ความรักครั้งแรกที่เจอ

10.0

เขียนโดย third

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 20.42 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,370 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 20.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ครั้งแรกที่ได้ยิน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               

ปอน : เฮ้ย ขอยืมปากกาหน่อยพอดีของกูตกหายไหนไม่รู้ (อันนี้ขณะไม่รู้จักนะ ยังกล้าขอยืม)

ผม :  ขอหาก่อนนะ ว่าเอามากี่เล่มไม่แน่ใจ

ปอน : อ่าๆๆๆ  เร็วๆดิ อาจารย์จะตรวจอุปกรณ์ กู เอามาแล้ว สงสัยมันตก เร็วดิๆๆ

ผม : อ่าวมึงยืมกู นะยังมาเร้งกูอีก กูรู้แล้วกำลังหาอยู่  ...อ๊ะ เอาไปอย่าลืมคืนด้วยนะมึง....

ปอน : เอ่อๆ กูรู้แล้ว

พอสอบเสร็จตอนกลางวัน ผม ก็ มากินข้าวกับเพื่อนๆ ที่สอบคนล่ะกลุ่ม เอ่อลืมไปเลย ผมเข้า เรียน เพิ่มสังคม เลยต้องสอบสังคมเยอะเป็นพิเศษ แต่เพื่อนผมมันลงคณิตกันเกือบหมด มีผมคนเดียวที่เข้าเพิ่มสายนี้  แต่สิ่งที่ทำให้ผมตกใจอีกครั้ง คือ”ปอน”

ปอน : เฮ้ยกูขอนั่งด้วยคนสิเพื่อนกูมันเข้า สายวิทย์ อ่ะมันยังสอบไม่เสร็จ

ผม :  อ่า นั่งสิ

ปอน : เอ่อ กู ลืมถามชื่อมึงเลย กูชื่อ ปอนนะ

ผม : กูชื่อ โล้น

ปอน : 55555 มันหัวเราะใหญ่เลย คนไรชื่อโล้น ว่ะ

ผม : ชื่อกูมันตลกขนาดนั่นเลย

ปอน : เอ่อ เดียวกูเลี้ยงน้ำเป็นค่าตอบแทน

ปอน : ตอบแทนเรื่องไรว่ะ?? (ผมทำหน้างงใส่มัน)

ปอน : เรื่องทีมึงให้ยืมปากกา ไง โง่นะมึง

ผม : อ่อ นึกว่าเรื่องอะไร

ปอน : มึงกินน้ำอะไร ล่ะ

ผม : น้ำส้ม

ปอน : ถรุย กินน้ำนางเอก ซะด้วยยยย อั๊นแน๊ๆๆๆ ใช่ชิมิ 5555

ผม : พ่องมึงตาย  ป่ะรีบเข้าห้องสอบเหอะ กูจะได้ไปอ่านหนังสือต่อ

ปอน : ขยันจังนะมึง สอบๆ ไปเหอะเดียวมันก็ ติดเอง

ผม : แล้วมึงคิดยังไงมา เข้าสายนี้ว่ะ

ปอน : พี่กูบอกว่าเข้าสายนี้ มันสอบง่ายกว่า 55555

ผม :  โห กูขอให้มึงสอบไม่ติด สาธุ

ปอน : โห แตะปากแม้งงง เลย ไอ่สาสสส

วันที่ 1 แห่งการสอบก็ผ่านไป กลับไปบ้านผมยิ้มตลอดตั้งแต่ขึ้นรถจนถึงบ้าน 55 จนคนที่บ้านักผมว่า ไปสอบวันแรก สงสัยไปเจอคนที่แอบมองแน่เลย ยิ้มตลอดตั้งแต่เข้าบ้านล่ะ ผมเลยไปอ่านหนังสือแต่เหมือนผมใจลอยไปไหน ก็ ไม่รู้ 555 เช้าวันที่ 2  ของการสอบ

มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยมีไอ่ปอนมาคอยกวนสมอง อยู่ตลอดเวลา แต่ผมเห็น ว่าง 10 นาที มันก็ สามารถหลับได้

มาถึงวันประกาศผล สอบ ผมติดอันดับ ที่ 78 มีคนสอบ 300 คนสายผมรับแค่  100 คนอีก 40คนคือเด็กรวยที่สอบไม่ติดแต่ยัดใต้โต๊ะแต่สิ่งสำคัญคือผมติดด้วย 555 แต่สิ่งที่ผมตกใจอีกอย่างหนึ่ง คือไอ่ปอน อยู่อันดับที่ 100 คือมันเป็นอะไรที่หน้าแปลกใจ มันบอกว่า สอบไปเดียวมันก็ ติด มันติดจริงๆ ด้วย แต่ที่หน้าแปลกใจคือผมอยู่ห้องเดียวกับ 555 โลกมันช่างกลม ผมอยู่ห้อง 3 ของสายเพราะสายผมมี 4 ห้อง ห้อง 1 กับ  2 มีนักเรียน 35 คน ส่วนห้องผมมี 30 คน ส่วนห้อง 4 คือห้องของเด็กรวย ที่ใต้โต๊ะกัน จะมีนักเรียน 40 คนจะเยอะที่สุดของสาย รวมแล้ว สายผมมีทั้งหมด 140 คน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา