The Real.

9.1

เขียนโดย katzee

วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.49 น.

  1 chapter
  4 วิจารณ์
  3,277 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 17.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) Use the dream for success of our life.

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ทุกคนคงเคยที่จะลองนึกฝันว่า

 

ถ้าหากว่าสิ่งที่เราเผชิญอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ในที่เรียน หรือสถานที่ต่างๆบนโลก

 

จะเต็มไปด้วยเวทมนตร์ สิ่งมหัศจรรย์ต่างๆที่เปรียบเสมือนมนต์ขลังน่าค้นหา สิ่งที่นำพาความตื่นเต้นเร้าใจมาสู่เรา อยู่ในโลกอีกโลกที่มีเพียงแค่เรา เพียงแค่ฝันที่นึกฝันอยากจะเป็นจริง สัตว์ในเทพนิยาย เวทย์มนตร์คาถา ที่สามารถอำนวยความสะดวกเราได้อย่างน่าทึ่ง

 

การที่จะสร้างโลกอีกโลกหนึ่งจากตัวเรามันต้องอาศัยความคลั่งไคล้หลงใหลอย่างมากๆไม่งั้นเราคงทำมันไปไม่ได้หรอกจริงไหม?

 

ยามเราแหงนมองท้องฟ้าพบเจอความสุดวิเศษจากสิ่งต่างๆที่ลอยผ่านสายตาเราดุจดังเราคือผู้สร้าง ราวกับเราเป็นพระเจ้าของตัวเองไปซะงั้น

 

                  เพียงแค่หลับตา…ซึมซับความรู้สึกเพื่อผ่อนคลาย

                     เพียงแค่…นึกถึงสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุข

 

การจินตนาการ…มีส่วนดีของมัน ก็คือสามารถทำให้เราท่องนภาไปกับความฝัน

 

                 สามารถ…ทำให้โลกที่ไม่มีทางเกิดขึ้น เป็นจริงขึ้นมา

         สามารถ…สร้างแรงบันดาลใจจากภายในหัวออกมาอย่างยอดเยี่ยม

 

ขึ้นอยู่กับว่าอารมณ์ ความรู้สึกลึกๆของเราจะเป็นเช่นไร

 

                         เพียงแค่…ก้าวออกมาจากความมืดหม่น

                               เพียงแค่…ใช้ใจสัมผัสสิ่งนั้น

           เพียงแค่…กำหนดมันให้ปลดปล่อยความรู้สึกเหล่านั้นออกมา

 

ถ้าหาก วันใด มนุษย์เราถูกสร้างให้เปลี่ยนจากมนุษย์ปัจจุบันที่มีแต่อารมณ์ความรูสึกนึกคิด

 

กลายเป็นมนุษย์ที่ไร้ความรู้สึก เฉยชา ถ้าหากเราขาดสิ่งนั้นไป

 

เราก็เปรียบเสมือนคนสร้างฝันที่ขาดสิ่งปรุงแต่งจิตใจภายในไป

 

ไม่มีแม้แต่ สามัญสำนึก….

 

เรามาสร้างสิ่งที่ดีต่อตัวเราเถอะ

 

แม้ว่าสิ่งนั้น จะเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็กๆของใจเรา

 

แต่มันก็ดีไม่น้อย

 

ถ้าหากจะลองดู

 

จุดประกายฝัน ด้วยมือเรา ด้วยใจเรา แล้วก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง

ต่อสู้กับความเป็นจริง และเชื่อใจตัวเอง

พลางบอกว่า ทุกๆอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลของมัน

และมันจะไม่เป็นไร

ถ้าชีวิตเรา ได้มีสีสันแห่งชีวิต


 

The Giver.

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา