สำหรับชั้นแกคือเพื่อนแท้ 2

9.7

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.43 น.

  18 ตอน
  2 วิจารณ์
  17.44K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558 08.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

13) วิธีการอ้อนของเหล่ามะหมา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เมื่อเหล่ามะหมานั้นอยากเรียกร้องความสนใจหรือต้องการอะไรก็มักจะอ้อน โดยแต่ล่ะตัวนั้นจะมีวิธีการอ้อนที่แตกต่างกัน และที่บ้านของชั้นเวลามะหมานั้นอยากเรียกร้องความวนใจหรือต้องการอะไรก็จะอ้อนเช่นกัน

เริ่มจากแม่หมีเลยคร้า!!!

เวลาแม่หมีจะเรียกร้องความสนใจนั้นจะทำตอนที่คุณพ่อกลับบ้านนั่นเอง! โดยที่แม่หมีจะพยายามยกขาหน้าขึ้น ด้วยท่าทางแบบนั้นทำให้ทุกคนอดไม่ได้ที่จะเอ็นดู แม่หมี มะหมาหูตั้งสีดำถุงเท้ายาวสีครีม อายุสิบสามปี

ต่อมาคือหมูแดง วิธีเรียกร้องความสนใจของมะหมาพี่ใหญ่ของบ้านนั้น ย่อมไม่ธรรมดา วิธีของหมูแดงนั้นคือจะกลิ้งตัวไปมา(บิ๊กบูม : เวอร์นะอีอ้วน! /ไรเตอร์ : ว่าไงนะไอ้อ้วนบูม! เดี๋ยวเถอะๆ)พร้อมกับส่งเสียงคล้ายๆกับเสียงหมู และจะยืดอกเดินมาหาเจ้าของ ส่วนวิธีการอ้อนนั้นก็จะใช้สายตาพร้อมกับส่งเสียงออดอ้อนไปด้วย 

ตัวต่อไปคือ มะหมาไทยหลังอาน สีน้ำตาลแดง วิธีเรียกร้องความสนใจของมันก็คือ...ส่งเสียงร้อง โดยที่มันจะใช้วิธีนี้ก็ต่อเมื่อจะปล่อยมันออกจากกรง (สร้างความหนวกหูมากกกก)และมีอีกวิธีคือยืนไหว้คะ แตงไทยจะยืนไหว้เจ้าของเวลาดีใจและการเรียกร้องความสนใจนอกนี้มันยังใช้วิธีนี้ในการอ้อนเจ้าของ(นานๆทีจะใช้วิธีนี้นะค่ะ)และวิธีที่แตงไทยใช้อ้อนมากที่สุดก็คือ กระดิกหางพร้อมกับส่งสายตาสีน้ำตาลสดใสอ้อนสุดฤทธิ์ ที่ใครเห็นเป็นต้องรัก

และตัวต่อมาคือ ไอ้อ้วนบูม หรือ บิ๊กบูม เจ้าหมาอ้วนลูกครึ่งปั๊กขวัญใจของบ้านนี้ มันแทบไม่ต้องเรียกร้องความสนใจเลยนะค่ะ แต่มันก็มีบ้างล่ะค่ะ คือ...มันจะเคาะประตูไม่ก็หน้าต่างเพื่อให้คนในบ้านสนใจ ส่วนวิธีการอ้อนของมันน่ะเหรอค่ะ มีวิธีเดียวคือเจ้าบิ๊กบูมจะเกาะที่หน้าต่างและซบหน้าต่างแล้วส่งสายตาเว้าวอนต่อคนในบ้านพลางส่ายหางม้วนๆของมัน ทำให้มันดูน่ารักและน่าเอ็นดูมากๆเลย

ตัวต่อมาตัวสุดท้ายคือ ฟักทองเจ้ามะหมาพันธ์ไทยสีเหลืองหางพวงม้วนสวย ถือเป็นน้องเล็กสุดของบ้านนี่เลยนะค่ะ น้องฟักทองมีวิธีการอ้อนที่ไม่เหมือนใครเวลาที่จะลูบหัวมันจะเอาหน้ามาซบกับมือค่ะ ซบแบบหาความอบอุ่น ทำให้ทุกคนอดสงสารและเอ็นดูมันไม่ได้

น้องหมาทุกตัวล้วนแต่ต้องการความรักและเอาใจใส่เช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆนะค่ะ  หากจะเลี้ยงก็ขอให้เลี้ยงให้ถึงที่สุดนะค่ะ

 

 

มาอัพแล้วนะค่ะ เม้นกันบ้างนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา