S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.52K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) นางฟ้าตัวน้อย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

...พลังแห่งแสงจันทรา จงสำแดงฤิทธา ณ บัด นี้ วิ๊งๆๆๆๆๆ(เหอๆ)

 

เทสๆ อะแย่มๆ(อะแฮ่มๆ)หนู ออสก้า รับหน้าที่บรรยาย ในเรื่องนี้นะเจ้าค่ะ หนู เด็กสาวน่ารัก แก้มป่อง ผมเปียตากลมโตสีฟ้าอ่อน(เหมือนแม่แต่หนูสวยกว่าเยอะ5555)หนูลูกสาวสุดที่รักของป่ะป๊า กับม่ะม๊า อายุปีนี้ก็5ขวบพอดี ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องต่อจาก s1ก่อนนะ

 

...มะม๊าหนูเล่าให้ฟังว่าหลังจากป่ะป๊า ได้กลับมาจากการหลับไหล เป็นช่วงเวลาที่มะม๊าเจ็บปวดมาก กว่าจะฟื้นได้ก็ 2 สัปดาห์ ต่อมา ม่ะม๊า คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ยังต้องอยู่ดูอาการที่โรงพยาบาลอีก3เดือน หมอบอกว่าเป็นเคส ที่หาได้ยากที่ฟื้นมาได้ หลังจากนั้นต้องพักฟื้นอยู่นานกว่าจะหาย แต่ด้วยอาการกระดูร้าวแล้วหัก ทำให้ป่ะป๊ะทำงานหนักไม่ได้จึงผันตัวเอง มาเป็นนักประพันธ์ แต่งหนังสือและนิยาย

รวมถึงเรื่องสั้น ซึ่งม่ะม๊า บอกว่าไม่ต้องก็ได้ (เพราะเงินเดือนสูงมากๆ) อยู่ดูแลบ้านกับเลี้ยงดู ออสก้าก็พอ แต่ป่ะป๊ะบอกไม่อยากอยู่เฉยๆอย่างน้อยได้ช่วยเหลือบ้างก็ยังดี

 

...จากเรื่องราวในครั้งนั้นความนิยมกับความน่าเชื่อถือเรื่องการงานของม๊ะม๊าน่าจะหมดลงแต่มันกลับกัน เพราะผู้คนต่างยกย่องเรื่องราวของความรักที่ม่ะม๊า(นางฟ้าเดินดินชัดๆ)  กลับยิ่งทำให้ม่ะม๊ะได้รับความนิยมมากขึ้น

ป่ะป๊ากับม่ะม๊าบอกกับหนูว่า หนูเป็นลูกที่ทั้งสองภูมิใจมาก หนูเกิดมาจากนวัตกรรมใหม่อันแสนทันสมัย ผ่านการตรวจสอบที่ได้มาตรฐาน  พาสเจอร์ไร ด้วยวิธีการที่ทันสมัย(ตลกละ คนนะ ไม่ใช่ นมเปรี้ยว )

 

 ส่วนเรื่องป๊ะป๊ากับม่ะม๊า ว่าคบกันได้งัย แต่งกันได้งัยเดี๋ยวจะค่อยๆอธิบายนะ เจ้าค่ะ

***ตอนนี้มารับชมความน่ารัก แสบ ป่วน จี๊ด กับครอบครัวนางฟ้ากับจอมมารและนางฟ้าตัวน้อยกัน

(เฮ้ยๆทำไมป่ะป๊าเป็นจอมมารไม่ไช่เทพบุตรอะ )

....แต่น..แตน..แต๊น ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทันณ์แกเอง.......

 

*ลูกๆหยุดดูก่อนเร็ว ติดเรื่องเดียวกับม๊ะม๊าเลยนะเรา เหอๆ มาทานข้าวก่อนมา

~ เจ้าค่า.............(เป็นคำพูดติดปาก)

*วันนี้มีข้าวผัดปูนะ ของโปรดของลูกเลย หน้าที่ภายในบ้านเป็นของผมทั้งหมดเพราะม่ะม๊า ไม่ถนัดเรื่องงานบ้าน เพราะเป็นลูกคุณหนู เข้าใจนะ ง่าๆๆๆ อ่าวลูกอย่าเพิ่งทานสิ ไปล้างมือก่อน

อ่อ เรียกมะม๊าลงมาทานด้วยนะ วันนี้วันอาทิตย์ม่ะม๊าไม่มีงานเลยให้นอนตื่นสายๆเพราะคงเหนื่อยมาจากงาน

 

~เจ่าค่ะ..........พร้อมวิ่งไปล้างมือแล้ววิ่งขึ้นชั้น2เข้าไปปลุกม่ะม๊ะของเธอ

~มะม๊ะตื่นๆ ตื่นค่ะ ป๊า บอกให้ลงไปทานข้าว

**ฮ้าวๆๆๆๆ ขออีก10นาทีนะ(นิสัยยังไม่เปลี่ยนเลยนะ)แล้วหลับต่อ

~ไม่ลุกหรอ ต้องใช้วิธีนี้ ...แปลงร่าง เย่ๆๆ ..พร้อมทั้งท่องคาถาเสียงดังขึ้นมา

 เอ้า 3 2 1 action ทันไดนั้นวิญญาณนักแสดงบังเกิดผล ตัวกระโดดดึ๋งลุกขึ้นมา "พร้อมค่ะ"

โดนอีกแล้วหรอนี่

~ม่ะม๊าไปทานข้าวค่ะ ป่ะป๊ารออยู่

**จ้าๆมะม๊าอาบน้ำแปบนะ เอ๊ะ ยังยืนสลึมสลือ ทำไปได้

 หลังอาบน้ำเสร็จก็ลงมาทานข้าวพร้อมกัน3คนพ่อแม่ลูก

*ที่รัก พรุ่งนี้ว่างมั้ยลูกเราเปิดเทอมวันแรกนะ

**อ่อ ว่างค่ะช่วงเช้า พรุ่งนี้เข้ากองตอน10โมงนะค่ะ มีถ่ายละคร

~เย่ๆ ไปเรียน ไปโรงเรียน

*ลูกๆทานผักด้วยสิจ๊ะเดี๋ยวโตขึ้นไม่สวยนะ

~ถ้าหนูกินผักโตขึ้นก็ไม่สวยเหมือนมะม๊าละสิ เพราะมะม๊าไม่กินผัก

*หันหลังเหลือบไปมอง ที่รักกินผักด้วยสิ เห็นมั้ยลูกไม่ยอมกินผัก

**เขี่ยๆ ก็เค้าไม่ชอบนิ (เหมือนกันจริงๆ2แม่ลูก)

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา