ความทรงจำกลางฤดูร้อน

-

เขียนโดย Phantomeyes

วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.43 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,289 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558 23.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จุดเริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  สายลมร้อนอ่อนๆกระทบเข้าที่แก้มของผม..ผมเดินจากป้ายรถเมล์ไปบ้านที่ญาติผมอยู่..ปีนี้แม่ของผมก็ฝากของมาเหมือนเคย..ผมคิดอยู่บ่อยครั้งว่า'ทำไมเธอไม่มาด้วย..เพราะติดงานเหรอหรือไม่ชอบญาติฝั่งพ่อของผมกันนะ'..ผมใช้เวลากับการกลุ้มคิดเรื่องนี้อยู่พักใหญ่..ในระหว่างที่กำลังกลุ้มคิดเรื่องนี้อยู่นั้น...ผมก็เดินจนมาถึงหน้าบ้านญาติแล้ว..ผมก็เปิดประตูเข้าไปในบ้านอย่างปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น

"สวัสดีครับ..ผมมาแล้วครับ"

"อ้าวมาแล้วเหรอ..ทำไมไม่เรียกอาล่ะ..อาจะได้ออกไปรับ"

"ไม่เป็นไรครับ..อีกอย่างผมชอบเดินดูธรรมชาติมากกว่านั่งรถอยู่แล้ว"

"นั่นสินะ..นิสัยเหมือนพ่อเธอไม่มีผิดเพี้ยนเลยนะ"

"ผมก็ว่างั้น..จริงสิ..นี่ของฝากจากแม่ครับ"

"สุดท้ายเธอ..ก็ไม่ยอมมาเลย..แล้วจะไปไหนน่ะ..ไม่พักก่อนเหรอ"

"ไม่ครับ..ผมขอออกไปเดินในป่าแถวนี้ก่อนนะครับ"

ตึง!

เสียงประตูปิดลง..ผมก็เดินเล่นในป่าที่ผมเคยมาในสมัยก่อน..ผมเดินลึกเข้าไปอีก..ผมจำที่นี้ได้โดยเฉพาะน้ำตกในป่า..ที่นั่นเป็นที่ที่ผมเคยไปนั่งร้องไห้เรื่องที่พ่อของผมตายไปหลายปีก่อน..ผมเดินไปทางน้ำตก..แต่แล้วผมก็ต้องหลบหลังต้นไม้และผมก็มองดูจากตรงนั้นเหมือนมีใครอยู่แถวน้ำตก..เหมือนเธอกำลังร้องไห้..กลับก่อนดีกว่า

กึก!

ผมเผลอเหยียบกิ่งไม้..ทำให้เธอรู้ตัว..เธอก็หันมาทางผมด้วยความตกใจทั้งหน้าที่กำลังอาบน้ำตา..แล้วเธอก็ปาดน้ำตาและวิ่งหนีไป..ก่อนที่ผมจะเอยขึ้นขอโทษด้วยซ้ำ..ผมสงสัยว่าเธอจะเป็นอะไรหรือเปล่า..แต่ที่ๆรู้ตอนนี้..ผมรู้สึกว่าเราคงจะได้เจอกันอีกแน่ๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา