3 of us in this House.

-

เขียนโดย กระปิจัง

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.00 น.

  4 บท
  1 วิจารณ์
  5,742 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 18.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ผู้ชายที่แม่จะแต่งงงานด้วย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       "ได้เวลารับใบจบม.6สักทีสินะในที่สุดก็มาถึงวันนี้จนได้"(พ่อจ๊ะ ได้ยินดาวไหมดาวทำตามความฝันมาครึ่งทางแล้วนะ ถึงพ่อจะอยู่แสนไกล.. ดาวจะไม่ทำให้พ่อผิดหวังนะ) หญิงสาวพูดพร้อมหลับตานึกในใจภาวนาให้พ่อได้รับรู้ หญิงสาวใบหน้าขาวใสผอมบางดวงตากลมโต ผิวนวลน่าสัมผัส ผมยาวสลวยถูกมัดเป็นหางม้าไว้อย่างดี ยิ่งเข้ากับปากจมูกที่ จิ้มลิ้มปากที่ดูชมพูระเลื่อแบบไม่ต้องแต่งแต้ม ทำให้เทอยิ่งดูโดดเด่นมากขึ้น

 

" เอาละนะ นักเรียนม.6ทุกคน ต่อแถว รับใบจบแล้วถ่ายรูปกันที่หน้าเสาธงเวลา9.00 ตอนนี้เวลา8.20นาทีครูให้เวลา จนถึง9โมงแล้วเจอกันที่นี่"

ผอ.โรงเรียนแห่งนี่พูดขึ้น ด้วยเป็นโรงเรียนมัธยมที่กว้างขวางไม่ว่านักเรียนจะแอบหรือซ่อนที่ไหนก็ต้องได้ยินเพราะรร.นี้ติดลำโพงและกล้องวงจรไว้ทั้ง10ชั้นไม่เว้นแม่แต่โรงยินชั้น11และดาดฟ้าชั้น12 เอ๋??  ก็เพื่อจะได้เห็นพฤติกรรมนั้นเอง

 

   "วันนี้แล้วสินะ จะกลับไปอวดแม่ให้ชื่นใจไปเร้ยไม่เสียแรงที่เลือกเรียนวิท คนิต อังกฤษ " ความฝันของฉันคือพยาบาลยังไงละ 

 

       -ณ บ้าน แสนสุข -

ปิ้งป่อง .... ปิ้งป่อง

 

    "แม่....จ้าาาา  .. -_- สงสัยไม่อยู่แม่นะแม่ ต้องให้ ควานหากุญแจเปิดเองอีกละ"ฉันกำลังหยิบกุญแจในกระเป๋าเป๋ ควานหางุดๆ

อยู่ๆ เสียงแตร ก็ดังขึ้นจนฉันตกใจสะดุ้งโหยง นี่สรุปจะตกใจทำไมเนี่ย ฉันไม่ใช่ขโมย จะไปเดี๋ยวนี้ละค้าาา สงสัยผิดหลัง แต่เอ๊ะ! นี่บ้านฉันนะเฮ้ย..

ฉันหันไปดูก็พบรถเก็งสีดำคันหรู6ประตู แหะ ๆสงสัยดีไซน์มาดี และ ใครกันน่ะ มาหาแม่ฉันหรอ? แต่ที่ฉันเห็นทำให้ฉันถึงกับตกใจมีร่างชายคนนึงน่าจะประมาณ50ต้นๆ ดูภูมิฐานมีฐานะใบหน้าไม่ได้แก่ไปตามอายุเลยด้วยซ้ำ เดินไปเปิดประตูด้านข้างทำให้เผยร่างผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ดูยังไงก็คุ้น ก็นั้นแม่ฉันนิ!!!

 

  "กลับมาแล้วหรอดาว นี่คุณต้อม ทำความรู้จักเอาไว้นะลูก"

 

   "ทำความรู้จักนี่แม่กำลังหมายถึง? เอ่อสวัดดีค่ะ คุณต้อม"

 

   "สวัสดีคับหนูดาวเรียก ว่าพ่อก็ได้นะหนูดาว" ใบหน้าที่ดูดีนั่น แถมดูใจดี นี่ก็หมายความว่า แม่ฉันกำลังมีพ่อใหม่ให้ฉันหรออฉันที่ยังทำหน้างงอยู่

  "คุณต้อมค่ะงั้นเราเข้าไปคุยกับในบ้านก่อนดีกว่า ค่ะ ปะลูกดาว" 

  

  -ห้องนั่งเล่น-

  "ที่แม่อยากจะบอกดาวคืออาทิตย์หน้าแม่จะแต่งงาน"

 

   "แต่งงาน!!"

 

   "แม่คิดไว้แล้วว่าลูกไม่..."

 

 

   "ดาวว่าแม่คิดถูกแล้วละค่ะ ดาวรับได้ ดาวไม่ว่าแม่ดาวอยากให้แม่มีความสุข "  คงคิดว่าฉันตอบ 'ว่าไม่หนูรับไม่ได้ นี่พ่อก็เสียแม่ยังจะมีใหม่อีกหรอ ' ใจจิงก็คิดนะแต่ฉันทนแม่เศร้ามาตลอด4ปีไม่ไหวหรอก ดีสะอีกนะช่วยฉันดูแลแม่ แต่ถ้าทำให้แม่ฉันเสียใจละก็ เห็นดีแน่ 

 

  "นี่ลูก .. ฮึก " น้ำตาของแม่ที่ไหลออก มาทำให้ฉันตกใจ 

 

  "แม่ แม่เป็นอะไร "   "คุณฟ้า "

 

 " แม่ขอบใจดาวมากนะที่เข้าใจแม่" แม่ฉันยิ้มไปร้องไห้ไป " ตกใจหมดเรย

 

 "หนูดาว เรียกพ่อว่าพ่อก็ได้นะ ถ้าหนูต้องการอะไรบอกพ่อนะหนูดาว พ่อก็มีลูกอยู่คนนึง แม่เค้าเพิ่งเสียไป แต่ยังไม่ถึงปี เดือนหน้าก็ครบปีแล้วละ แต่ลูกพ่อน่ะ สิ ตั้งแต่แม่เค้าเสียไปกลับกลายเป็นเด็กเสเพลย์ หัวลั้น ไม่ฟังใคร พาผู้หญิงมาหยามพ่อ ที่บ้านตอนนี้พ่อก็จนปัญยา จนได้มาพบกับแม่ของหนูดาวเมื่อ5เดือนก่อนตอนมาสมัครงานเปนพนักงานประชาสัมพันนี้ละ ปรึกษาได้ทุกเรื่องคอยปลอบโยน แถมมีน้ำใจช่วยทำงานให้บริษัทพ่ออีกนะ จนพ่อรู้สึกดีแล้วเราก็เริ่ม เกิดความรู้สึกดีๆให้กัน"

ถึงว่า อันที่จิงฉันก็สังเกตุ แม่ตัวเองมาได้สักแล้วละ

 

 "งั้นพน.หนูดาวกับ แม่ของหนูดาวก็ย้ายไปอยู่บ้านพ่อได้เลยนะ แม่หนูดาวก็ตกลงแล้วเหลือแต่หนูดาวนี่ละ "

 

  " เอ่ออออ ดาววก็ต้องตามแม่ดาวไปสิค่ะเป็นอันว่าตกลงค่ะ^^"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา