[Happy Birth Day] สุขสันต์วันเกิด

-

เขียนโดย Akito

วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.19 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  2,868 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เริ่มต้นการเตรียมเซอร์ไพรส์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                                                      ตอนที่ 1

          16:00 น.

          "นี่!!!ทุกคนปิดร้านได้แล้วล่ะ วันนี้ปิดเร็วกันหน่อยเถอะ" เสียงของเจ้าของร้านตัวเล็ก เอ่ยบอก พนักงาน 3-4 ในร้าน

          "ครับ/ค่ะ!!!" พนักทุกคนต่างตอบรับ

          "วันนี้เป็นอะไรเนี่ยรูมิจัง ทำไมปิดเร็วจังเลย?" เสียงของพี่นานะ เอ่ยถามสาวน้อยนามรูมิ

          "เป็นความลับคะพี่นานะ รูมิบอกใครไม่ได้หรอก ^ ^" รูมิตอบกลับด้วยท่าทียิ้มแย้ม

          "แม้แต่พี่ก็ไม่ได้เลยหรอ อยากรู้จังเลย" นานะยังคงอ้อนขอให้รูมิบอก

          "ไม่ได้จริงๆค่ะ พี่นานะค่ะรูมิฝากปิดร้านหน่อยได้มั้ยค่ะ พอดีว่ารูมิมีธุระน่ะค่ะ" รูมิเอ่ยถามรุ่นพี่คนสวย

          "ได้สิจ๊ะ เดี๋ยวพี่ปิดร้านให้ รูมิรีบไปทำธุระเถอะจ๊ะ" นานะตอบตกลงก่อนที่จะหันไปเก็บร้านต่อ

          "งั้นรูมิไปแล้วน่ะค่ะ" รูมิเอ่ยบอกก่อนที่จะวิงออกไปจากร้าน

=================================

          Rumi ' Part

          ฉันกำลังวิ่งออกจากร้านด้วยท่าทีที่มีความสุขมากๆ แหงล่ะจะไม่ให้มีความสุขได้ยังไงล่ะก็วันนี้น่ะมันวันเกิดที่ฉันจะอายุครบ 22 ปีนี่นา แล้วฉันก็หวังว่าแฟนของฉันน่ะจะเตรียมของขวัญไว้ให้ฉันด้วยเลยอยากรีบกลับบ้านไปรอดูของขวัญยังไงล่ะ ^^

          เมื่อกลับมาถึงบ้านฉันก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะว่าที่บ้านน่ะมืดสนิท เหมือนไม่มีใครอยู่เลยทั้งๆที่ปกติแล้ว เคียวจะเอาแต่อยูบ้านไม่ไปไหนแท้ๆ แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่าเคียวคงเตรียมเซอร์ไพรส์ฉันแน่เลยแต่ความคิดนั้นก็หยุดชะงักทันทีเมื่อเปิดไฟแล้วเข้ามาในโซนครัวก็เห็นกระดาษโน๊ตแผ่นหนึ่งติดเอาไว้

      ฉันไปเที่ยวกับเพื่อนน่ะ

     อาจจะกลับช้าหน่อย

                               เคียว

             "เคียว...อีตาบ้า!!"ฉันพูดออกไปด้วยความโมโหปนหงุดหงิด แหงล่ะ!! จะไม่ให้หงุดหงิดได้ไงล่ะ ก็ในเมื่อฉันอุสาห์รีบกลับบ้านมาเพื่อรอให้นายมาเซอร์ไพรส์วันเกิดฉัน ไมใช้กลับบ้านมานั้งรอนายกลับบ้าน คอยดูน่ะกลับมาเมื่อไหร่ล่ะก็นอนนอกห้องไปเลย!!!

        22:30 น.

        นี่ก็เป็นเวลา4ทุ่มกว่าแล้ว

        "ทำไมเคียวยังกลับมาอีกล่ะเนี่ย"

         กริ๊ก

        "กลับมาแล้ว"

        พูดถึงก็มาเลยน่ะย่ะ อีตาบ้าเคียว 

         "เคียว..."

         "หืม"

         "นายรู้หรือเปล่าวันนี้วันอะไร"

         "อ๋อ ก็วันศุกร์ไง เธอจำไม่ได้ดหรอ"

         อีตาบ้า ชิฉันจะให้นายนอนนอกห้องแล้วน่ะ

         "ล้อเล่นน่า ฉันจำได้น่า วันนี้น่ะวันเกิดเธอใชมี้ยล่ะ สุขสันต์วันเกิดน้า"เคียวพูดขึ้น

         "แค่เนี้ย??? ไหนเค้กฉันล่ะ??? ของขวัญล่ะ???" รูมิถามด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดสุดๆ

         "คร้าบบบ เข้าใจแล้วครับงั้นเดี๋ยววันพรุ่งนี้ผมจะพาไปสวนสนุก แล้วตามใจทุกอย่างเลยคร้าบบ"

   ================

          วันรุ่งขึ้น

          ณ สวนสนุก xxx

         "เคียวเอาอันนั้นฉันอยากกินอันนั้น" รูมิเอ่ยขึ้น

          เคียวผู้ที่พึ่งจะรู้สึกว่าเค้าคิดผิดที่บอกว่าจะตามใจรูมิทุกอย่าง เพราะตั้งแต่มาถึงสวนสนุกรูมิก็เล่นเครื่องเล่นแบบไม่หยุด เจอของที่ชอบก็จะบอกให้เคียวซื้อให้ กินนู้นกินนี้ไม่หยุดจนเคียวเสียไปหลายบาทมาก 

          "นี่เธอน่ะ ยังจะกินอีกหรอ เดี๋ยวก็กลาเป็นหมูตอนหรอก"เคียวเอ่ยขึ้น

           "แล้วจะทำไม ก็ในเมื่อฉันอยากกินนี่ นายมีปัญหาหรือไง"รูมิเอ่ย

            "คร้าบๆ เี๋ยวกระผมจะไปซื้อมาให้เดี๋ยวนี้แหละ"

            "เร็วๆเลยน่ะ"รูมิเอ่ยพูดในเชิงออกคำสั่ง

             หึ ได้เสียเงินอีกแล้วสิเคียว

       ในวันนั้นทั้งวันเรียกได้ว่าอาจจะเป็นวันที่รูมิมีความสุขมากๆเลยก็ว่าได้ เพราะวนนั้นทั้งวันรูมิยิ้มไม่หยุดหลายครั้งเลย

.

..

...

END

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา