โรงเรียนนี้... ผีเฮี๊ยน

7.6

เขียนโดย Melody1112

วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.59 น.

  11 การเข้าใกล้ปริศนา ที่
  25 วิจารณ์
  13.32K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 21.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) ...แอ๊บ...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

8

 ...แอ๊บ... 

 

     ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด...

     เสียงเครื่องบอกจังหวะเต้นของหัวใจดังขึ้นเป็นระยะๆในห้องพักผู้ป่วยที่มืดสนิทห้องหนึ่งในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ร่างของสาวน้อยที่ไม่ได้สติยังคงหลับตาอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาสามวัน หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นั้น แสงจากตึกข้างโรงพยาบาลส่องมาตรงหน้าต่างบานใหญ่เผยให้เห็นหน้าของเธอที่ยังหลับตาอยู่อย่างนั้น

     ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด...

     เสียงของเครื่องบอกจังหวะการเต้นของหัวใจยังคงดังอยู่อย่างนั้นท่ามกลางความมืดกับแสงส่องผ่านหน้าต่างเล็กน้อย...

     แอ๊ด∼

     ประตูห้องค่อยเปิดออกช้าๆ เผยให้เห็นผู้หญิงผมสีดำยาวสลวยกับดวงตาสีแดงฉานเหมือนเลือดสดชวนขนลุกในชุดนักเรียน ไม่มีใครรู้ว่าเธอคนนี้เป็นใคร หรือเธอมาที่เพราะอะไร เธออมยิ้มกว้างน่ากลัว 

     ตึก ตึก ตึก

     เธอก้าวเท้าของตัวเองเข้าไปในห้อง ประตูห้องค่อยๆถูกปิดลงอย่างช้าๆ ทำให้ทั้งห้องมืดลงขึ้นอีกครั้ง ดวงตาของเธอส่องแสงสีแดงท่ามกลางความมืด เธอนั่งไขว่ห้างลงบนโซฟาข้างเตียงของหญิงสาวที่ยังนอนอยู่บนเตียงอยู่อย่างนั้น 

     "หน้าเสียดายที่เจ้ายังไม่ตายสักทีนะ... :)"

     

     ตอนนี้ฉันก็ได้นั่งอยู่เก้าอี้ข้างกับครอบครัวของไอ้หัวขโมยนั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวัยกลางคนนั่งอยู่ตรงข้ามฉันกับยัยผู้หญิงคนข้างๆที่ให้เดาก็น่าจะเป็นพี่สาวของไอ้หัวขโมยนั่น ส่วนยัยวีวี่ก็นั่งรออยู่ข้างนอก

     "สวัสดีครับ เดี๋ยวแนะนำตัวผู้หญิงคนนี้ให้นะครับ" (เขียนแบบทางการไม่เป็น ขอเขียนแบบนี้นะคะ) คุณตำรวจวัยกลางคนหันมือมาทางฉัน "เธอคือผู้ที่ถูกขโมยกระเป๋าครับ ส่วนทางนี้..." คุณตำรวจหันมือมาทางยัยผู้หญิงคนที่นั่ข้างฉัน "เธอคือพี่สาวของคุณหัวขโมยครับ"

     เธอหันหน้ามาพยักหน้าลงน้อย ดูลักษณะฉันคิดว่าเธอคงจะอายุใกล้เคียงฉัน เธอไว้ผมหน้าม้าสีนำ้ตาลอ่อน กับดวงตากลมโตตาสองชั้นสีนำ้ตาล ผิวสีขาวสดใส เธอใส่ชุดกระโปรงยาวสีแดงตัดขาว มีโบตรงกลาง โดยรวมแล้วน่าจะเป็นพวกคุณหนูบ้านรวยชัวร์ ต่างน้องชายมากเลย นี่ถ้าไม่บอกนะว่าเป็นพี่น้องกันนี่ฉันคงไม่มีวันรู้อ่ะ =_=;;

     "อะ... เออ ต้องขอโทษแทนน้องชายของฉันด้วยนะคะ T^T" เธอเงยหน้าขึ้นมาแล้วกุมมือฉัน สักพักเธอรีบเอามือของปล่อยมือฉันอย่างรวดเร็ว นี่เป็นอะไรของเธอเนี่ย -_- ขอโทษค่ะ!  ลืมตัวน่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะค้า∼ U_U" เธอก้มขอโทษไปมาจนฉันต้องรีบบอกให้เธอหยุด

     เป็นคนที่มันมือยากจริงๆเลยแหะ =_='

     แต่เธอดูแล้วจะกลัวฉันเอาเรื่องเลยนะ นี่ฉันหน้ากลัวขนาดนั้นเลยรึไรกัน ชิ =_=^ แต่เธอดูถ้าจะคงกลัวฉันจะเอาเรื่องเธออยู่สินะ แต่ฉันก็จะไม่ได้จะเอาเรื่องของเรื่องอยู่แล้วน่ะนะ ฉันคิดไว้แค่ว่าพอฉันไดกระเป๋ากลับคืนมาได้เมื่อไหร่ฉันก็จะกลับบ้านเลย นี่ดูสิ นี่ก็มืดมากแล้วนะ แบบนี้แม่ต้องโกรธฉันแน่ๆเลย เมื่อไหร่จะกลับได้สักทีนะ T^T

     "ไม่เป็นอะไรค่ะ ฉันไม่เอาเรื่องอะไรพวกคุณอยู่แล้วค่ะ" 

     "จริงเหรอคะ! O_o ขอบคุณมากเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ บิวน้องชายฉันต้องดีใจแน่ๆเลย ><" เธอลุกจากเก้าอี้เสียงดัง จนฉันสะดุ้งกับการกระทำของเธอเล็กน้อย ยังนี่มันเป็นอะไรของเธอเนี่ย 

     แต่บิวนี่ใครกันอ่ะ -O- ถ้าให้เดาก็คงจะเป็นไอ้หัวขโมยนั่นสินะ อือ... ฉันจะจำไว้ละกันนะ 

     "อะ... ขอโทษค่ะ แอ๊บลืมตัวอีกแล้ว TOT" เธอรีบนั่งลงบนเก้าอี้ตามเดิมแล้วก้มหัว (อีกแล้ว) ขอโทษฉัน แต่ 'แอ๊บ' นี่ใครอีกแล้วเนี่ย หรือว่าจะเป็นชื่อของยัยนี่ล่ะเนี่ย แต่ชื่อยัยนี่มันชื่อคุ้นๆหูน้า∼ -_-

     "ไม่เป็นไรๆ ค่ะ แต่คุณแอ๊บคะคุณอยู่โรงเรียน ค.ว.า.ย รึเปล่าคะ?" ฉันตัดสินใจถามยัยแอ๊บไปเพราะทนสงสัยไม่ไห

     "เอ๋? ก็อยู่นะคะ อยู่ม.ห้า ห้องสามค่ะ ทำไมเหรอคะ -_-" แอ๊บเอียงคอถาม

     "ไม่มีอะไรค่ะ แต่บังเอิญจังเลยนะคะอยู่โรงเรียนเดียงกันเลยค่ะ ชื่อซาร่านะคะ อยู่ม.ห้า ห้องห้าค่ะ ^_^" ฉันส่งยิ้มไปให้แอ๊บ 

     แอ๊ดตาโตขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะคลี่รอยยิ้มกลับมาให้ฉัน โลกช่างกลมจริงๆเลยนะเนี่ย

     "ว้าว∼ จริงด้วยค่ะ บังเอิญจังเลยนะคะ ^O^" 

     "เออ... ขอโทษนะครับ คือคุณซาร่าจะเอาเรื่องเรื่องนี้ไหมครับ?  ^_^' " คุณตำรวจที่งียบมาสักพักถามฉัน ฉันทันไปทางคุณตำรวจ

     "ไม่เอาเรื่องหรอกค่ะ ดิฉันแค่ต้องการขอกระเป๋าคืนเท่านั้นเองค่ะ แล้วทีนี้ดิฉันกลับได้รึยังคะ?" 

     "ครับ ขอบคุณมากนะครับ" 

     เย่! ดีใจมากเลยค่าาาาา ปลื้มมากค่าาาาา ขอบคุณคุณตำรวจมากเลย T^T

     แอ๊ด∼

     ฉันเปิดประตูออกมาจากห้องนั้น วีวี่รีบวิ่งมาหาฉันทันที่ แต่ทว่ายัยรินกลับไม่อยู่ ยัยนั่นยังไม่มาอีกเหรอ...

     ยัยนั่นมันหายตัวไปไหนกันนะ =_=^

     "ไอ้รินมันยังไม่มาอีกเหรอ" ฉันหันไปถามวีวี่เมื่ไม่เห็นรินเลย นี่มันหลายชั่วโมงแล้วนะ หรือว่ามันกลับบ้านไปแล้ว หนอยไอ้เพื่อนบ้า =_=^

     ฉันสบถบอกมาเล็กน้อย วีวี่กับฉันเดินออกไปจากสถานีตำรวจอย่างไม่รอช้า ฉันค่อยๆก้าวเท้าลงจากบันได  ตอนนี้ข้างนอกก็มืดมากแล้ว แสงจากเสาไฟฟ้าช่วยทำให้ฉันมองเห็ทางเดินได้ชัดขึ้นเล็กน้อย อาคารบ้านรอบข้างสถานีตำรวจต่างมืดไปหมด ทำไมกันนะ ไม่มีคนอยู่เลยเหรอ...

     "อะ... เดี๋ยวก่อนค่ะ!! >_<" เสียงของแอ๊บดังขึ้นมาจากข้างหลังฉัน ฉันหันไปทางยัยนั่น นี่ยัยนี่มาธุระอะไรกับฉันอีก -_-;

 

     Please to be continue...

     

 

     

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา