ความฝันในคืนวันเก่า

-

เขียนโดย AdobeDegel

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 20.21 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,019 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 21.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ยินดีที่ได้รู้จัก..อีกครั้งนะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 ชีวิตวัยเด็กของทุกคนคงจะวนเวียนอยู่กับ ไปโรงเรียน-กลับมาเล่นกับเพื่อน-ทำการบ้าน-นอน แต่ชีวิตผมต่างจากพวกนั้น ผมไปโรงเรียนและกลับมาทำการบ้านและนอน...ไม่มีเพื่อน จนกระทั่ง.เธอเข้ามาในชีวิตผม "แองเจิ้ล" เธอเป็นเพื่อนคนแรกของผมและพ่อแม่ของผมกับเธอก็ให้เรา2คนหมั้นกัน ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยถูกกับเธอเพราะเธอเงียบมาก และเมื่อถึงวันหมั้นของเรา2คน ผมไปตามเธอที่ห้องของเธอ เธอร้องไห้อยู่ที่นั่นผมเข้าไปหาเธอ เธอก็เข้ามากอดผมพร้อมกับร้องไห้ยกใหญ่ เมื่อผมถามเธอก็ตอบผมว่า เธอกลัวที่จะบอกไปท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก ผมที่ได้รู้ถึงความกลัวของเธอจึงได้คว้ามือเธอมาและบอกกับเธอไปว่า

"ไม่ต้องกลัวนะ จับมือเราไว้แน่นๆล่ะ"

เธอพยักหน้าให้ผมพร้อมกับรอยยิ้มน่ารัก

'มืออุ่นจัง'..

นั่นเป็นคำๆแรกที่ผมได้ยินมาจากปากของเธอโดยตรง

   จากนั้นมา2ปีผมกับเธออยุด้วยกันในบ้านอย่างมีความสุขจนพ่อกับแม่ของแองเจิ้ลได้งานใหม่แล้วจะย้ายเข้าไปในเมือง ผมกับเธอแยกกันตั้งแต่ตอนนั้น

"เราจะได้พบกันอีก..ฉันสัญญา"

ผมกล่าวบอกเธอไปก่อนที่จะจากกับเธอ

จากนั้นมา7ปี ผมได้ย้ายเข้ามาเรียนที่มหาลัยฯในเมืองและเริ่มตามหาเธอตามมหาลัยฯแถวๆนั้น มีคนชื่อคล้ายเธอเยอะมาก ผมค้นหานานกว่า 3อาทิตย์ เล่นเอาคอมฯผมเกือบพัง เธออยู่มหาลัยที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเช่าของผมเท่าไร ผมเข้าไปเรียนสายที่เธอน่าจะเข้าไปเรียน เมื่อเข้าไปเรียน ห้องของผมมีนักศึกษาอยู่44คน ไม่มาโรงเรียนตั้งแต่ช่วงอาทิตย์เเรก3คน ที่เหลือก็ไม่มีใครใกล้เคียงเลย และวันหนึ่ง ขณะที่ผมใกล้จะหมดหวังกมีนักศึกษา1ใน3คนที่ขาดเรียนในช่วงอาทิตย์แรกมาทักผม เธอมีลักษณะคล้ายแองเจิ้ล..ผมสีเงินยาว หน้าตาน่ารัก และไฝที่คอข้างซ้าย เธอเข้ามาทักผมที่นั่งทำท่าเหมือนคนกำลังจะตาย

'สวัสดีจ้ะ นักศึกษาใหม่สินะ ชื่ออะไรหรอ'

ผมแทบอึ้งอยู่สักพักแล้วก็ตอบเธอไป

"กริมครับ..Grim D Demon"

'กริมสินะ เราชื่อ Angel P Paradise'

ผมคิดว่าเธอคงจะจำไม่ได้เพราะเวลาตั้ง7ปีแล้วผมจึงคิดจะทำให้เธอจำได้ทีละนิดแล้วทำความรู้จักกับเธอไปเหมือนเพิ่งเจอกันครั้งแรก ผมกับเธอจับมือกันแล้วค่อยพูดต่อ

'ยินดีที่ได้รู้จักจ้ะ กริม'

"ยินดีที่ได้รู้จัก..อีกครั้งครับ"

.................................................................................................

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา