ความฝัน&คำสาป

8.7

เขียนโดย sszelo

วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 16.07 น.

  4 ตอน
  3 วิจารณ์
  5,931 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2558 00.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความฝัน&คำสาป A

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     "เอ"เป็นผู้หญิงที่มีความกล้าหาญ ชอบการต่อสู้ และได้มีความฝันที่อยากจะเป็นคนที่กล้าหาญที่สุดในจักรวาล เอ จึงได้เดินทางไปที่ต่างๆเพื่อจะได้เป็นใหญ่ในทุกๆที่

"ข้าเป็นผู้ที่แข้งแกร่งที่สุด...มีที่ไหนอีกมั้ยที่ข้ายังไม่ได้ไปแสดงความกล้าหาญของข้าให้เห็น"

ในระหว่างที่เอกำลังพูดชื่นชมตัวเองอย่างมีความสุข จู่ๆก็ได้มีหญิงชราคนหนึ่งมาบอกเอว่า

     "นี่หนูน้อยผู้กล้าหาญ เจ้าอยากเป็นคนที่กล้าหาญที่สุดในโลกใช่มั้ยจ๊ะ?"หญิงชราถามเอพร้อมยิ้มแบบมีอะไรแอบแฝงอยู่

     "ก็ใช่นะซิ ท่านมีที่ที่ข้าสามารถเป็นผู้ที่กล้าหาญในจักรวาลได้หรอ?" เอตอบหญิงชราด้วยความตื่นเต้น

     "ก็ต้องมีซิ มีที่แห่งหนึ่งอยู่ในป่าลึกใครที่สามารถเอาชีวิตรอดจากป่านี้ได้ ก็จะเป็นผู้กล้าหาญที่สุดในโลกยังไงหล่ะ แต่..."

     "ข้อขอบใจท่านมากนะ ข้าไปก่อนและ..." เอยังฟังหญิงชราปู้นั้นยังไม่จบก็รีบเดินทางไปในป่าที่หญิงชราบอก

"ฮึๆๆ...โชคดีนะ...เจ้าหนูน้อย เอ"

เอรีบเดินทางไปยังดินแดนมหัศจรรย์พร้อมถือดาบคู่ใจเข้าไปยังป่าลึก เธอได้ฟาดฟันสิ่งต่างที่ขวางหน้าเธอไปหลายอย่างจนทางเดินในป่านองไปด้วยสีแดงฉาน พร้อมกับตะโกนว่า

"555 นี่นะหรอป่าที่จะให้ข้าเอาชีวิตรอด ทำไมมันช่างน่าเบื่อแบบนี้นะ ไม่เห็นมีอะไรน่ากลัวเลย"

เอได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในป่าลึกและนานวันก็ได้ขังตัวเองอยู่ในป่าลึกอย่างกับตัวเองเป็นนักโทษทางเดินเข้าไปในป่าที่เอได้เดินเข้าไปนั้นก็ถูกปิดตายลงด้วยเถาวัลย์ จึงไม่มีใครรู้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่รึป่าว? มีแต่เสียงที่เล็ดรอดออกมาจากป่านั่นก็คือ เสียงหัวเราะอย่างน่ากลัวดังออกมามาจากป่าไม่มีวันสิ้นสุด...

 

"แล้วคุณหล่ะ...คิดว่า เอ ยังมีชีวิตอยู่หรือป่าว?"

 

     

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา