สีสันของการโดดเรียน

8.4

เขียนโดย ToodToo

วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.23 น.

  1 session
  5 วิจารณ์
  3,443 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557 10.58 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ถนนนักเขียนฝึกหัดตัวจ้อย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ทุกคนคงจะเคยมีประสบการณ์ชีวิต ที่ทั้งตลกโปกฮา เเละเฉียดตายมาในคราวเดียว ฉันเป็นคนหนึ่งในนั้น ฉันเหรอ ฉันชื่อเค เป็นเด็กเนิร์ดเเต่ไม่เนิร์ด เพราะบางคนมักจะคิดว่าคนที่เรียนอย่างเราๆหรือหลายคนจะใช้ชีวิตอยู่เเต่ในกรอบ คนเรามีฮาบ้าง ตลกบ้าง เเละเครียดบ้าง ซึ่งเป็นอารมณ์ที่เรามักจะมีมันอยู่ทุกวัน  

 

ฉันตั้งหน้าตั้งเรียนเพื่อหวังที่จะจบเร็วๆเพื่อจะได้มีงานทำเหมือนเด็กต่างจังหวัดทั่วไป ปกติฉันเป็นคนที่ไม่เคยเเม้เเต่จะอ่านนิยายเลย เเต่เหตุการณ์ที่ทำให้ฉันกลายเเป็นเด็กติดหนังสือนั้นก็คือ ครอบครัวของฉันชอบด่าทอกันเป็นประจำเเละเเบ่งฝักเเบ่งฝ่ายราวกับคนที่ไม่เคยรู้จักกัน

 

เเละฉันก็จะปลีกตัวเองออกมาทุกครั้ง ด้วยความที่ไม่มีอะไรจะทำเเล้วฉันจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาฟังเพลง ดูโน่นนั่นนี่บ้าง เพื่อที่จะยัดเหยียดความเป็นโลกส่วนตัวให้กับตนเอง

 

สร้างกำเเพงขึ้นมาเพื่อปกปิดความรู้สึกอันเปลี่ยวเงาในใจฉัน ที่ขาดคนให้ความรัก ไม่มีเเม้เเต่จะใส่ใจกันเลยสักนิดสำหรับคนในครอบครัว สาเหตุที่ทำให้ฉันเกือบถูกประณามว่าโดดเรียนนั่นก็คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์!! ใช่ นั่นเเหละเเฮร์รี่ พ่อมดตัวน้อยตัวจ้อยที่ทุกคนคงจะรู้จักกันในทั่วโลก

 

เขาผู้นี้เเหละ ที่มักทำให้ฉันอยากจะเปิดโลกจินตนาการของตัวเองเพื่อจะได้ไม่เป็นเด็กมีปัญหาด้านความรักจากบุพการี ฉันรู้น่า ว่าบางที คุณอ่านเเล้วจะรู้สึกเเปลกๆกับสิ่งที่ฉันเล่ามา เเต่เพราะเเฮร์รี่ นี่เเหละ ที่เป็นตัวสร้างความรักของฉันเลยล่ะ

 

ฉันติดตามอ่านทุกภาค รวมถึงภาพยนตร์ที่ได้จบลงไปแล้ว เขาเป็นตัวทำร้ายสมาธิฉันทุกครั้ง เเละเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันเเทบจะลงมาที่ห้องสมุดเป็นประจำในทุกๆวัน บางวันฉันเเทบไม่เป็นอันจะกินอะไรเลย จนเกือบได้หยอดน้ำเกลือเเน่ะ

 

ห้องสมุดเป็นที่พักผ่อนสำหรับคนที่ต้องการเเสวงหามันจริงๆเเต่เมื่อฉันได้ลองอ่านวรรณกรรมหลายๆเล่ม มากๆเข้า  ก็เกิดนึกอยากจะเขียนเองขึ้นมาซะงั้น จุดเริ่มต้นของฉันก็คือนิยายรัก เเนววัยรุ่นต่างๆนานา เเละฉันได้ค้นพบว่าการเขียนนิยายไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด เพราะคนเขียนนิยายนั่นต้องมีความคิดที่เเปลกเเตกต่างเสมอ เเละต้องหาความรู้ต่างๆไปในตัว รวมถึงประสบการณ์ด้วย ตอนนี้

 

ฉันเป็นนักหัดเขียนนิยายธรรมดาๆคนหนึ่ง ฉันนึกอยากจะขอบคุณเเฮร์รี่ พอตเตอร์จริงๆที่สามารถดึงฉันขึ้นมาจากความโชคร้ายที่มักจะเข้ามาในชีวิตของคนเรา เมื่อฉันทุกข์หรือเศร้า หรือในอีกหลายๆอารมณ์

 

ฉันก็มักจะเเวะมาที่ห้องสมุดอยู่เสมอ เพื่ออ่านนิยาย เเละเขียนนิยายไปในทำนองเดียวกัน ดังนั้นฉันไม่เคยเสียใจเลยที่ฉันได้ค้นพบความเป็นตัวเอง ความเป็นเรา สู่การจรดปากกาลงสมุดบันทึกน้อยของฉันทุกวัน เมื่อยามที่คุณยอมรับกับสถานการณ์ความจริงไม่ได้ คุยสามารถช่วยเหลือตัวเองด้วยการ เปิดโลกจินตนาการ เเล้วคุณจะรู้ว่านั่นเเหละ ตัวคุณ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา