เล่าเรื่องผี

9.7

เขียนโดย Black

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.29 น.

  3 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,350 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560 23.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) เรื่องเล่าของตา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  สวัสครับวันนี้ผมมีเรื่องเล่าของคุณตามาเล่าให้ฟัง มันอาจจะเป็นเรื่องสั้นๆเพราะงั้นมาเริ่มกันเลย

 

  ก่อนจะเข้าเรื่องก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่าบ้านเกิดของผมนั้นโคตรจะบ้านนอก

รอบหมู่บ้านนี่ห้อมล้อมไปด้วยทุ่งนายิ่งสมัยตอนตาผมหนุ่มๆนี้ไม่ต้องพูดถึง

กับหมู่บ้านที่มีแค่ร้อยกว่าหลังคาเรือน

  ตาเล่าให้ฟังว่าสมัยหนุ่มๆหน้านา(ช่วงข้าวกำลังเขียวๆ)ซึ่งตรงกับหน้าฝน

ตาและเพื่อนๆอีกสองสามคนก็จะพากันไปใส่เบ็ดช่วงเช้าและก็ยามเป็นระยะๆ

ตอนกลางวันมันก็ดีอยู่หรอกแต่พอกลางคืนนี้คนระเรื่องกันเลย วันนั้นตากับเพื่อนๆออกไปใส่เบ็ตค่อนข้างไกลจากหมู่บ้าน จึงพากันตั้งกองอยู่ที่กระท่อมซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร ส่วนข้างๆจะเป็นสระการใส่เบ็ดนี่เราไม่ควรใส่ในสระซึ่งไม่ใช่ของเราเพราะบางที่อาจเป็นปลาเลี้ยง แต่ว่าวันนั้นตาบอกว่าปลาในสระบ้อนดังสนั่นจึงนำเบ็ดไปปักแค่อันเดี๋ยว เพราะว่าถ้าไม่ได้ปลากับบ้านแค่ได้ย่างกินกันก็พอหลังจากปักเบ็ดแล้วก็กับมานั่งคุยกับเพื่อนๆ สักพักก็ได้ยินเสียงน้ำดังมากตากับเพื่อนๆจึงวิ่งไปดู ตาคิดว่าปลามันต้องตัวใหญ่แน่ๆจึงดึงเบ็ดขึ้น แค่นั้นและถึงกับต้องผงะเมื่อสิ่งที่ติดมากับเบ็ดมันไม่ใช่ปลาแต่เป็นหัวคน ใช่ตาบอกว่าเป็นหัวคนเพราะความตกใจตาจึงโยนเบ็ดนั้นทิ้งลงน้ำแล้วก็วิ่งทางใครทางมัน และก็มีเสียงตามหลังพูดขึ้นมาว่า

"มึงไม่กินกูแล้วเหรอ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา