ตลอดกาล นานแค่ไหน!!

9.3

เขียนโดย porb

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.44 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  2,959 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557 02.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตอนจบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               เก็บไว้ข้างในใจ เก็บมันไปทุกถ้อยคำ กลัวมันจะทำ ให้เธอและฉันต้องห่างกันไป เก็บคำว่ารักเหล่านั้น รักของฉันได้เพียงแค่คิดในใจ หากพูดออกไป... กลัวต้องเสียใจ กลัวต้องเสียเธอ

               มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกที่ต้องทำใจให้ยืนอยู่ตรงนี้ แต่ฉันกลัวว่ามันจะยากกว่าถ้าฉันไม่สามารถยืนอยู่ตรงนี้ได้อีกแล้ว คำว่าเพื่อนมันสำคัญมากกว่าจะทำลายมันลงไปด้วยคำว่ารัก

 

เขาและเธอเจอกันครั้งแรกในวัยเด็ก

ยามที่ไม่ประสาเรื่องความรัก

ยังอ่อนหัดต่อความรู้สึกต่างๆ ของกันและกัน

มิตรภาพผลิบานและเจริญงอกงามตามกาลเวลาของมัน

แต่ก็คล้ายระเบิดเวลาที่รอคอยให้ใครสักคนรู้เดียงสาก่อนกัน

สุดท้ายเขาก็สร้างรอยร้าวเล็กๆ ของมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ "ด้วยการแอบรัก"

หากจะคงความสัมพันธ์พิเศษนี้ไว้ ทางเดียวคือถอยห่าง

อย่าให้จิตใจถลำลึกลงไปจนทำลายมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน

วันที่ตัดสินใจเช่นนั้นเองเธอจึงได้รู้เดียงสาเรื่องความรัก

รอยร้าวอีกรอยค่อยๆ ก่อเกิด

ไม่มีใครอยากให้สิ่งดีๆ นี้จางหาย

ต่างคนต่างไม่กล้าทำลายสิ่งหนึ่งเพื่อสร้างสิ่งใหม่

สุดท้ายแล้ว จึงได้เพียงจับมือกันประคองมิตรภาพที่มีรอยร้าว

หวังแค่ไม่เพิ่มรอยซ้ำให้ช้ำกว่าที่เป็น ด้วยคำว่า

“เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป”

 

 

เครดิต คิดในใจ-ลาบานูน, เขาที่ฉันกำลังจับมือประคองอยู่, เวลาที่เลื่อนลอย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา