สุดยอดตำนานผี

-

เขียนโดย นัทนะ

วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.59 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,005 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 19.41 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) 5ดันดับผีเฮี้ยน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        ดันดับเเรก ผีที่การันตรีได้ว่าทุกทิศทั่วไทยต้องรู้จักเเม่นากพระขโนง 

บางตำนาสนเล่าว่า เป็นเรื่องของหญิงสาว ที่มีสามี ชื่อมาก เเละเเม่นากก็ได้ตั้งท้อง ไม่นานนัก พี่มาก สามีของตนก็ต้องไปรบกับข้าศึก เเต่นากก้ยังรอเเล้วรออีกรอเเล้วรอเล่า พี่มากก็ยังไม่กลับมาจนเเม่นากท้องเเก่ หมอตำเเยจึงได้มาช่วยทำคลอดเเต่ผิดคลาดเเเเเม่นาคดันหมดเเรงเบ่งไม่สุด เเละได้สิ้นลมลง อย่างห่วงหาลูกเเละพี่มาก สรุปได้ว่าตายทั้งกลม เเม้เเม่นากจะตายไปเเล้วเเต่ก็ยังมีผู้คนพบเห็นเเม่นากอุ้มลูกออกมารอพี่มากทุกวัน วันดีคืนดีก็จะได้ยินเสียงเเม่นากร้องเพลงวันโบศ กล่อมลูกก้องไปทั่วพระขโนง 

       ดันดับที่2ก็ดังไม่เเพ้เเม่นากเลย คือกระสือ

ตำนานมีอยูว่ากระสือจะสามารถถอดหัวของมาได้ชอบกินของเน่าเหม็น ของสดของ บูด 

เช่นอุจจาระ หรือ ไส้คน เเละไส้สัตว์ สามารถติดต่อกันได้เหมือนโรดร้ายคือน้ำลาย 

      อันดับที่3ไม่เชิงผีเเละไม่เชิงคน  มันคือปอบ 

เพราะพวกพี่ปอบนั้นจะไม่มีร่างกายตัวตนมันจะเป็นพวกไร้ตัวตนเเต่จะเข้าสิ่งในร่างคนเเละ กินตับใตไส่พุงจนหมดจนคนที่โดนสิง ไหลตาย หรือหลับไปเฉยๆพอตื่นมาก็จะไม่เหมือนเดิม อาการคือ ไม่พูดคุยกับผู้คน ล้มป่วยบ่อยพบในคนเเก่หรือผู้หยิงเป็นส่วนใหญ่ กลัวเเดด ชอบกินของเน่าตับไตไส้พุง บางทีบางตำนานก็จะเล่าว่ามันจะเข้าไปในร่างหญิงสาวสระสวยเเละจะไปล่อผู้ชายมา ที่ที่ตนพักอาศัยเเละก็กินตับไตไส้พุงจนคนคนนั้นมันตายไป  บ้างก็ว่ามันจะไปตามกลิ่นเลือด เเละจะกินรกเด็กทารากหรือไม่ก็เเม่ที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ  

       อันดับ4 น่ากลัวไม่เเพ้เลยผีนางตานี 

 อันนี้รุ่นพี่ที่รุ้จักเคยเจอ เรื่องมีอยู่ว่าพี่เนี่ยไปเข้าค่าย ก็ตอนกลางวันก็ทำกิจกรรมปกติเเต่พอตกดึกพวกรุ่นพี่ก็พากันนอน ก็จะนอนติดกันเเเละทีนี้ก็หลับปกกติเเต่สักพักพี่ก็ตื่นเเละรุ้สึกว่าได้ยินเสียงผุ้หญิงร้องไห้ก็เลยปลุกเพื่อนเเบบหมดห้องอะเเบบปลุกต่อๆกันไปอะ เเละก็เปอิดประตุห้องไปเห็นผู้หญิงน่าตาสวย ห่มสะไบสีเชียวมีเเสงสีเขียวน่าผวานั่งร้องไห้บอกว่าหนาวอยุที่ต้นกล้วยรุ่นะี่ก็รู้เลยว่าคือผีนางตานี พวกพี่ก็ไม่รอช้า รีบ วิ่งไปห้องครูเเละเล่าให้ฟังคืนนั้นนอนไม่หลับเลย เช้ามาก็ยังทิ้งไว้เป็นปริศนาว่า หญิงสาวคนนัน้คือคนหรือผี 

       อันดับ5 สุดท้ายก็น่ากลัวส่งตรงจากเเท็กวี่เลยพี่ 

วันนั้นนั่งเเท็กซี่กลับบ้าน เขาเล่าให้ฟังว่าเขารับผู้โดยสาร อะมาบนรถเหมือนอุ้มเด็ดทากรกมาด้วย เเละที่นี้เเบเขาขอนั้งหลังเเท็กซี่เพราะจะให้นมลุกเเละให้ส่งที่หนึ่ง ไปส่งถึงที่เเต่กลับเป็นบ้านร้าง สะงั้นเเท็กซี่เลยหันมาถามเเต่ทว่าหญิงสาวเขาหายไปเเล้ว ตนเลยรู้เลยน้ำตาจะไหลเเละทีนี้เลยขับรถมาจอดรถที่ปั้มตรงข้ามพนักงานปั้มเล่าเป็นเพื่อนตนเอง เเต่พอดีเเฟนเธอนะทำเธอท้องเเละหนีไป เธอเลยคิดสั้นฆ่าตัวตายพร้อมลุกในท้อง เเต่พอเเท็กซี่ขับรถออกมามองไปบนตึกก็เห็น หญิงสาวมองหาเท็กซี่ของตนอยู่บนด่านฟ้าอย่างน่าผว่าใจ 

                จบไปเเล้วสุดยอดตำนานผีสุดยอดความหลอนติดตามตอนต่อไปด้วยน้าจุ๊บๆๆ

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา