ความฝัน&คำสาป

8.7

เขียนโดย sszelo

วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 16.07 น.

  4 ตอน
  3 วิจารณ์
  5,933 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2558 00.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ความฝัน&ความจริง D&E

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          "ดี&อี" พี่น้องฝาแฝดที่มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ดีพี่สาวที่มีนิสัยแข็งแกร่ง ส่วน อีน้องชายที่มีนิสัยฉลาด พี่น้อง2คนนี้ได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านกระท่อมในป่าลึก วันหนึ่งก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น

"ก๊อก...ก๊อก...ก๊อก"

     "อี! ไปเปิดประตูซิว่าใครมา?" ดีตะโกในอีไปเปิดประตูตามเสียงเคาะของประตู

     "ใครครับ?" อีเปิดประตู แต่ไม่เห็นใครเลย เห็นแต่เงาสีดำคล้ายหญิงชรา และที่พื้นข้างประตูมีบัตรเชิญวางไว้ ดีหยิบขึ้นมาและรีบปิดประตูทันที

     "ใครหรออี!ที่มาเคาะประตู" ดีถามอีด้วยความสงสัย

     "ไม่มีใครหนิครับ!มีก็แต่บัตรเชิญใบนี้หน่ะครับ" อีตามดีที่กำลังสงสัย

     "เอามานี่เด๋วพี่แกะอ่านเอง" ดีรีบคว้าบัตรเชิญมาแกะอ่านทันที...

"เชิญคุณทั้ง 2 คนไปงานเลี้ยงน้ำชาใต้ต้นดอกกุหลาบ ซึ่งจัดอยู่ในปราสาท เพียงแค่ท่านเดินไปตามทางเล็กๆในป่าก็จะเจอเมืองมหัศจรรย์ และขอให้ท่าถือไพ่หัวใจที่เราแนบเอาไว้กับบัตรเชิญไปด้วย ขอบคุณค่ะ"

เมื่อดีอ่านบัตรเชิญจบก็รีบชนอีไปงานเลี้ยงน้ำชาอย่างเร่งด่วน

     "นี่!เรารีบไปงานเลี้ยงน้ำชากันเถอะนะ ไพ่เราก็มีเรารีบไปกันถอะ" ดีรีบชวนอีอย่างตื่นเต้นและรีบร้อนมากๆ

     "ได้ซิ! เรารีบไปกันเถอะนะ" อีรีบตอบดีอย่างรวดเร็ว เพราะอยากรู้ว่าเมืองมหัศจรรย์นั้นเป็นยังไง

2พี่น้องได้เดินทางไปงานเลี้ยงน้ำชาตามทางที่บัตรเชิญบอกจากความอยากรู้อยากเห็นจึงรีบเดินทางมาที่ดินแดนมหัศจรรย์ พวกเขาผ่านประตูด่านแรกนั่นก็คือ...

"ประตูแห่งความฝัน A"

สิ่งที่พวกเธอเห็นคือ...

"เอ กำลังตัดขา ตัดแขนตัวเองอย่างสนุกสนาน และหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่ง พื้นเต็มไปด้วยสีแดงสดพร้อมกับกลิ่นคาวของเลือด "

สองพี่น้องเห็นแบบนั้นก็ยืนมองดูพร้อมหัวเราะเบาๆออกมา และเดินผ่านไปเปิดประตูบานที่คือ

"ประตูแห่งความฝัน B"

สิ่งที่พวกเธอเห็นคือ...

     "บี นอนจมกองเลือดและร้องเพลงด้วยเสียงที่หลากหลายออกมาหลายเพลง"

สองพี่น้องเห็นแบบนั้น รู้สึกรำคาญเสียงเพลงของบีอย่างมาก พี่สาวจึงใช้มีดที่วางไว้บนพื้น หั่นคอของบีเพื่อเอาปล่องเสียงออกมา และเมื่อเอาปล่องเสียงออกมา น้องชายจึงใช้เท้าเหยียบไปที่ปล่องเสียงของบี สองพี่น้องหัวเราะอย่างสนุกสนานๆเสื้อผ้าของทั้งสองเต็มไปด้วยเลือด เมื่อทั้งสองคนเหยียบกล่องเสียงของบีเสร็จจึงรีบเดินไปประตูต่อไปนั้นก็คือ...

"ประตูแห่งความฝันของ C"

สิ่งที่พวกเขาเห็นคือ...

     "ซี  กำลังส่องกระจกดูใบหน้าที่ที่เหี่ยวของตัวเองและหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่ง"

สองพี่น้องเห็นสภาพของซีที่มีรูปร่างเหี่ยวและมีกลิ่นเหม็น สองพี่น้องจึงหัวเราะด้วยความสมเพสในรูปร่างของซี น้องชายที่ทนกับกลิ่นเหม็นสาปของซีไม่ไหวจึงใช้ขวานที่อยู่ข้างๆกระจกมาพร้อมกับกำลังจะฟันหัวของซี พร้อมพูดขึ้นมาว่า...

"ท่านเป็นผู้หญิงที่เลอโฉมมาก เพราะฉะนั้นท่านจงไปสวยที่สุดในนรกเถอะ"

เมื่ออีพูดจบจึงใช้ขวานตัดคอซีอย่างโหดเหียม ทันใดนั้นก็มีหญิงชราเดินออกมาจากประตูด้านหนึ่งหร้อมถามว่า

     "หนูทั้งสองคนเก่งมากที่ผ่านประตูมาถึงที่ปราสาทแห่งนี้ได้ ถ้างั้นยายขอถามอะไรพวกหนูสองคนหน่อยจะได้มั้ย?" หญิงชราถามดีกับอี

     "ได้ซิค่ะ/ครับ" สองพี่น้องตอบหญิงชรา

     "หนูสองคนมีความฝันว่าอะไรหรอจ๊ะ?" หญิงชราถามพร้อมแสยะยิ้มออกมา

     "พวกเรทั้งสองคนยังมียังไม่มีความฝันหรอกค่ะ" พี่สาวตอบขึ้นมาอย่างมั่นใจ น้องชายเห็นด้วยในสิ่งที่พี่ตอบ

     "ถ้าอย่างนั้น หนูสองคนก็อยู่ในเมืองมหัศจรรย์ต่อไปซิ เผื่อพวกหนูจะได้เจอความฝันของพวกหนูในดินแดนแห่งนี้ เอามั้ยจ๊ะ?" หญิงชราถามขึ้นมาอีกครั้ง

     "ได้ซิค่ะ/ครับ พวกเราจะอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ต่อไปค่ะ/ครับ"

"ความฝันของทั้งคู่ยังไม่ตื่นขึ้นมา สองพี่น้องจึงวนเวียนอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ตลอดไป"

 

"แล้วความฝันของคุณหล่ะคืออะไร? สนใจไปดินแดนมหัศจรรย์เพื่อตามหาความฝันของคุณเหมือน ดี กับ อี มั้ยค่ะ?"

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา