เขย่าขวัญ

9.3

เขียนโดย Three

วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 04.30 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,040 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 01.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ดนตรีไทย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"เสียงอะไรวะอร"เด็กหญิงแนนถามเพื่อสาวผู้เป็นเพื่อน

 

"จะรู้ไหมวะ"อรได้ตอบแนนไป แนนและอรเปนเพื่อนรักกันแล้วพวกเธอได้มาเข้าค่ายที่โรงเรียน

 

"นี่มันก็ตี3แล้วนะแนนนอน" อรนอนและหลัตาลง

 

"มึงไม่ได้ยินเสียดตรีไทยหรอวะ" แนนแอบกระซิบข้างหูอร

 

"อย่าบอกนะมึงตำนานนั้นมีจริง" ตำนานที่นักเรียนที่ตื่นกลางดึกตอนตี3 มีนักเรียนได้ยินเสียดนตรีจากห้องตนตรีไทยแต่พอนักเรียน

 

คนนั้นเดินตามต้นเสียงไปยังห้องดนตรีไทย..ก็ไม่มีใครอยู่ในห้องแต่เสียงก็ยังมีอยู่..

 

"ไปดูกันไหมมึง" แนนได้พูดกับอรว่ามันมึจริงไหม

 

"ได้เราจะได้พิสูจน์กัน"อรได้อยากรู้เรื่องราวนั้นเลยจะเดินไปห้องดนตรีชั้น3ของอาคารเรียนและได้ยินเสียงดนตรีไทยที่เล่นขึ้นดังขึ้น

 

ดังขึ้นเรื่อยๆจนชัดเจน อรและแนนได้เห็นภาพเงาที่เป็นนางรำกำลังรำไทยอยู่ในห้องดนตรีไทย ทั้ง2คนถึงกับหมดสติและเป็นลมล้ม

 

จนเช้าคุณครูที่ห้องดนตรีได้เห็น2คนสลบอยู่หน้าห้อง จึงได้ปลุกแนนและอรและเรียกไปคุย

 

"พวกเธอเหนแล้วใช่ไหม" คุณครูได้ถามแนนและอร

 

"ค่ะ"เด็กทั้ง2ก้มหน้าลงเล็กน้อยเพราะความกลัวครูตะหวาด ครูเลยได้เล่าเรื่องมาว่า เด็กรำไทยคนนึงเธอได้เป็นโรคหัวใจ เธอชื่อออย ออยรักการรำและเล่นดนตรีไทยเป็นที่สุดและก่อนที่เธอจะตายเธอได้รับตำแหน่งเป็นนางรำเธอได้มาซ้อมทีนี่และอาการ

 

ของเธอกำเริตอนขึ้นแสดงและเธอได้ตายในชุดนางรำ และเธอยังไม่จากการรำไปไหน..และทุกๆตอนตี3เธอได้มารำเพลงเดิมที่เธอ

 

ได้ขึ้นแสดง... แนนและอรได้ฟังเรื่องนี้พวกเธอได้บอกครูว่า

 

"งั้นหนูจะเป็นนางรำค่ะ"แนนและอรได้พูด ครูดีใจที่ได้มีเด็กรักวัฒธรรมไทยและพวกเธอได้ซ้อมจนวันนึ้..แมนเป็นแฟนของอรได้มา

 

รออรซ้อมรำแต่แมนรำคาณที่จะฟังเพลงน่าเบื่อซ้ำไปซ้ำมา..และแมนได้ทำสิ่งที่ไม่มีมารถเกิดขึ้นแก่สถานที่

 

"อรเพลงห่าอะไร เพลงบ้าอะไรก็ไม่รู็"แมนได้เดินไปปิดเพลงและทำลายข้าวของในห้องรำแต่สิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดคืดแมนได้ไปถีบ

 

เสื้อผ้าของออยและไปพูดคาหยาบคายกับเพลงที่ออยขึ้นแสดงนักเรียนในห้องนั้นรู้ดีว่าเป็นเพลงของรุ่นพี่ที่ชื่ออยก่อนตายและแนนและอรก็รู้ดีเช่นกัน..ครูได้ไล่แมนออกจากห้อง

 

"โถ่ไรวะ= ="แมนได้เดินออกมาหน้าห้อง และแมนได้เห็นผู้หญิงสวยและน่ารักอยู่หน้าห้องเธอได้เรียนแมน แมนเดินตามเธอโดย

 

ไม่ดูทางและแมนได้ตกบันไดจนขาหัก และผู้หญิงสาวสวยคนนั้นคือออย ออยได้โกธรแมนมาก และเธอได้จับแมนมารำตั้งขาหัก

 

"มึงลุกขึ้นมา ลุกขึ้นมารำ"ออยได้จับร่างของแมนรำที่ทั้งเจ็บขารำอยู่หน้าห้องและได้ตัดมือของแมนจนหัก

 

"โอ๊ยเจ็บๆ" แมนได้รำ่ร้องจนหมดสติแต่ร่างของแมนยังรำอยู่.. อรและเพื่อนๆได้ซ้อมเสร็จเห็นร่างของแมนกำลังรำจนจบเพลง...และพวกเธอก็รู้ดีว่าใครเป็คนสอนแมนรำ...

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา