ในหน้าร้อนนี้

-

เขียนโดย อัตจัง

วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.32 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  2,752 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558 10.17 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) การพบเจอด้วยความอบอุ่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

   ตัวฉันที่อยู่คนเดียวในป่าใหญ่ซึ่งไร้ทางออก

ไม่มีใครรู้ว่าฉันมีตัวตน

ตัวฉันคือปีศาจร้ายในตำนาน

เหล่าผู้คนต่างก็รังเกียจ มันช่างเหงาเหลือเกิน

"ไฟน์ ถึงเราจะถูกรังเกียจแต่เจ้าอย่าเกียจเหล่ามนุษย์เลย"

"ทำไมหรอคะ ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรให้พวกเขาแท้ๆ แต่พวกเขายังรังเกียจเราเลย"

"ไฟน์อย่าลืมสิว่าเจ้าเป็นครึ่งจิ้งจอก พ่อของเจ้าเองก็เป็นมนุษย์"

"สัญญากับแม่สิว่าเจ้าจะไม่ไปยุ้งเกี่ยวกับมนุษย์จนกว่าเจ้าจะควบคุมพลังจากดวงตาสีแดงได้"

"ค่ะข้าสัญญาท่านแม่"

.

.

.

"ท่านแม่วันนี้ข้านำดอกไม้มาให้ท่านด้วยนะ"

ไฟน์ ที่ยืนอยู่หน้าหลุมศพของแม่เขาทำสีหน้าเศร้าๆดวงตาที่ไม่สท้อนแสงเหมือนกับว่าเธอไม่ได้คิดถึงโลกภายนอกแล้วกักขังตัวเองไว้ที่ไหนซักแห่งและไม่ได้คิดอะไรอีก

"เมื่อไหร่ข้าจะควบคุมดวงตาสีแดงได้ซักทีนะ"

"อยากไปข้างนอกจังเลย โลกที่อยู่นอกคฤหาสน์จะเป็นยังไงนะ จะมีทะเลรึเปล่าอยากเห็นบ้านเมืองจังเลย อยากจะไปตามหนังสือที่กล่าวไว้ ข้าอยากมีเพื่อนเหลือเกิน"

ไท่ว่าห้องเวลาจะผ่านพ้นไปนานเท่าไหร่แต่เด็กสาวก็นั่งอ่านหนังสือแล้วเหม่อลอย แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่อ่านหนังสือก็มีสายลมพัดมากลิ่นไอของมนุษย์ก็พัดมาด้วย่นกัน ไฟน์ได้สูญเสียสติ แล้ววิ่งออกคฤหาสน์ไปแล้วก็ได้เจอเด็กหนุ่มที่หลับได้ต้นไม้ต้นใหญ่

"เออะ... ห๊ะ ที่นี่ที่ไหนไม่เอานะไม่นะ"

ไฟน์ ที่ได้สติก็ร้องไห้ข้างๆเด็กหนุ่ม

"หึ?  เธอเป็นอะไรหรอทำไมถึงมานั่งร้องไห้ตรงนี้ล่ะ"

เด็กหนุ่มถามแต่เด็กสาวก็ไม่ได้ตอบเหมือนเสียงของเขาส่งไปไม่ถึง

"นี่ฉันชื่อว่าสึกิฮิโกะ โซตะนะแล้วเธอหล่ะ"

เด็กหนุ่มจับมือเธอไว้แล้วเด็กสาวก็เงยหน้าพร้อยสีหน้าหวาดกลัว

"ไฟน์!! ขะ ขะขะข้าชื่อไฟน์!!!!"

เด็กสาวตะโกนด้วยเสียงสั้นๆของเธอแล้วเด็กหนุ่มก็ยิ้มแล้วพูดว่า

"ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอเจออะไรมาบ้าง แต่ว่าอย่ากลัวฉันเลยนะ มาสิไปที่บ้านฉันก่อนนะ"

เด็กหนุ่มยื่นขึ้นแล้วส่งมือของเขาให้เด็กสาว

"ขอบคุณเจ้ามากเลยนะ"

เด็กสาวร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจมาก เด็กหนุ่มกุมมือเด็กสาวแล้วพูดว่า

"อย่าร้องสิไฟน์"

(อา... ความอบอุ่นเหล่านี้มาจากมือของเจ้าที่กุมมือข้าไว้พวกมนุษย์เนี่ยมือุ่นแบบนี้ทุกคนรึเปล่านะ)

หลังจากนั้นโซตะก็พาไฟน์ไปรู้จักกับเพื่อนของเขาในบ้านหลังใหญ่


 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา