หนูน้อยหมวกแดงในดินแดนมหัศจรรย์

9.7

เขียนโดย Ninainai

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.02 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,338 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 21.26 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ครั้งแรก ณ ดินแดนมหัศจรรย์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 “ อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณแม่ ” หนูน้อยหมวกแดงพูดขึ้น

“ อ้าว ว่าไงจ๊ะ ตื่นแล้วเหรอเนี่ย พอดีเลยหนูช่วยไปเก็บดอกไม้สวยๆมาให้แม่สักช่อนึงหน่อยจ้ะ วันนี้วันเกิดคุณยาย แม่จะทำคุกกี้ไปให้คุณยายด้วย ” คุณแม่พูดขึ้นพร้อมกับจับคุกกี้จากเตาออกมา

“ ได้ค่ะ โอ้โห หอมจังเลยค่ะ น่ากินด้วย เดี๋ยวหนูจะรีบกลับนะคะคุณแม่ ” หนูน้อยหมวกแดงพูดอย่างร่าเริง

 ****************************

“ หล่า ล้า ลา ลา ลา หล่า ลา ลา ลา หล่า ลา เอ๊ะ! นั่นคุณกระต่ายนี่ น่ารักจัง ตามไปสักหน่อยดีกว่า ” หนูน้อยหมวกแดงเห็นกระต่ายตัวหนึ่งใส่ชุดสีฟ้าพลางถือนาฬิกาเลยเดินตามไป

หนูน้อยหมวกแดงตามคุณกระต่ายไปถึงหลุมๆหนึ่งที่น่าแปลกใจเป็นอันมาก เพราะหนูน้อยหมวกแดงรู้สึกว่าตรงนี้ไม่เคยมีหลุมมาก่อน

“ เอ๊ะ! นี่หลุมอะไรกันนะ ” หนูน้อยหมวกแดงพูดพร้อมกับก้มหน้าลงไปดู

“ ฮาโลลล้ คุณกระตายอยู่ในนั้นรึเปล่าคะ กรี๊ดดดดดดด ” หนูน้อยหมวกแดงตกลงไปในหลุมนั้น

“ โอ๊ยยย อะไรกันเนี่ยยยย เราตกลงมาจากหลุมนั่นเหรอเนี่ย คุณกระต่ายอยู่ไหนเอ่ย ” หนูน้อยหมวกแดงสำรวจรอบๆห้องนั้น เธอก็พบ กล่องดนตรีกล่องหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะ

“ เอ๋? นี่ของใครกันเนี่ย ลองเปิดดูหน่อยละกาน ” หนูน้อยหมวกแดงเปิดดูก็พบกับจดหมายฉบับหนึ่งเธอจึงอ่านด้วยความตั้งใจ

“ สวัสดี หนูน้อยหมวกแดง ถ้าเธอได้รับจดหมายฉบับนี้แล้ว แสดงว่าเธอได้ตกลงตอบรับการทดสอบนี้แล้วนะ เอทดสอบอะไรกันนะ ซึ่งเราจะทดสอบความดีที่เธอมีอยู่โดยจะให้เพื่อนๆของเราช่วยเธอแล้วกัน และดินแดนนี้จะเป็นหรือตายก็อยู่ที่เธอแล้วล่ะนะ อะ..อะไรกัน ขึ้นอยู่กับฉันงั้นเหรอ... เธอจะต้องยึดอำนาจของหมาป่า...ผู้ปกครองดินแดนแห่งนี้เพราะหมาป่าเลวทรามต่ำช้า ทรมานสัตว์เพื่อความสุขของตน เอาล่ะถึงเวลาแล้ว ขอให้สนุกนะ จาก ผู้ไม่มีตัวตน...ผู้ไม่มีตัวตนงั้นเหรอ ” ในกล่องดนตรีนั้นก็มีกุญแจอยู่ดอกหนึ่งเธอหยิบขึ้นมาแล้วมองไปรอบห้อง

“ อะไรกันเนี่ยมีกุญแจอยู่ดอกเดียวกับประตูอีกสิบสี่บานน่ะเหรอ เอาๆก็ได้ เฮ้อ! ” เธอครวญ จากนั้นก็ลองไขประตูอยู่หลายต่อหลายบาน ก็ไม่สำเร็จ ระหว่างนั้นเธอเหลือบไปเห็นกุญแจอีกดอกหนึ่งที่ตกอยู่ตรงประตูบานเล็ก เธอหยิบขึ้นมา

“ อะไรกันอีก มีอีกดอกนึงเหรอ ยังไงก็ต้องลองดู ” เธอลองไขประตูบานหนึ่งซึ่งเล็กมากแต่พอเข้าไปได้

“เย้ๆๆๆๆ ดีใจที่สุดเลย ” บานแรกที่เธอไข ก็สามารถเปิดได้เลย

“เอาล่ะจะปิดล่ะน้าาาาา....ว้าวๆๆ ที่นี่มัน สุดยอดมากเลย ไม่เคยเจออะไรที่ไหนที่ประหลาดเท่านี้เลยยยย เอ๊ะ! นั่นกระต่ายตัวที่เราเจอเมื่อตะกี๊นี่ สวัสดีค่ะคุณกระต่าย ”  หนูน้อยหมวกแดงกล่าวทักทายอย่างเป็นมิตร

“ หวัดดี เธอใช่มั้ยหนูน้อยหมวกแดง ” คุณกระต่ายพูดตอบและยิ้มให้ แต่หนูน้อยหมวกแดงทำหน้าตกใจ

“ คุณกระต่ายพูดได้! อะ...เอ่อ...ใช่ค่ะ ที่นี่ที่ไหนคะ ”

“ อ๋อ ที่นี่น่ะเหรอ ดินแดนมหัศจรรย์ไง เธอคงอ่านจดหมายแล้วสินะ เดี๋ยวเราจะพาเธอไปหาเจ้าหญิงมงกุฎขาวนะ เจ้าหญิงจะดูแลเธอจนกว่าจะถึงวันทดสอบ ”

“ วันทดสอบหรอคะ? แล้วทำยังไงล่ะ ที่ไหนคะ ” หนูน้อยหมวกแดงถามอย่างไม่คิดจะรอ

“ เอาเป็นว่า เจ้าหญิงจะ ช่วยเธอเตรียมตัวทั้งหมดล่ะนะ ”  คุณกระต่ายตอบแบบไม่คิดจะตอบเลย

 เดี๋ยวมาอัพนะเจ้าคะ ถ้าเรื่องเป็นยังไงแนะ ติ ได้นะเจ้าค่ะ

                                            -NOT END-

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา