เวลาสั้นๆ กับฝันที่ล่มสลาย

8.3

เขียนโดย chatchawan47

วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.36 น.

  2 บท
  0 วิจารณ์
  4,343 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 22.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ3เดือนก่อนเคยมีเพื่อนผมคนหนึ่ง คบกับคนที่อายุมากกว่า ประมาณ7-8ปีได้ แต่ตอนนั้นผมคิดว่ามันไร้สาระเเละพูดกับเพื่อนว่า

 

เขาไม่จริงจังกับมึงหรอกเขาอายุมากแล้ว มีการมีงานทำเขาแค่คบกับมึงเล่นๆไปงั้นแหละ

เพื่อนผมนิ่งเลยครับไม่พูดอะไรมากแค่บอกกับผมว่า ถ้าวันไหนมึงเจอแบบกูมึงก็จะรู้เอง

 

จนวันนี้ เมื่อประมาณ3ชั่วโมงที่แล้ว

ผมนั่งนิ่งอยู่ที่พื้นสนามหญ้าศูนย์ฝึก ร.ด.นั่งกดไลน์หาคนคนหนึ่งที่อายุมากกว่า7ปี ใบหน้าผมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม หัวใจเต้นระส่ำตามประสาเด็กวัยรุ่น ผ่านไปได้สักพัก คู่สนทนาของผมก็ตอบกลับมา

 

ผมอ่านข้อความนั้น สีหน้าผมเปลี่ยนไปทันทีเลยครับ มันเป็นข้อความสั้นๆแต่ก็แฝงไปด้วยความหมายที่มากมาย ผมใช้เวลา2วินาที อ่านข้อความนั้นเสร็จ แต่ ความรู้สึกของผมมันไม่เสร็จเร็วเหมือนเวลาที่อ่านข้อความเลย ผมยังคงนั่งนิ่งอยู่ที่สนาม ร.ด. ผมเงยหน้ามองนกที่บินสูง ผมได้ยินเสียงนกร้อง ผมสัมผัสถึงความร้อนของแดดตอนบ่าย

และมันก็เหลือเพียงความเงียบ ผมใช้นิ้วโป้งจิ่มคีย์บอร์ดบนมือถือ พิมพ์ข้อความบางอย่างตอบกลับไป ผมบอกกลับไปว่า

......อืม เข้าใจแล้ว ไม่เป็นไรน้ะ.... ตอนนั้นผมรู้สึกบอกไม่ถูกเลยครับ มันไม่ได้เจ็บแบบเนื้อเพลงอกหักที่วัยรุ่นชอบฟังเลย แต่มันเหมือนโล่งๆตัวปลิวๆ เหมือนผมมองเห็นอะไรชัดขึ้น และก็เหมือนคำสอนหลายๆอย่างของแม่มันดังขึ้นมาข้างหูเลย

 

ผมนิ่งอยู่ได้สักพัก เสียงของครูฝึกก็ตะโกนสั่งให้ ร.ด.ทั้งหมดลุกขึ้น ผมเก็บมือถือลง หน้าผมตอนนั้นมันรู้สึกชาๆ และเพื่อนผมที่อยู่ข้างๆก็แตะไหล่ผม เพื่อนผมยิ้มตบที่ไหล่ผมเบาๆ ผมหันมามองหน้าเพื่อนแล้วพยัคหน้ารับ เชิงว่าผมยังโอเคร และผมก็หันไปบอกว่า ศุกร์นี้อยากกินหมูกระทะ วะ เพื่อนผมหัวเราะ และก็ถามว่าเป็นไร

ผมตอบกลับไปว่า ป่าว ก็แค่อยากให้กรุงเทพหนาวกว่านี้ จะได้มีอะไรสนุกๆโทรเล่าให้แม่ฟังบ่อยๆ

 

**จากครั้งหนึ่งที่ผมเคยสบประมาทเพื่อน ใครจะรู้ว่าวันนี้กลับโดนเอง แต่ก็ชั่งเถอะ เพราะอย่างน้อยผมก็ไม่รู้สึกเจ็บ โชคดีที่ครั้งหนึ่งแม่เคยสอนผมว่า เรื่องเรียนเป็นงานหลัก เขียนนิยายเป็นงานเสริม

รับJop ทุกปิดเทอม มีเรื่องรักมาเพิ่มเป็นสีสันปนไป **

 

ขอบคุณครับ รักคนอ่าน

ช่า ครับผม(นามปากกาครับ)

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา