การเสียเพื่อนสนิท?? มันเจ็บปวดนะ

-

เขียนโดย พอกพูน

วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 21.56 น.

  1 ตอน
  6 วิจารณ์
  2,933 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2558 21.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เจ็บปวด..

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

(ชื่อสมมุตินะคะ)-อ่านแล้วตั้งใจฟังเพลงด้วยนะ ^^ (เพราะมันมีความหมาย)

สวัสดีคะ เราชื่อบีมีเพื่อนสนิทชื่อวี เราสองคนเป็นเพื่อนรักกันมา 5 ปี เป็นเพื่อนสนิทกันมากเราจะ

เล่าครั้งแรกที่เราจำได้ให้ฟังนะคะ ครั้งแรกวีบอกเราว่าเราเจอกันตอนป.1แต่ตอนนั้นเราไม่ได้สนิท

กันแต่พอขึ้นป.2เราจำได้แม่นว่าเราเป็นเป็นขอวีเป็นเพื่อนสนิทหรือเพืื่อนรักนั้นเอง คือตอนนั้นเรา

กับวีขอครูไปเข้าห้องน้ำแล้วเราก็พูดขึ้นมาว่า

"วี เราเป็นเพื่อนสนิทกันนะ เราต้องแบ่งของกันเราต้องอยู่ด้วยกันตลอดเลยนะ^^"

แล้วเราก็ยกนิ้วก้อยขึ้น

"ได้"แล้ววีก็ยกนิ้วก้อยขึ้นมาเกี่ยวกับเรา ตอนนั้นเราดีใจมากและหลังจากนั้นเราก็อยู่ด้วยกันคนใน

ร.รแทบทุกคนก็รู้ว่าเรากับวีเป็นเพื่อนสนิทกัน จนพวกเราขึ้น ป.3 ป.4 ป.5 วีเป็นคนที่หยุดโรงเรียน

บ่อยมากแต่เราก็ยังคิดถึงมันนะเวลามันหยุดบางครั้งก็บอกการบ้านมันบ้าง พอขึ้นป.6เทอมที่1 มี

นักเรียนชื่อคีเป็นผู้หญิงเข้ามาใหม่ได้นั่งใกล้ๆวี คือ วีกับเรานั่งคนละกลุ่มกันคะตอนแรกๆเราก็ไม่คิด

อะไรวีก็เล่นกับเราตามปกติไปด้วยกันเหมือนเดิมแต่เราลืมบอกว่าคีเป็นคนเรียนเก่งนะคะ เวลาไม่

เข้าใจเราก็ลอกกันบ้างสอนกันบ้าง จนมาเทอมที่2 เราและวีไม่ได้เล่นด้วยกันเหมือนเดิมวีเปลี่ยนไป

คือตอนนั้น เป็นตอนกลางวันเราชวนวีไปห้องศิลปะเพราะจะต้องไปถักเปียให้ครูถ้าเป็นเมื่อก่อนวีจะ

เลือกที่จะไปกับเราแต่วีไม่ไปพอคีไปห้องสมุดวีก็ตามคีไปตอนนั้นเราโกดมากและอาทิตย์ต่อมาวีกับ

เราทะเลาะกันหนักมากจนตัดขาดความเป็นเพื่อนกัน ตอนแรกเราพยายามทักเฟสไปทักไลน์ไปวีก็

ไม่ค่อยตอบมาเราพิมยาวมากวีก็ตอบน้อยมาก ตอบแค่ เออ แค่นี้ เราอุตสาไปดูคะแนนคณิตให้มัน

แล้วไปบอกมันมันก็บอกว่าเออ  ตอนนั้นเราเสียใจมากเราคิดว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราจะไม่

ทะเลาะกับมัน เราร้องไห้กับมันเป็นคนแรกในฐานะเพื่อนร้องหลายครั้งมาก เรารักมัน เราขาดมันไม่

ได้ ตอนนี้เราก็ยังทำใจไม่ได้ อยากให้มันกลับมา แต่ถ้ามันกลับมาเราก็ไม่คิดจะกลับไปเจ็บอีกเรา

ขอแค่ห่วงใยมันไกลๆดีกว่าแต่ไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมัน ตอนนี้เราก็มีเพื่อนสนิท4คน 4คนนี้เราจะ

พยายามรักษาให้ดีที่สุดไม่่ให้หลุดมือเหมือนวีอีกแน่นอน!!!

   

                  ....ถ้าแน่ใจแล้วว่าคนนี้ก็เพื่อนที่ดีที่สุดก็อย่าปล่อยให้หลุดมือ....

เพื่อนอ้ะหาได้ง่ายๆแต่ความเป็นเพื่อนแท้นี้สิมันหาได้ยาก ถ้าคุณไม่อยากจะเสียเพื่อนที่คุณรักไป

คุณอย่าปล่อยมือเขาไปให้ใครเด็ดขาด เพื่อนไม่ได้คบกันแค่วันสองวันเพื่อนมันต้องคบกันทั้งชีวิต

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา