ผมกับผี(แม่ชีซะด้วย)

7.7

เขียนโดย DarkRoseBlack

วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 17.20 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,408 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 17.38 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เชล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เช้านี้ผมกินข้าวห่อไข่พลางมองเชล

หญิงสาวซึ่งน่าจะเป็นผีแม่ชี

นั่งยิ้มอ่อนโยนให้ผม รอยยิ้มช่างสว่างสดใสเสียเหลือเกิน

แต่น่าเสียดาย เธอไม่มีชีวิตแล้ว

ผมกินเสร็จก็เอาจานไปล้าง

เชลก็มองผมต่อโดยไม่คิดจะพูดอะไร

ผมรู้สึกอึดอัดเวลามีคนมองผม

ผมเลยถอนหายใพร้อมพูดกับเธอว่า

"เธอจำอะไรไม่ได้จริงๆหรือ"

"ค่ะ"

"เธอเป็นแม่ชีนะ แถมเธอติดอยู่ที่โบสถ์แสดงว่าเธอต้องตายที่โบสถ์

แต่ทำไมเธอถึงจำอะไรไม่ได้เลย พวกผีนี่สมองเสื่อมกันหมดเลยหรอ"

ผมยิงคำถามใส่เธอเพราะผมไม่คิดว่าเธอจะจำอะไรเกี่ยวกับ

ตนเองไม่ได้ เพราะเธอก็ติดอยู่ที่สถาณที่เธอตายแท้ๆ

"วิญญาณบริสุทธิ์เมื่อหลุดออกจากร่างก็จำอะไรไม่

ได้หรอกค่ะ ขอโทษที่ทำให้ลำบากนะคะ"เชลยิ้มอ่อนโยนให้ผม

"เอาเถอะๆ อยู่กับชั้นที่นี่จนกว่าจะนึกอะไรออกก็แล้วกัน"

ไม่รู้เพราะรอยยิ้มหรือเพราะความงดงามของเธอ

ผมถึงไม่กลัวเธอเลยทั้งๆที่เธอเป็นผี แถมยังให้เธออาศัยอยู่ด้ย

"ขอบคุณค่ะ คุณเป็นคนดีจริงๆ"รอยยิ้มของเชลช่างสดใสเหมือนโลกสว่าง

ทั้งโลกเลยล่ะ ทำไมคนสวยๆใจดีอย่างเธอถึงตายกันนะ

"ฉันชื่อเอส เรียกเอสก็พอ ฉันไม่ชอบให้เรียกพิธีรีตอง"

"ค่ะ คุณเอส"

"เอสเฉยๆ"

"ค่ะ เอส"ดูเชลจะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไม่หยุดเลย

"ฉันไปเรียนล่ะ"ผมหน้าแดงใจเต้นรัวๆเลย ผมรีบออกจากบ้านตรงไปที่

มอเตอร์ไซน์ แล้วสต๊าดเครื่องบึ่งมอไซร์ไปโรงเรียน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา