ใครคนนั้น

-

เขียนโดย oilzaza

วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.35 น.

  3 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,212 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558 13.05 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เธอหายไปไหน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
  • หลายวันต่อมา..

ฉันก็หาดีแล้วหลังจากไม่สบายมาหลายวัน เพื่อนในห้องเล่าให้ฉันฟังว่าหลังจากที่ฉันไม่มาโรงเรียนชัยก็หายไปเลยหลายอาทิตย์แล้วด้วยโทรไปที่บ้านก็ไม่มีใครรับสาย ฉันก็เริ่มคิดว่าชัยหายไปไหนนะแค่ถูกล้อแค่นี้ถึงกับไม่มาเรียนเลยหรอ เฮ้อ... ฉันจำได้ว่าชัยเคยบอกกับฉันอยู่ว่าบ้านเค้าอยู่แถวไหน หลังเลิกเรียนฉันจึงไปหาชัยที่บ้านซอยบ้านของชัยลึกมากค่ะและฉันดก็ไม่รู้ว่าบ้านของชัยคือหลังไหนในขณะที่ฉันยังยืนงงๆอยู่ก็มีผู้ชายคนนึงอายุรุ่นราวคาวเดียกับชัยเลยค่ะ ฉันเลยเดินไปถามเค้าว่า " สวัสดีค่ะบ้านชัยอยู่ตรงไหนพอจะรู้ไหมค่ะ"พูดจบเค้าก็ทำหน้าอึ่งๆอยู่สักพักหนึ่งและเค้าก็พูดขึ้นมาว่า " ธะ ธะ ธะ ! เธอ อยากไปบ้านชัยหรอ ดะ ดะ ดะ! ได้สิเดี๋ยวเราพอไปนะ!!"หลังจากเค้าพูดจบฉันก็งงเอ๊ะ!เป้นอ่ะไรของเค้านะ..ระหว่างทางฉันก็ถามว่า "นี่เธอชื่ออ่ะไรหรอ"

"อ่อเราชื่อเอกเป็นเพื่อนสนิทของชัยมันหน่ะ" "อ่อเราชื่อนินนะเป็นเพื่อนที่โรงเรียนของชัย"

 "นี่ไงบ้านของชัยถึงแล้ว" เอกพูด ลักษณะบ้านของชัยคือหน้าบ้านมืดไปหมดในบ้านไฟก็ปิดมีเพียงชั้น2ที่ไฟเปิดเท่านั้นฉันตะโกนเรียกชัย "ชัย ชัย ชัย ! เรานินเอง" ตะโกนอยู่นานมากจนฉันรู้สึกเจ็บคอมากจึงคิดว่าน่าจะกลับไปก่อนดีกว่า แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ฉันเลยหันไปบอกกะเอกว่า 

"เรากลับก่อนนะ เด๋วพรุ่งนี้เราจะมาใหม่" เอกก็พยักหน้า...............................

รุ่งเช้าฉันมาโรงเรียนนัทซึ่งเป็นเพื่อนในห้องก็มาถามฉันว่า "นี่ๆ นินเอกเป็นไงบ้างอ่อ" ฉันก็เงียบไปสักพักแล้วตอบกลับไปว่า "เราก็ไม่รู้" นัทก็พูดขึ้นมาว่า " อ่าว!เป็นแฟนกันไม่รู้ได้ยังไง55555+" 

เราโมโหมากเลยตะโกนบอกว่า "โอ๊ย! ก็บอกแล้วไงว่าเรากับชัยไม่ได้เป็นอ่ะไรกัน"พูดเสร็จเราก็ทุบโตะเรียนเสียงดังจนเพื่อนทั้งห้องหันมามองกันเลยทีเดียว พอเลิกเรียนฉันก็รีบกลับบ้านเพื่อจะมาหาชัยว่าชัยเป็นอ่ะไรทำไมไม่ยอมมาโรงเรียน ฉันไปถึงก็ไม่เจอเอกเลยเพราะเรานัดกันว่าจะมาเจอกันตรงนี้เพื่อไปบ้านชัย แต่ฉันไปเจอคนแถวนั่นจึงถามว่า"เอกอยู่ไหนค่ะ" คนแถวนั้นเค้าก็บอกว่า

"เอกโดนผีหรอกหน่ะตอนนี้ไม่สบายจับไข้ขึ้นสูงเลย" ฉันจึงต้องไปบ้านชัยคนเดียวพอไปถึงทุกอย่างเหมือนเดิมไฟปิดแต่ยกเว้นชั้น 2 ที่ยังคงมีไฟสว่างอยู่ ฉันเลยเข้าไปกดกริ่ง กริ๊ง กริ๊ง กริ๊ง!!

"ชัยเรานินเองลงมาหาเราหน่อยสิ" สิ้นเสียงของไม่มีวี่แววที่ชัยจะลงมาฉันก็คิดว่าจะกลับบ้านดีกว่า แต่ต้องหยุดชะงักตรงนั้เพราะฉันได้ยินเสียงประตูบ้านเปิด ในใจฉันคิดว่าชัยลงมาฉันเลยรีบหันหน้าไปไม่พบชัยแต่เจอป้าคนนึงไม่แก่มากออกมาเปิดประตูแล้วถามว่า "มีอ่ะไร" ฉันก็ตอบไปว่า "เอ่อ..เอ่อ..อ่อพอดีหนูเป็นเพื่อนชัยที่โรงเรียนหน่ะค่ะเห็นชัยไม่ไปเรียนหลายวันแล้วเลยอยากมาเยี่ยมดูว่าเป็นอ่ะไร "ชัยอยู่ในบ้านเข้ามาซิ" หน้าของป้าคนนี้แกดุมากเหมื่อนแกไม่อยากจะให้ฉันเข้าไปหาชัยเลย.......

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา