สัตว์ กลับ คน

-

เขียนโดย ตังค์

วันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.31 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,362 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม พ.ศ. 2558 22.05 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) คน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

คน

  " กะละมัง ใบนี้สวยดีผมเอาอันนี้ครับ "

"ได้ๆเอาอันสีแดงน่ี่ใช่ไหม"ชายในชุดเสื้อแขนยาวแบบชาวไร่สวมหมวก

ปกปิดใบหน้า เห็นแต่ลูกกะตา เขายื่น กะละมัง จากท้ายรถกระบะ ส่งให้ชายหนุ่ม แล้วเดินเข้าไปอุ้ม หมาตัวสีดำเพศเมียแล้วจับยัดเข้าไปลูกกรงที่มีเหล่าสุนัขมากมายอยู่ภาย

ใน หมาสีดำทีเพิ่งถูกจับไปเหม่อมองเจ้าของ ด้วยสายตาอาวร

   รถยนต์ สตาทร์ เครื่องติดแล้วรีบขับรถออกไป หมาตัวสีดำเห่าหอนร้องหาเจ้าของ อย่างน่าเวทนา แต่ชายหนุ่มกลับไม่แม้แต่ ชำเลียงตามอง เขาได้แต่บ่นเรื่องที่หมาตัวสีดำทำกระถาง บอนไซ ราคาหลายหมื่นแตกแล้วเดินเข้าไปในบ้าน

  เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง

"เราได้เงินง่ายๆ เลยน่ะพี่ กะละมัง ราคาไม่กี่บาทแต่เราได้หมาพวกนี้มาฆ่าแล้วชำแหละ ขายตกตัวล่ะเกือบพัน " ก็เรามันฉลาดนี่หว่า555555 ทั้งคู่หัวเราะร่า ในรถปิกอัพ ตอนเดียวสีดำ ที่ด้านหลังดัดแปลง เป็น ลูกกรงขนาดใหญ่เพื่อ ขังหมา หลายสิบตัว

   เอี๊ยด ! "ถึง สักทีเรา เริ่มงานกันดีกว่า คนที่นั่งข้างคนขับพูดพร้อม เปิดประตูเดินลงจากรถ เขาจัดแจง เตรียมท่อนไม้ขนาดพอมือที่ ซ่อนไว้พุ่มไม้บริเวณนั้น ออกมา

    ชายคนขับรถ เดินออกมาด้านท้ายรถ แล้วเปิดลูกกรงที่ขังสุนัข เขาเริ่มจับมันออกมาที ล่ะตัว แล้วกดหัวไว้กับแท่น ไม้ขนาดใหญ่ 

     ชายคนที่ถือไม้ ขนาดพอดีมือ ฟาดไม้ลงที่หัวของสุนัขตัวที่ถูกกด ทันทีเสียง ดัง "ผั๊ว ! " สมองสุนัขใหลออกมาปนกับเลือด แล้วชักดิ้น ชักงอจนสิ้นใจ เขาทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนถึง สุนัขตัวสีดำ ที่จับมาตัวล่าสุด

   "อย่าดิ้น ซิว่ะ "ชายคนที่ จับหัว หมาตัวสีดำกดไว้บ่น 

  "โอ้ย! ไอ้หมาบ้ากัดมือกู เขาปล่อยมือออกจาก หมาตัวนั้นทันทีทำให้หมาตัวนั้นหนีไปได้.....

    "เฮ้อ เหนื่อย จังวันนี้ออกล่าสัตว์ ตั้งนาน ย่างเนื้อไว้เดี๋ยวต้องรีบกลับไปกิน ก่อน" นายพรานล่าสัตว์ เดินถือกระบอกน้ำ จากลำธาร ใก้ลๆเพื่อกลับไปที่กองไฟ แต่เมื่อถึงกองไฟที่เขาย่างเนื้อ เอาไว้เขาหยุดมอง หมาดำตัวหนึ่งด้วยความโมโห เพราะรู้ว่ามัน ว่ากำลังกินเนื้อ ย่างของตนเขายกปืน แก๊ปขึ้นประทับที่บ่าแล้วเล็งไปที่หมาตัวสีดำพร้อมเหนี่ยวไกปืน

"ปัง "

"บ้าชิป โดนแค่ เฉียด กะเอาให้ตายแท้ๆ เชียว" เขาบ่นหลังสุนัขตัวนั้น วิ่งหนีไปด้วยความทรมาน

   "แฮ่ โฮ่ง โฮ่ง โฮ่ง เสียงสุนัขกัดกันมาแต่ไกล โดยมีสุนัขเจ้าถิ่น กำลังรุมกัดสุนัขสีดำตัวเมีย พวกมันกัดกันจน เซเข้าไปภายใน ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ข้างทาง

    "ไอ้หมาบ้า พวกนี้ มันจะมากัดห่าอะไรกันนักหนา หญิงแก่ เจ้าของร้านพูดพร้อมยก กระบวยตักน้ำร้อนลวกก๋วยเตี๋ยว สาดเข้ากลุ่มหมาที่กัดกัน 

    "เอ๋ง เอ๋งงงงงง เสียงร้องอย่างทรมานของหมาตัวสีดำที่โดนน้ำร้อนมากกว่าตัวอื่น วิ่งออกไปอย่างไม่มีทิศทาง

   ที่วัดแห่งหนึ่ง

  " นั่นหมาจากที่ ใหนหลงมาอยู่ในวัด แผลเต็มตัวเลย น่าสงสรจริงๆ ชายสวมเสื้อ ขาวทั้งตัวคิดสงสารเดินเข้าลูบหัว หมาดำตัวนั้น 

  "งับ " โอ้ยเจ็บ เจ็บ เจ็บ สงสัยมันคงโดนคนทำร้ายมาเยอะ เอาอาหารให้มัน กินดีกว่าท่าทาง จะหิว พอดี มีข้าวเหนียวหมูปิ้ง ที่ถือติดมือมาพอดี เอากินชะน่ะ เขาเกะห่อ ข้าวเหนียว แล้ววางลงใก้ล ๆ สุนัขสีดำ แล้วนั่งมองดูมันด้วยความสงสาร

   เวลาผ่านไปพอสมควร

   "อะ ยอมกินแล้ว" เขาพูดขึ้นแล้วค่อยๆ เดินไปเพื่อยื่นมือไปลูบหัวมันอีกครั้งคราวนี้ สุนัขสีดำยอม ให้เขาลูบแต่โดยดี.....

จบ.

   เป็น การเล่าเรื่องในมุมมอง คน และ สัตว์ ครับ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา