faith ไม่เชิงความรัก

8.5

เขียนโดย Robin

วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.31 น.

  1 ตอน
  34 วิจารณ์
  4,138 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 17.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) love?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                         ความรักคืออะไร ? "

          มันเป็นประโยคสั้นๆแต่กลับทำให้ชายหนุ่มทำหน้าฉงนกับคำถามที่ชายแปลกหน้ามอบให้เขา .. คำถามที่แทบจะทำให้เขาตกลงไปในก้นบึ้งของ ...ความคิด... 

 

          " แล้วอะไรมันคือความรัก ? " เด็กหนุ่มถามกลับบุคคลตรงหน้าที่กำลังยืนตากสายฝนอยู่ข้างๆเขา.. ทั้งๆที่เป็นช่วงฤดูร้อนแต่กลับมีเมฆฝนตกลงมาไม่ขาดสาย.. ดวงอาทิตย์ที่ถูกบดบังไปด้วยกลุ่มเมฆสีดำที่ลอยปกคลุมทั่วทั้งท้องนภา.. 

 

          " นั้นสิ่.. มันคืออะไร ? " คำตอบกลับเชิงคำถามทำให้เด็กหนุ่มเริ่มชักสีหน้าไม่ค่อยพอใจกับบุคคลตรงหน้าเขาเท่าไหร่นัก ..

 

          " รอบตัวคนเราเต็มไปด้วยความรัก.. เธอไม่รู้จริงๆเหรอว่ารักมันคืออะไร ? " ชายในชุดเสื้อสูทที่บัดนี้เสื้อของเขาเปียกโชกไปด้วยหยดน้ำยังคงถามเด็กหนุ่มตรงหน้าต่อ .. 

 

          " ฉันไม่รู้ " คำตอบเรียบๆที่ถูกตอบกลับมาทำให้คนตรงหน้าค่อยๆลดสายตาหันไปมองคนที่ตัวเล็กกว่าด้วยสีหน้าที่แสดงถึงความเศร้าหมอง.. 

 

          " เธอไม่เคยมีสิ่งที่เรียกว่าแฟนเหรอ ? " เด็กหนุ่มค่อยๆนั่งลงกับพื้นหญ้าช้าๆก่อนที่จะตอบกลับ 

 

          " แฟน ? .. คนพวกนั้นก็แค่สิ่งที่มาเติมเต็มชีวิตของคนเรา .. มันไม่มีอะไรแน่นอนทุกอย่างถูกแขวนไว้บนเส้นด้ายแห่งความหวัง .. ยิ่งเราคาดหวังเรากลับยิ่งผิดหวังนั้นแหละคือสิ่งที่ฉันเรียกว่าแฟน " 

 

          " ฮ่าๆ เธอนี่ตลกดีนะ.. แล้วที่พวกเราคาดหวังไม่ใช่เพราะว่าเรารักในสิ่งนั้นหรือ ? " ชายในชุดสูทค่อยๆนั่งลงข้างๆเด็กหนุ่มช้าๆ .. ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อบทสนทนาของชายทั้งสองเลยแม้แต่น้อย

 

          " คุณคาดหวังเพราะรักจริงเหรอ ? ที่เราคาดหวังไม่ใช่เพราะอยากให้คนที่เราเรียกว่าแฟนอยู่ในกฏที่เราคิดไว้หรอกเหรอ ? ... " 

 

          " ฮ่าๆๆๆๆ " เสียงหัวเราะที่ดังขึ้นทำให้คนที่กำลังพูดอยู่หยุดชะงักแล้วหันมามองบุคคลที่กำลังหัวเราะอยู่อย่างไม่เกรงใจ ..

 

          " นี่เธอสูญสิ้นศรัทธาในความรักถึงขนาดนั้นเชียวหรือ ? " เสียงที่กำลังหัวเราะเริ่มแปลเปลี่ยนเป็นเสี่ยงแห่งคำถาม .. 

 

          " ความรักน่ะมันตายไปจากใจฉันตั้งแต่บุคคลที่ฉันรักที่สุดสองคนมาจากผมไปแล้ว .. " 

 

          " หึหึ ฮ่า ฮ่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ " 

 

          " มันน่าขำขนาดนั้นเลยเหรอ ? " 

 

     ชายแปลกหน้าค่อยๆยืนขึ้นช้าๆพร้อมกับแสงจากท้องนภาที่สว่างไสว.. กลุ่มเมฆฝนค่อยๆลอยตัวออกไปเผยให้เห็นดวงอาทิตย์ที่กลับมาเปร่งแสงสว่างอีกครั้ง .. 

 

          " เด็กหนุ่มเอ๋ยเจ้าพูดเต็มปากไม่ได้หรอกนะว่าเธอไม่รู้จักกับความรัก.. เธอน่ะแค่เลิกศรัทธาในตัวมัน เป็นบทสนทนาที่ทำให้ตัวข้าหายเบื่อไม่ใช่น้อย .. เอาล่ะข้าได้คำตอบแล้วว่าควรส่งเธอไปนรกหรือสวรรค์ .. " 

 

                    " บทสนทนา.. หลังความตาย " 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา