บันทึกที่สาปสูญแห่งผู้พเนจรไร้นาม

-

เขียนโดย QuaOs

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 00.38 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,023 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เด็กสาวกับคบไฟ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตอน เด็กสาวกับคบไฟ 


เจ้าจะเป็นอย่างไรแล้วหนอ... 

สาวน้อยผู้ไขว่คว้า คลำหาหนทางในที่เลือนรางมืดสลัว 
มีเพียงคบไฟช่วยส่อง กวัดแกว่งด้วยมือน้อย ปัดไล่ความมืดแลภัยร้ายนานา ที่คืบคลานรอบข้าง วนเวียนอยู่ไม่ห่าง 

เจ้าจะอ่อนล้าหรือเปล่า ค่ำคืนนี้เจ้าร่อนเร่ถึงหนไหน 
เจ้าคงบาดเจ็บและมอมแมม ใครเล่าจะโอบกอดปลอบโยน ใครเล่าจะวางหัตถ์บนเนื้อเจ้า ปัดเป่าแผลให้เจ็บคลาย 

จากห้วงอันลึกล้ำ จากที่อันแสนไกล ข้ายังได้แต่เฝ้ามอง... 

สาวน้อย...แม้จะสู้ฟันฝ่าไป แต่เจ้าจะล้มอีกกี่หน เจ้าจะทนได้หรือไม่ 
คบไฟในมือเจ้าอาจเปียกปอนเมื่อฝนโปรยใส่ ไฟของเจ้ายังเหลือเชื้ออีกเท่าใด อีกกี่มากน้อยจะโรยรา 

รู้ไว้เถิดว่า... 
ยามเมื่อเห็นเจ้าเจ็บช้ำ ดวงใจข้าก็ร่ำไห้ 
หยาดน้ำจากดวงตาเจ้าพร่าพราย แสงไฟวิบวับสะท้อนอยู่ภายในก็พร่าเลือน ดุจแสงแห่งข้าสะเทือนตระหนกหาย 

รอข้าด้วยเถิดสาวน้อย... 
ข้าพยายามแล้วพยายามเล่า มุ่งไปจะหาเจ้า ก่อนคบไฟนั้นดับมอดมลาย 
ได้แต่ส่งความคิดถึง ได้แต่รินธารแห่งใจ นำไปหาก่อนตัวข้าเอง 

ข้าจะไปถึงที่นั่นทันกาลไหม 
แล้วเจ้า...จะยังต้อนรับข้าเช่นครั้งนั้น หรือผลักไสออกห่างไป 

แล้วเราจะได้รู้ 

(1 พฤศจิกายน 2550)

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา