นางในบาดาล

8.9

เขียนโดย Brownies_PK

วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 08.36 น.

  4 ตอน
  9 วิจารณ์
  7,770 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน พ.ศ. 2558 13.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ธ เจ้ารอ...สิ่งใด...มนุษย์น้อย

จึงต้องคอย...รออยู่...อย่างนี้หนา

ฤๅเจ้ารอ...สิ้นชีพ...มรณา

ช่างไร้ค่า...จบชีพ...ที่บาดาล

 

 

  ม่านมุกไม่ได้หูฝาด สตรีตรงหน้ากำลังเอ่ยวาจาถามด้วยเสียงเสนาะพิเราะเสียง แม้เธอกำลังจะดิ่งลงสู้ห้วงนที แต่เธอก็รับรู้ได้ว่าเธอหายใจในน้ำได้!! นี่มันอะไรกัน! เธอมิได้จมน้ำ แต่เธอกำลังล่องลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ! 

 

'จงกลับ...กลับสู่...พิภพ

อย่าจบ...ชีวี...ให้ไร้ค่า

บาดาล...มิใช่...ที่ควรมา

ชีวานี้...มีค่า...กว่าที่เป็น'

 

  หญิงสาวไม่ได้คิดไปเอง ผู้หญิงที่นั่งอยู่บนเหรานั้นกำลังช่วยชีวิตเธอ แต่ม่านมุกไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกแล้ว ร่างบางพยายามฝืนพลังบางอย่างที่ทำให้เธอลอยขึ้น แต่ไม่สำเร็จ 

  'จงอย่าฝืนเลยม่านมุก'

  เสียงนั้นก้องอยู่ในโสตประสาทของหญิงสาว ซึ่งไม่ต้องบอกม่านมุกก็รู้ว่าเจ้าของเสียงนั้นเป็นใคร

  "คุณมาช่วยฉันทำไม!"

  ม่านมุกหันไปถามสตรีที่กำลังนั่งเด่นเป็นสง่าอยู่บนตัวเหรา ถึงแม้ม่านมุกจะหวั่นในท่าทีของสตรีปริศนาผู้นั้นอย่างลึกๆ สตรีผู้นั้นรู้ชื่อของเธอได้ยังไง?

  'ชีวิตของเจ้ามิได้ไร้ค่าอย่างที่เจ้าคิดหรอก'

  เสียงนั้นยังคงดังอยู่ในโสตประสาทของเธอ ทั้งๆที่สตรีที่อยู่ตรงหน้ามิได้เอ่ยวาจาสักคำเดียว แต่เพียงแค่คลี่รอยยิ้มส่งให้เธอเพียงเท่านั้น

 

 

  'เจ้ามิต้องแปลกใจหรอก เจ้าจงกลับสู่พิภพที่ของเจ้า บาดาลมิใช่ที่ที่เจ้าควรจะมา'

  เสียงนั้นยังดังอยู่ แม้เจ้าของเสียงจะไม่ได้เอ่ยวาจา สตรีผู้มีดวงหน้างามเช่นนี้เป็นใครกันแน่  ยังไม่ทันที่ม่านมุกจะเอ่ยปากถาม สติของหญิงสาวก็เริ่มดับวูบลง ก่อนที่ม่านมุกจะเริ่มลอยขึ้นไปยังผิวน้ำ โดยมีสายตาของสตรีผู้สวมอาภรณ์สีขาวสะอาดคอยมองม่านมุกอย่างสบายใจ ก่อนจะนึกถึงความหลังเมื่อสองพันปีที่แล้ว...

 

 

'บาดาลนี้ย่อมมีตำนาน   เมืองสราญนครล่มสลาย

ธิดาน้อยหลบหนีเจียนตาย  อนิจจาถูกสาปไว้ใต้ห้วงชลา

 ครึ่งนาคาครึ่งปลาหามิใช่  ธาราลัยธิดาน้อยเจริญชันษา

หากคำสาปยังตามติดทุกเพลา  เจ้ากานดาเฝ้าสมุทรชั่วกัปกัลป์...'

 

 

   ++To be continue++

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา