เล่าเรื่องผี

9.7

เขียนโดย Black

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.29 น.

  3 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,353 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560 23.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องเล่าของรุ่นพี่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

    โอเคครับก็ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมได้ฟังมาจากรุ่นพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน 

 

       ก็รุ่นพี่คนนี้น่ะนะเธอต้องอยู่ทำงานที่โรงเรียน งานอะไรผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

เพราะว่าต้องอยู่ช่วยที่โรงเรียนทำให้เธอต้องบ้านช้าถึงบ้านก็ประมาณทุ่มกว่าๆ

แต่ว่าระหว่างทางเข้าบ้านนั้น จะเป็นทางเข้าทางสองเลนแต่ข้างในจะไม่มีทางไปต่อ

เพราะงั้นจึงไม่ค่อยจะมีรถผ่านเข้าออกนอกจากคนที่อาศัยอยู่ในนั้น 

ส่วนข้างหน้าทางเข้านั้นจะมีศาลตั้งอยู่ 

 

     วันนี้เป็นอีกวันที่เธอกับมืดเชกเช่นทุกวัน แต่วันนี้ไม่เหมือนเดิม

ที่หน้าศาลนั้นมีคุณยายกำลังนั้งไว้อยู่ เหมือนกับพวกคลั่งอะไรสักอย่าง

รุ่นพี่เดินผ่านไปโดยไม่คิดอะไรแต่ดูรุ่นพี่รู่สึกว่าเหมือนมีคนกำลังจ้องมองอยู่

รุ่นพี่จึงหันกลับไปมอง เป็นคุณยายที่กำลังจ้องเขม้งมาที่เธอ

เธอพยายามที่จะไม่สนใจอะไรและเดินไปยังบ้าน

 

    ผ่านมาอีกวั้นและวันนี้รุ่นพี่ก็กลับมืดเหมือนเดิม และก็เหมือนเมื่อวานรุ่นพี่เห็นคุณยาย

นั่งอยู่ที่เดิมช่วงแรกก็ไม่มีอะไร แต่พอเดินผ่านไปความรู้สึกเหมือนมีคนจ้องก็เกิดขึ้น

แต่คราวนี้เธอไม่หันไปมอง รีบเดินไปแต่ว่า

ตึก ตึก ตึกๆๆๆๆๆ

เสียงเหมือนมีใครกำลังวิ่งจากทางหลัง รุ่นพี่จึงหันไปมอง

 

เป็นคุณยายที่วิ่งมา

 

รุ่นพี่จึงวิ่งหนี

 

คุณยายที่วิ่งช้าๆแต่ดูเหมือนจะตามรุ่่นพี่ทัน

 

แล้วรุ่นพี่ก็ต้องหยุดซะงักเมื่อมีมือมาจับที่บ่าทำให้เธอขยับตัวไม่ได้

 

รุ่นพี่ค่อยๆหันหลังทั้งๆที่ไม่ได้จะหันเหมือนโดนบังคับ

 

 

ภาพที่เห็นค่อยๆปรากฏหน้าเหี่ยวย่น

 

 

 

และคำพูดสุดทิ้งท้ายของคุณยายคนนั้น

 

 

 

 

 

"หนูลืมกระเป๋าตัง"

 

--------------------------------------------------

คำพูดของรุ่นพี่หลังจากที่เล่าเรื่องให้ผมฟัง

"นึกว่าทำกระเป๋าตังหายที่ใหนซะอีก555"

 

  วันนั้นรุ่นพี่ซื้อพวงมาลัยไปไหว้ศาลกระเป๋าเงินคงหล่นตอนนั้น แล้วคุณยายนันคงจะเป็น...

ยังจะแถรได้อีก5555 เรื่องนี้แต่งขึ้นเด้อ 55

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา