อ่อนนักหักเล่นบอล

-

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 08.16 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  3,696 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558 08.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตอนนี้วิ่งแค่ไม่กี่ก้าวก็เหนื่อยแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ฟุตบอล...คือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม และเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ผมเล่นไม่เป็น ที่จริงเพราะไม่มีใครเล่นด้วยหรือเปล่านะ

 

ย้อนไปยังอดีตตอนสมัยผมอยู่ประถมปีที่ 4 แห่งโรงเรียนวังม่วยวิทยาคาร ตอนเย็นๆ ในวันนั้น เพื่อนๆ รุ่นเดียวกับผมเขาชวนผมไปเตะฟุตบอลด้วย

 

“บาสไปเตะบอลนำกันบ่”

 

“ไสๆ เตะนำๆ”  ตอนนั้นผมดีใจมากๆ ที่เพื่อนๆ ชวนผมไปเตะบอลด้วย และผมก็ไม่รู้ด้วยว่าไอ้กีฬาฟุตบอลเนี้ย...เขาเล่นกันยังไง?

 

เป็นครั้งแรกเลยนะเนี้ยที่ผมได้ลงสนามเป็นตัวจริง 555+ ไม่นึกไม่ฝัน...แม่ครับผมได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งบอลโลกแล้ว เย้ๆ

 

“แล้วข่อยอยู่ตำแหน่งไส”  ผมถามเพื่อน...และมันก็ให้ผมเป็นผู้รักษาประตู นั้นคือตำแหน่งที่ผมได้ลงไปสัมผัสมันเป็นครั้งแรก แต่ทว่าผมไม่ได้สัมผัสบอลเลยนี้สิปัญหา

 

“แล้วไอ้ผู้รักษากรอบนี้...มีหน้าที่เฮ็ดอีหยังล่ะ”

 

“ยืนเฉยๆ”  เอาล่ะครับพี่น้อง ในเมื่อเพื่อนบอกว่าให้ยืนอยู่เฉยๆ ผมก็ไม่ขยับไปไหนเลย ตอนนั้นสายตาของผมทำได้แต่จับจ้องลูกบอลก้อนกลมๆ ที่เหล่าบรรดาเพื่อนๆ ทั้งหลายไล่เตะกันอยู่กลางสนาม

 

“เฮ้อ...อยากเล่นด้วยจัง”  ขณะผมบ่นคนเดียว ณ ที่ประตู พอดีเพื่อนอีกคน...ทีมของอีกฝั่งเลี้ยงลูกบอลมาทางประตูของผม เพื่อหวังยิงลูกบอลลูกกลมๆ นั้นเข้าประตู

 

ปังง!! หนึ่งต่อศูนย์...!!

 

“ไอ้ควาย ยืนอยู่เฉยๆ ทำเห้อะไรของมึง ลูกมาทำไมไม่รับฟะ”

 

“อ้าว”  ตอนนั้นผมงงเห้ๆ บอกเลยว่างงเห้ๆ อะไรตกลงผมผิดใช่ไหม? ผมก็ทำตามที่คุณเพื่อนบอกทุกประการ บอกว่าให้ยืนอยู่เฉยๆ ไฉนเลยยังจะมาด่าผมอีก โอเค...ชีวิตนี้เลิกๆ เลิกเล่นฟุตบอลอีกแล้ว

 

จนผ่านไปได้ 2 ปี...ผมก็ไม่ได้แตะหรือสัมผัสกับลูกบอลอีกเลย ปกติก็ไม่คิดว่าจะเล่นเลยด้วย

 

ประถมปีที่ 6 จนผมจำจดทุกการกระทำที่เหล่าบรรดาเพื่อนเล่นและได้ดูการแข่งขันฟุตบอลทางโทรทัศน์มาบ้าง เลยพอรู้กฎกติกาการแข่งขันและหน้าที่ของผู้เล่นในทีมพอสมควร

 

“บักรถบาสไปเตะบอลกันไหม”

 

“อือๆ แต่ว่าข่อยบ่เป็นผู้รักษาประตูเหมือน 2 ปีที่แล้วเด้อ”

 

“ได้ๆ”  ผมรับหน้าที่เป็นกองหลัง ในครั้งนั้น...แข่งกับเพื่อนที่อยู่ต่างห้องทั้งหมดก็ 11 คนพอดีไม่ขาดไม่เกิน

 

ต่างคนต่างไม่มีคำว่ายอมแพ้ในจิตสำนึก จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมงยังไม่มีทีมไหนทำประตูกันได้เลยสักประตูเดียว ทุกคนต่างเหนื่อยล้า...แต่ว่าผมไม่ได้เหนื่อยอะไรกับพวกเพื่อนๆ เขาเลย เพราะผมไม่ได้สัมผัสอะไรลูกบอลเลยแม้แต่น้อย

 

พอถึงครึ่งหลัง...เพื่อนอีกฝ่ายเลี้ยงลูกบอลมาทางผม เหล่าเพื่อนๆ ในทีมผมก็อยู่สูงเกินไป...ตอนนี้มีผมคนเดียวเท่านั้นที่จะสามารถสกัดการบุกของเพื่อนฝ่ายตรงข้ามได้

 

“ไอ้รถโดยสารสกัดมันไว้”  เพื่อนๆ ในทีมเดียวกันกับผมกระโกนบอก

 

“อืมๆ ข่อยรู้แล้ว”  ผมรีบวิ่งเข้าหาหวังสกัดหยุดลูกบอลที่เพื่อนต่างทีมต่างห้องเลี้ยงมา จนในที่สุด

 

เปรี้ยง..........! เปราะ

 

แข้งประสานแข้งอย่างจัง กระดูกขาของผมแตกในร้าวไปทั่วบริเวณ จนผมลุกขึ้นยืนเป็นครั้งที่ 2 ไม่ได้ในตอนนั้น

 

“บักบาสเป็นหยังหลายบ่หมู่”

 

“สงสัย...โอ้ยยย อย่าจับขาข่อยมันเจ็บบบ”  ผมได้รับดาเมจที่ขาอย่างแสนสาหัส จนทุกคนทั้งหมดหยุดการแข่งขันพาผมส่งโรงพยาบาล

 

“อะไรเนี้ย เป็นหยังกูคือบ่เป็นอะไรเลย แต่ว่าบักรถบาสมันเสือกกระดูกร้าวขาหักเฉย”  คนที่ผมประสารแข้งด้วยพูดขณะที่ผมนอนเจ็บอยู่กับพื้นในตอนนั้น

 

เหอะๆ รู้ทั้งรู้ว่าร่างกายของผมมันไม่ค่อยดีมาตั้งแต่เกิด เจอการพลาดท่าถึงขึ้นบาดเจ็บจนกระดูกร้าวแค่นี้ผมก็ลุกขึ้นวิ่งต่อไม่ไหวแล้วหรือ

 

เชอๆ ลาก่อนฟุตบอล...ต่อไปนี้จะไม่เล่นกีฬานี้อีกแล้ว...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา