อักขระลายหงส์

9.7

เขียนโดย อาบตะวัน

วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 14.06 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  3,243 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558 14.07 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

“หนูบอกพี่ไปตั้งนานแล้ว ว่าค้าขายน่ะมันจะต้องมีของเสริมดวง ใครเขาจะมาตั้งหน้าตั้งตาขายไปดาด ๆ แบบพี่”  

พัดชา ญาติสาวรุ่นน้องพูดขณะนั่งดูฉันเก็บผลไม้บางส่วนจากแผงโยนลงในถุงกระสอบ ผลไม้เน่าเสียมาก ขายขาดทุน เหลือค้างไว้ก็แต่หนี้ที่เจ้าหนี้มารอทวงได้ทุกวี่ทุกวัน

“ยันต์เมตตามหานิยมของพ่อปู่ฤาษีสุดยอดเลยนะพี่ ไปสักเหอะ พี่จะได้ไม่ลำบากแบบนี้”

พัดชาสนใจสักยันต์น้ำมันเมื่อปีกลาย หล่อนทำงานเป็นเลขาที่กรุงเทพ แต่รายได้หล่อนสูงขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อปีก่อน ยันต์ลายหงส์ของหล่อนอาจจะได้ผลจริงก็ได้

หลังแผงผลไม้ถูกพังยับด้วยฝีมือเจ้าหนี้เมื่อวาน ฉันก็ตัดสินใจแน่วแน่ว่า จะพึ่งไสยศาสตร์แบบเดียวกับพัดชาบ้าง

“จำนังส้มโอได้ไหมพี่ มันสักลายเดียวกับหนูเมื่อสองเดือนก่อน เดือนนี้มันได้ออกรถใหม่ละ อยู่ ๆ ก็มีคนเอาเงินมาให้มัน สบายจะตายไม่ต้องดิ้นรนหาเอง”

สรรพคุณของยันต์ลายหงส์จากปากพัดชายังก้องอยู่ในหัว ‘ไม่ต้องดิ้นรนหาเงินเอง’ คำ ๆ นี้มีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้ฉันตัดสินใจได้เร็วขึ้น

“ฮัลโหล พัดเหรอ นี่พี่เองนะ คือพี่อยากจะสัก...”

ฉันไม่เปิดโอกาสให้พัดชาถาม เงินก้อนสุดท้ายที่เหลืออยู่คงจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ทั้งค่ารถและค่าครู ฉันจะได้ลืมตาอ้าปากเหมือนพัดชา เหมือนส้มโอเสียที

“พี่นิดเหรอ”

ปลายสายร้อนรน

“พี่ช่วยหนูด้วยสิ ตำรวจมันจับเจ้านายหนูไปแล้ว เนี่ย เจ้านายกำลังจะส่งคนมาจับหนูไปเป็นแพะแทน หนูจะทำไงดี นี่หนูหนีมาตั้งหลักที่โรงแรมแล้วนะ”

“อ้าว อะไรกันน่ะนังพัด พี่ว่าจะไปหาพ่อปู่แกให้สักยันต์ให้พี่ที เจ้าหนี้มาพังแผงพี่ไปเมื่อวาน”

“เอาไว้ก่อนเหอะพี่ พ่อปู่ยังช่วยอะไรหนูไม่ได้เลย หาที่หลบตำรวจให้หนูก่อนก็แล้วกันนะ ยาตั้งหลายกิโล โทษหนักนะพี่”

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา