ความทรงจำกลางฤดูร้อน

-

เขียนโดย Phantomeyes

วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.43 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,292 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558 23.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) สังหรณ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

'ว่าไงครับ วันนี้จะมานั่งร้องไห้อีกแล้วเหรอครับ'

ผมพูดจากบนต้นไม้..เมื่อเธอได้ยินเธอก็มองไปรอบๆเพื่อหาต้นเสียง

'ทางนี้ครับ..ทางนี้'

ผมพูดเหมือนจะบอกว่าผมอยู่ตรงไหนให้เธอรู้..เธอก็แหงนหน้ามองขึ้นมาและเห็นผมนั่งบนต้นไม้..เมื่อเธอเห็นผมก็กระโดดลงมาจากต้นไม้ลงมาอยู่ตรงหน้าเธอ

'ยินดีที่ได้รู้จัก..ผมโครคัส..แล้วชื่อของเธอล่ะ'

'ฉันชื่อ..เอ่อ...'

'ถ้าไม่อยากบอกก็ไม่เป็นไรครับ..เราไปนั่งที่โขดหินตรงนั้นดีกว่านะครับ'

ผมพูดจบ..พวกเราย้ายไปนั่งที่โขดหินที่ผมบอกกัน..โขดหินที่พวกเรานั้นอยู่ติดลำธารที่เชื่อมต่อกับน้ำตกที่พวกเราเคยเจอกันครั้งแรก..เธอนั่งลงที่โขดหินนั้น..ส่วนผมเดินไปที่ลำธารที่ไม่ค่อยห่างจากโขดหินเท่าไหร่..เพื่อจะล้างหน้าให้รู้สึกสดชื่นหลังจากอ่านหนังสือบนต้นไม้เมื่อกี้..ผมเดินไปหาเธอก็เหมือนจะหลบหน้าผมอยู่อย่างนั้นและ

'ไม่ต้องกังวลขนาดนั้นก็ได้'

'ค่ะ'

'ผมเสียใจด้วยนะครับกับเรื่องของครอบครัวคุณ'

เธอหันขวับมาทางผมเมื่อผมพูดขึ้น

'ผมขอโทษอาจพูดไม่เข้าหูแบบนั้น..แต่พ่อของผมก็เสียแล้วเหมือนกัน..เหมือนกับคุณนั่นแหละ'

'ขอโทษ..เสียใจด้วยนะ'

'ไม่เป็นไร..ผมเริ่มทำใจได้แล้ว..แต่ลึกๆผมว่า..ผมคงยังทำใจไม่ได้'

'ทำไมล่ะ'

'ก็เพราะว่าผมเป็นคนฆ่าเขากับมือตัวเองเลยน่ะสิ'

'ฆ่า..ทำไมถึงพูดอย่างนั้น'

'ก็นะ..ผมปล่อยให้เขาตายต่อหน้าต่อตาโดยไม่คิดจะช่วยเขาเลย..ทั้งที่เขาเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยชีวิตของผมแท้ๆ..จริงสิเมื่อก่อนผมก็มานั่งร้องไห้อยู่ที่นี้เหมือนคุณในตอนนี้'

'แล้วคุณจะบอกฉันทำไม..ทำไมไม่ปล่อยฉันอยู่คนเดียวเหมือนที่คนอื่นทำ'

'ก็บอกแล้วไงว่า..ผมเคยเป็นแบบนั้น..จนเกือบจะฆ่าตัวเองด้วยซ้ำ..ผมไม่อยากให้เป็นเหมือนคราวผม'

'คุณปล่อยฉันไปเถอะ..ฉันจะอยู่จะตายมันไม่เกี่ยวกับคุณไม่ใช่เหรอ..มันก็ไม่ได้เดือดร้อนใครที่ไหนหนิ'

เธอตระโกนใส่หน้าของผมและวิ่งหนีไป..ผมได้แต่ถอนหายใจและเดินกลับไปที่บ้านอย่างช่วยไม่ได้..ผมเข้าบ้านไปเดินพาห้้องครัวก็เห็นคุณอานั่งอยู่ที่โต๊ะกินข้าว..คุณอาที่กำลังก้มหน้าก็มองมาทางผม

'กลับมาแล้วเหรอ'

'ครับ..คุณอาเป็นอะไรเหรอครับ'

'ก็จะเรื่องอะไรอีกล่ะ..ก็ฝันเห็นอนาคตอีกแล้วน่ะสิ..เกี่ยวกับเธอและเด็กคนนั้น'

'เห็นอะไรเหรอครับ'

'บอกไม่ได้หรอก..แต่ว่าช่วงนี้ระวังตัวให้ดีและพาเด็กคนนั้นกลับมาให้ได้ล่ะ..เอาล่ะกินข้าวดีกว่า'

หลังจากนั้นก็ทำตัวเหมือนเดิม..แต่ผมก็ยังสงสัยในคำพูดของคุณอาอยู่อย่างนั้น..ว่าจะมีอะไรแอบแฝงอยู่เหรอเปล่า..จริงสิผมลืมไปว่า..ตระกูลฝั่งพ่อผมในอดีตเคยเป็นองเมียวจิมาก่อนจึงสู่ผลให้พวกเรารุ่นหลังมีสัมผัสที่หกโดยเฉพาะกับคนที่เกิดมาเป็นผู้ชาย..ถึงแม้พลังของผมจะยังไม่ตื่นเต็มที่ก็เถอะ..มันทำให้ผมยังแยกระหว่างมนุษย์และวิญญาณไม่ได้..ถึงคุณอาจะรับรู้อนาคตแต่จะไปแก้ไขมันทันทีไม่ได้..ทำได้เพียงคอยเตือนคนรอบข้างเท่านั้น..อีกไม่นานคงจะมีอะไรเกิดขึ้นกับผมสินะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา