สิ่งที่เกิดขึ้น

-

เขียนโดย Kenn

วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.24 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,797 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม พ.ศ. 2558 21.27 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

กล่าวถึงวันที่ผมตื่นมาให้วันที่ 15 เดือนธันวา เวลาตื่นประมาณ 7.50 ซึ่งวันนั้นผมต้องสอบที่ วิทยาลัย ตอนตื่นมาก็งงๆ เหมือนมีไรแปลกๆ ก็ไม่รู้ว่ามันคือไร เปิดประตูห้องมา เห็นพ่อเปิดข่าวช่อง 3 เรื่องงาน otop อะไรนี่แหละ ก็ไม่ได้สนใจ ก่อนจากบ้านรองเท้าของผมหายไป 1ข้าง เลยบ่นออกไปว่า’’หมาไหนเอารองเท้ากูไปวะเนี่ย’’ก็หาตามซอกต่างๆ(เจออยู่ในห้องน้ำ หมาของผมคาบไปเล่น- -

จากนั้นไปวิลัย ระหว่างเดินไปที่วิลัยก็มีเพื่อนมาแตะที่ไหล่ของผมแล้วก็ทักทายตามปกติ น่าแปลกที่เหมือนผมอยู่คนเดียวทั้งๆที่เพื่อนของผมก็ชวนคุยอะไรกันตามปกติ จากนั้นอาจารณ์สอบแล้วก็เฉลย ‘’โถ่คะแนนกูกากจังวะ’’

 เวลาประมาณ บ่าย 3โมง (15.00) แม่ใช้ผมไปซื้อผักที่ตลาดตอนจะออกรถ แม่ผมก็พูดว่า‘’เห้ยจะไปอะรู้รึยังซื้อผักไร’’ ผมพูดต่อไปว่า‘’ผักไรแม่’’ แม่ก็บอกว่า ผักบุ้ง

ผมก็ขับรถไปซื้อ พอกลับมาในระหว่างที่กำลังเลี้ยวเข้าซอยที่จะถึงบ้าน เจอผู้หญิงแปลกๆ หันหลังรูปร่างก็ตัวเล็กๆสูงประมาณ145ได้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร หลังจากนั้นแม่ก็ทำกับข้าวกินข้าวกันตามปกติ และก็เวลาประมาณ 5โมงครึ่ง ผมก็ไปปั่นจักรยานออกกำลังกายธรรมดา ที่สวนไกล้ๆบ้าน ปั่นไปไม่นานก็เห็นเด็กผู้หญิงคนเดิมหันหลังให้ ใส่หมวกผมยาวเหมือนตอนนั้น

ด้วยความสนใจผมจึงได้จอดรถแล้วเข้าไปทัก (ไปจีบนั้นแหละ) เดินไปไกล้ๆ ผมยกมือขึ้นกะว่าจะทัก เขาหันหน้ามา แล้ววิ่งเอามีดมาแทงที่อกด้านซ้ายของผม งงกับตัวเองไปชั่ววูปหนึ่ง

‘’เอ๊ะเขาทำอะไร เอามีดมาจากไหน ตอนแรกไม่มีนิ’’

‘’อึ๊บ’’ รู้สึกเจ็บวะ ลืมตาขึ้น ‘’อ่าวกูฝัน เหอ ชิบหายเอ้ย’’ เปิดประตูในห้องออกไป เจอข่าว วันที่ 15ธันวา ข่าวเกี่ยวกับงาน otop กำลังเสนอเกี่ยวกับชุดอะไรก็ไม่รู้แหละ

‘’เห้ย คุ้นๆ เดจาวูป่าววะ’’ แล้วก็ไปอาบน้ำ แต่งตัว พอจะออกจากบ้านเท่านั้นแหละ ‘’รองเท้ากูไม่มี’’ อ่าวเอ๊ะ ยังไง เดินไปที่ห้องน้ำสิครับ เหมือนในฝันเลย อึ้งไปพักนึง แล้วก็ไปที่วิลัย

ระหว่างเดินไปท่วิลัย คิดในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างที่เดิน เหมือนจะเอ๋อไปเลย

แล้วมีคนมาจับไหล่ผม ‘’เห้ยยย’’ เพื่อนผมงง บอกว่าเห้ยไรมึงว่าขึ้ตกใจจังนะมึงแล้วก็หัวเรอะ

ผมทำท่าหัวเรอะแบบไม่เต็มใจ น้ำตากูจะแตก คิดถึงเรื่องโดนแทง เข้าห้องสอบ ผมสอบได้คะแนนเต็มกาโดนทุกข้อ เสร็จไวใน5นาที อาจารณ์ถาม‘’มึงมั่วปะเนี่ยไวจริง’’ ผมเงียบไม่ตอบ พอตอนเฉลยข้อสอบ เพื่อนผมพากันตกใจ‘’เห้ยมึงเทพจังวะอย่างนู้นอย่างนี้’’

 เวลาผ่านไป นั้งเล่นคอมในห้องดูนู้นดูนี่(ไม่บอกนะดูไร) เวลา ประมาณ 15.00 แม่เปิดประตูมา บอกให้ผมออกไปซื้อผักยังไม่ทันพูดจบ ผมตกใจ รีบคว้ารถแล้วรีบไปซื้อมา พอกลับมา แม่พูดว่า ‘’เมื่อกี้เอ็งรีบออกไปจังหล่ะ แล้วรู้ได้ไงว่าแม่จะเอาผักบุ้ง’’ ผมยืนยิ้ม..คิดในใจ‘’ก่อนกูจะกลับมาบ้านซอยนั้นกูเห็นเด็กผู้หญิงอีกแล้ววะ ทำไงดีวะกูไม่ไปออกกำลังกายละ เล่นเกมส์อยู่บ้านดีกว่า’’

‘’โครตเครียดเลย นี่ก็ 5โมงครึ่งแล้ว เวลาประมาณตอนกูโดนแทงนี่หว่ายังไงกูอยู่ในห้องกูไม่มีทางโดนแบบนั้นเด็ดขาด!’’

ผ่านไปซักผักได้ยินเสียงคนที่หน้าต่างบอกว่า ‘’ได้เวลาแล้วนะ’’ เสียงเด็กผู้หญิงโครตน่ารักเลย

แต่จะทำไงหล่ะ ทำไง ทำไง ทำไง สั่นไปทั้งตัว กะจะไปบอกแม่ที่อยู่ในครัว ตัดสินใจออกจากห้อง วิ่งไปในครัว ‘’อ่าว! แม่กูโดนแทง’’ นอนจมกองเลือด ทำตัวไม่ถูกกะจะวิ่งออกจากบ้าน แต่ หล่อน มาดักหน้าผมได้ยังไง? ผมถามไปว่า‘’ต้องการอะไร?’’ เขาเงียบ ไม่พูด เดินมาอย่างช้าๆ ถือมีดที่เปื้อนเลือด ผมถอยออกมา 1ก้าว หยิบมีดหวังสู้ แต่สู้เธอไม่ได้เลย

เธอวิ่งไวมากเข้ามาแทงผมได้ไวแทบไม่รู้สึกตัว จากนั้น

 

ตื่นมา ‘’กูฝันหรอ ฝันจริงรึป่าว’’ เดินออกจากห้องเห็นข่าว วันที่ 15ธันวา เป็นข่าวเดิม เดินตรงไปที่ห้องน้ำ เจอรองเท้า 1ข้าง ยืนนิ่งๆไปพักนึงคิดในใจ ‘’บังเอิญหรอ?’’ แล้วพ่อก็ถาม ‘’สายแล้วลูกไปได้แล้ว’’ ผมไม่ตอบ พ่อเองก็ทำหน้า งงๆ    คิดในใจ‘’คราวนี้กูรอดแน่’’

‘’เอายังไง ถ้ากูอยู่ในห้องทั้งวัน ล็อกห้องกูอาจจะรอดก็ได้ ถ้าไม่ไปสอบวันนี้กูก็ตกนะสิ ถ้ากูอยู่ในห้องทั้งวัน แล้วแม่กูที่โดนแทงละ? เอายังไง คิดสิๆ’’

 

  1. แล้วเอาโทรศัพท์แม่ไปซ่อนหวังไม่ให้รู้เรื่องที่ผมโกหก เอาแหละ แบบนี้แม่กูรอดแน่ ส่วนกูเอายังไง? อยู่ในห้อง หรือจะหนี

เดี๋ยวสิหนี? หนีไปไหน คิดว่ารอดเลย ในบ้านยังเข้ามาได้ แล้วถ้าแม่กูกลับบ้านมาจะรอดไหม?

มันก็ตายเหมือนเดิมนี่หว่า? แล้วถ้าแจ้งความเท็จเพื่อให้ตำรวจมาบ้าน ตอน5โมงละจะเป็นยังไง? ทำให้คนมาอยู่กันเยอะๆ? จะเป็นยังไง? ผมไม่รอช้าครับ แต่จะให้โทรหาตำรวจก็ไม่กล้า

ผมโทรเรียกเพื่อนมา 10คน บอกให้มาด่วนๆที่บ้าน  บอกว่าจะจัดงานวันเกิดกูให้คนอื่นมากันเยอะๆ หลังจากนั้นมากันประมาณ15คน ผมจัดเตรียมทุกอย่างไว้ เตรียมมีดเอาไว้ด้วย ตรงอกด้านซ้ายผมก็ใส่แผ่นไม้มัดกับเชือกไม่ค่อยหนากันเอาไว้ เพื่อนคนนึงถามว่า ‘’มึงเอาอะไรมาใส่วะ5555’’

เห้ยไม่มีไร ตอบไปงั้น เวลา 5โมงครึ่ง จัดงานวันเกิดปลอมๆที่หน้าบ้าน แต่ดูเหมือนความคิดจะตื้นไป หล่อนมายืนหน้างานวันเกิดผม …….เหงื่อไหลโชกเลย เพื่อนคนนึงก็กระซิบบอกว่า

‘’เห้ยใครวะนะ น่ารักชิบ’’ ผมขว้ามีด จะไปแทงเธอซะ เพื่อนคนนึงห้ามเอาไว้ ‘’เห้ยมึงจะทำอะไร’’ ผมตะโกนบอกว่า ‘’เห้ยปล่อยกู เดี๋ยวได้ตายกันหมด’’ เพื่อนคนนึงบอกว่า ‘’ตาย...ไรมึงวะ’’ เธอเดินมาช้าๆ ดูในมือก็ไม่เห็นจะมีมีดเลยนี่หว่า แต่สุดท้ายก็เอามีดมาแทงที่..

อกด้านซ้ายของผม คิดในใจ‘’เห้ย ทะลุไม้เลยหรอวะกูรองเอามีดแทงดูละทำไมมันไม่เข้า มึงแทงกูเข้าได้ไง ต่อไปกูจะลองเอาเหล็กมา’’

แล้วก็ตื่นขึ้นมาอิกรอบ เจอข่าว ช่อง3 เรื่องเดิม รองเท้าในห้องน้ำ

ซักพักก็ยิ้มออกมา คิดในใจถ้าเกิดกูขับรถตอน 5โมงครึ่ง จะแทงกูยังไง? ถ้าเกิดกูขึ้นเครื่องบินจะตามกูมาได้ไหม ถ้าเกิดกูใส่เหล็กเต็มตัวละแทงกูเข้าไหม ถ้าเกิดกูแอบในตู้เหล็กล็อกเอาไว้จะเป็นไง?

และแล้วผมก็ลองทำเหตุการณ์เดิมไปสอบคะแนนเต็มชิวๆ ซื้อผักให้แม่ชิวๆ เห็นหล่อนหันหลังให้ คิดในใจ ‘’กูรู้ว่าต้องเจอแบบนี้ กูรู้ทุกอย่าง’’ เวลา5โมง ขับรถยาวเลย ขับวนรอบเมือง

...5โมงครึ่ง..รถกูเป็นอะไร? ทำไม? รถกูเสียแบบไม่มีสาเหตุ จอดรถลงข้างถนน เธอยืนอยู่ตรงหน้า‘’เอ๊ะมาตอนไหน’’ ที่นี่คนเยอะนะเว้ย ผมวิ่งหนีวิ่งสุดชีวิต หมาข้างทางวิ่งไล่ขับยังตามผมไม่ทัน พอกระพิบตา เธอมาดักหน้าผม คิดในใจ ’’กูสู้เธอไม่ได้หรอก เธอไวมากมองไม่ทัน’’ ผมตะโกนออกไปว่า ‘’อยากได้ก็เอาไป สนุกนักก็เอาไป’’ เธอเดินเข้ามาอย่างช้า

ผมยืนทำหน้านิ่งๆ ไม่คิดหนี แต่ละวินาทีเหมือนจะนานมากๆ ก้าวมาช้าๆ เริ่มเอามีดขึ้นมาทำท่าเหมือนจะแทง แทงเข้าไปนิดหน่อยแล้วก็.......หือ! อะไร? นั้นอะไร? เธอหายไป? หมาตัวเล็กๆข้างถนนวิ่งมากัดที่ขา

‘’โอ๊ย’’ ผมทำหน้าโหดใส่ละก็วิ่งหนีไป กดโทรศัพท์ดูเวลา เหอ!! ผมถอนหายใจ นี่ 6โมง

น้ำตาไหลออกมา รอดแล้วหรอ? รอดแล้วจริงหรอ? ลากรถกลับบ้าน เวลาประมาณ1ทุ่ม

อยากจะเล่าให้ แม่ฟัง แต่ไม่ดีกว่า เดี๋ยวคิดว่าเราบ้าอีกเลยเงียบเอาไว้เวลา 2ทุ่มผมเข้านอน

ตื่นมา เป็นวันที่ 16ธันวา ทุกอย่างปกติ มีรอยแผลที่หน้าอกด้านซ้ายนิดหน่อย คิดในใจ‘’นี่คงเป็นตอนที่แทงเข้ามานิดหน่อยสินะ’’ ทางด้านขาขวา มีรอยฟันหมา หัวเรอะมาแล้วทำหน้าเศร้าๆ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา