอยู่ใกล้ๆกัน มันไม่ติดกันนะครับ แต่มันใกล้ๆกัน ซึ่งตอนทุบห้องน้ำทำใหม่เนี่ย ตาผมแก่เกินที่จะมาทำแล้วล่ะครับ ก็เลยมีการจ้างช่างมาทำให้ใหม่ หลังจากทำเสร็จแล้ว เค้าก็มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกันแหละครับ ว่าใครใช้ห้องไหน
          ขนาดอาบน้ำกะขี้นี่ยังแบ่งฝ่ายเป็นพรรคการเมืองเลยนะนี่ ฝ่ายนึงชอบที่จะตักน้ำอาบจากถัง ห้องนึงเลยทำเป็นถังใส่น้ำใหญ่ๆเลย อีกห้อง จะเน้นอาบฝักบัวมากกว่า
          แต่ความลึกลับและน่าอัศจรรย์ของห้องน้ำสองห้องนี้ มันไม่ได้อยู่ที่อ่างอาบน้ำครับ แต่มันอยู่ที่ "ส้วม" ตะหากครับ
         ส้วมหรือถ้าเรียกเพราะๆว่า 'โถขี้' ของห้องน้ำนี้ มันลึกลับยังไง มาตามอ่านกันต่อริ้ว  
         วันหนึ่งที่ผมได้ไปบ้านตา หลังจากสวาปามอาหารเข้าไปจนเต็มพุงแล้ว ก็เกิดอาการขนลุกเกรียวขึ้นมา เป็นอันรู้กันว่า มีการต้องการอิสรภาพเกิดขึ้นแล้วจึงเหน็บหนังสือนิยายจีนเข้าไปในห้องน้ำที่บ้านตา ซึ่งพอผมเปิดฝาชักโครกเพื่อที่จะนั่งนั้น สายตาก็เหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างลอยเท้งเต้งอยู่ในโถ เมื่อพิจารณาดูแล้วก็มั่นใจเลยว่ามันคือของเก่าของใครคนหนึงในบ้านนี้แหละ อาจจะเพราะเบ่งเสร็จ ล้างแล้ว ลืมกด ซึ่งความเป็นไปได้มีสูง เพราะสมาชิกในบ้าน ก็อยู่ในวัยสูงสุดโต่งกันเต็มที อาจจะมีการหลงๆลืมๆตามประสาคนแก่นั่นแหละ   ด้วยความปวดสุดทน ผมจึงกดชักโครกเชิญขี้ก้อนนั้นลงไปสู่บ่อพักโดยเร็ว เมื่อชักโครกหมุนเกลียวเรียบร้อย หูผมก็แว่วเสียงดัง  "บุ๋ง ๆๆๆ " จากที่ไหนซักแห่งแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะปวดท้องเต็มที จึงกางหนังสือนิยายอ่านพร้อมผนึกลมปราณตามหนังสือไปด้วย หลังจากเสร็จกิจ ก็กดชำระล้างความอัดอั้นทิ้งไป ซึ่งก็เหมือนเดิมว่า ได้ยินเสียง "บุ๋ง ๆๆๆ" อีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
          จนกระทั่งอีกวันหนึ่ง ผมก็ปวดท้องอีก แต่คราวนี้ผมเข้าอีกห้องนึง เพราะห้องแรกมีคนอาบน้ำอยู่ เมื่อผมเปิดฝาโถ ก็ต้องชะงักอีกรอบ เพราะมันมีก้อนอุ๊สเช่อลอยฟ่องอยู่ ผมจึงกดชักโครกจัดการซะ ก็ได้ยินเสียง "บุ๋ง ๆๆ"
อีก เหตุการณ์ก็ผ่านแบบปกติ ไม่มีอะไรเกิดจนกระทั่งวันที่สามที่ผมอยู่บ้านตา
         หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วผมก็ขับรถมายังบ้านตาด้วยความมุ่งมั่น เรียกว่าไม่เคยตั้งใจขนาดนี้มาก่อน  เป้าหมายที่ต้องพุ่งชนในครั้งนี้คือ ห้องน้ำบ้านตานั่นเอง หลังจากจอดรถแบบไม่สนิทดีผมก็กระโดดลงวิ่งเข้าห้องน้ำอย่างเร่งรีบเพื่อให้ทันหมายกำหนดการ  พายุลูกแรกพัดผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ชีวิตเริ่มกลับมาชิลๆ ไม่เร่งรีบเหมือนเดิม ขณะที่กำลังจะเสร็จกิจแล้วนั้น ผมก็ได้ยินเสียงกระหืดกระหอบ พร้อมกับคำถามแบบมุ่งมั่นว่า
         "ใครขี้อยู่วะ เอสเหรอ?"  เสียงพี่เอ พี่ชายตัวแสบผมนั่นเอง เสียงกระเส่ามาก  ผมเลยตอบไปแบบชิลๆว่า "จะเสร็จแล้ว รอบแปร้บบบบบ"  แต่มีเสียงตอบมาแบบกระเส่าว่า
         "ไม่ไหวแล้วววว เดี๋ยวกูเข้าอีกห้อง ลืมไปว่ามีสองห้อง" พูดจบ เสียงปิดประตูห้องน้ำใกล้ๆก็ดังขึ้นมา  ผมจึงจัดการส่วนของผมให้เรียบร้อย พอกดชักโครก ก็โบกมือบ๊ายบายกับ อุสเช่อ หวังให้จากกันด้วยดี แต่แล้ว
ผมก็ได้ยินเสียง "บุ๋งๆๆๆ" แต่คราวนี้ มันดังพร้อมกับเสียงร้องของพี่เออีกห้องนึงร้องว่า  
         "เฮ้ยย  ขี้!!! ป้าดดดด!!!"   เป็นเสียงกึ่งตกใจกึ่งตด รวมกันเรียกว่า ตดใจ คือ ตกใจจนตดแตกนั่นเอง
         เสียงพี่ชายร้องลั่นบ้านแบบนี้ ผมจึงเดินไปหน้าห้องน้ำนั้น พร้อมกับถามว่าเกิดอะไรขึ้น เสียงพี่ชายตอบมาว่า
         "ขี้ แม่งมาจากไหนไม่รู้ อยู่ๆโผล่มาโถที่กูนั่งอยู่นี่ กูยังไม่ทันขี้เลย มันโผล่บุ๋งๆๆมา ตกใจหมด  ผมเอะใจ เลยบอกพี่ชายไปว่า ให้ลองกดชักโครกหน่อยซิ"
         พูดเสร็จตัวเองก็เดินกลับไปห้องที่ตัวเองเพิ่งปลดทุกข์เสร็จเมื่อกี้ เมื่อทางพี่ผมกดชักโครกเสร็จแล้ว เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้น
         อยู่ๆ โถขี้ทางฝั่งผม ก็มีเสียง "บุ๋ง ๆๆๆ " พร้อมกับอุสเช่อ ที่ผมเพิ่งโบกมือบ๊ายบายไปเมื่อกี้ มันย้อนกลับมา เหมือนกับลืมของบางประการ  ผมเลยกดอีกรอบ มันดังบุ๋งๆๆ พร้อมกับเสียงพี่เอ
         "เฮ้ย มันมาอีกแล้ว"  ผมเลยตะโกนบอกพี่ชายว่าให้กดชักโครกอีกครั้ง พร้อมกับกดทางฝั่งตัวเองด้วย  คราวนี้อุ๊สเช่อไม่โผล่มาที่โถของผมอีกแล้ว ผมเลยเดินไปหาน้า พร้อมกับถามเรื่องนี้น้าบอกมาว่าไม่รู้ว่าช่างมันทำยังไงของมัน อาจจะต่อท่อห้องน้ำทั้งสองมาเจอกันเป็นสามแยก แต่แทนที่เวลากดมันจะไหลลงบ่อเกรอะ มันกลับเลี้ยวไปอีกโถนึงแทน คงต้องเรียกช่างให้มาดูใหม่ สักพัก ก็มีเสียงพี่ชายตะโกนเรียกให้ผมไปช่วยผนึกกำลังขับไล่อุ๊สเช่อของพี่ ด้วยการกดชักโครกพร้อมกันอีกรอบ 

          ตอนแรกผมมีความคิด จะลองเขียนจดหมายใส่แคปซูลเล็กๆปล่อยลงโถแล้วกดดู ว่ามันจะไปโผล่อีกห้องหรือป่าว แต่กลัวว่ามันจะไปอุดท่อกลางทางแล้วมันจะแย่ไปกว่าเดิม เลยปล่อยให้เครื่องย้ายมวลสารสองเครื่องนี้ประจำการอยู่ในห้องน้ำบ้านตาไปก่อน เพื่อรอเวลาช่างมาซ่อมแก้ไขอีกที.

            ------------------ จบ.------------------------

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา