เค้าอยากมีแฟน 555+

-

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 08.08 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,820 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558 09.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ชื่อเรื่องกับเนื้อเรื่องไม่ตรงกันเบย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันแรกที่ก้าวเข้ามาเรียนในศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด วันนั้นฉันไม่ได้คิดอะไรมากมายเลยนอกจากจะมีคำถามเล็กๆ น้อยๆ ในใจที่ว่า ‘ทำไมฉันต้องเข้ามาฝึกวิชาเพลงดาบที่นี้’ ใช่ เพราะตอนนั้นฉันโดนบังคับโดยฝีมือท่านพ่อท่านแม่ที่น่ารักของฉันเอง

 

สาขาช่างซ่อมไมโครคอมพิวเตอร์...ที่ฉันเหมือนโดนบังคับให้ศึกษา ตอนนั้นฉันรู้แต่เพียงว่า...ฉันไม่อยากที่จะเรียนมันเลยจริงๆ ถ้าให้เลือกได้ขอเป็นสาขาที่ฉันถนัดได้ไหม ฉันอยากเรียนอะไรที่มันง่ายๆ กว่านี้ ใช่ สาขาพนักงานบันทึกข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์น่าจะดีกว่า...ถ้าให้เลือกที่จะมาเรียน

 

เริ่มต้นมันดันผิดเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ในเมื่อสาขาพนักงานบันทึกข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์เขาไม่เปิดสอนทันควัน ฉันก็เลยต้องจดใจมาร่ำเรียนสาขาช่างซ่อมไมโครคอมพิวเตอร์แทนจนได้ เฮ้อ...เอาจนได้

 

ตอนแรกๆ ฉันเรียนไปโคตรไม่ชอบเลย ในเมื่อมันไม่เป็นไปตามที่คิด ฉันก็ซ่อมไมโครคอมพิวเตอร์ผิดๆ ถูกๆ ไป ‘เออ...สรุปคือกูมั่วนิ่มสินะ’

 

ดีหน่อยที่ได้พวกพี่ๆ คอยให้กำลังใจจนผ่านมาถึงจุดนี้ได้ ฉันเชื่อมาโดยตลอดว่าเรียนไปก็เท่านั้น สำหรับคนอย่างฉันมันคงเป็นผู้ชายที่ไม่เอาไหนมากเลย นั้น...ขนาดตัวเองในตอนนั้นยังดูถูกตัวเองเลย ให้ตายสิ...โรบิ้น

 

และในตอนนี้ความคิดในแง่ลบของฉันไม่ได้หายไปแล้ว ตอนนี้ฉันมองโลกไปในวันข้างหน้า...มองโลกในสิ่งที่ดีกว่าเก่า...ในแง่บวก เย้ๆ ฉันจะบินได้แล้วววว ยะฮู้ววว

 

...

ครับ ขอบคุณที่อ่านเรื่องที่มโนขึ้นของกระผมครับ ขอบคุณ...มากก

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา