Masquerade

-

เขียนโดย DECOLOP

วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.35 น.

  2 บท
  0 วิจารณ์
  4,053 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 20.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ราชินีหน้ากาก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 เด็กสาวผมสีบลอนด์ทองอายุสิบห้า กำลังเดินอยู่บนฟุตบาทขณะมีรถเล่นผ่านบนถนน  

  เธอมองไปรอบๆทุกคนต่างใส่หน้ากากเดินไปมา มีทั้งหน้ากากสีขาวจืดชืดธรรมดา และหน้ากากที่บานใหญ่เหมือนหางนกยูง มีเพียงเธอที่ไม่คิดจะใส่หน้ากาก เลยแม้แต่อันเดียว

  เธอคือ นางฟ้า ที่หนีลงมาจากสรวงสวรรค์อันแสนจะน่าเบื่อสำหรับเธอ ความจริงเธออยากเรียนรู้ความเป็นมาของมนุษย์ และใช้ชีวิตเยี่ยงพวกเขา

  จนกระทั่งเวลาผ่านล่วงเลยไป เธอได้พบกับ ชายหนุ่ม ในคราบหน้ากากรูปงามซึ่งแตะตาต้องใจเธอมาก ทำให้เธอรีบเข้าไปขอทำความรู้จัก จนพวกเขาเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นแฟนที่รักกันมาก

และแล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้ขอให้แฟนหนุ่มของเธอ ถอดหน้ากากออกเพื่อที่จะได้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของเขา..แต่เขากลับปฏิเสธ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนครั้งสุดท้าย..เธอไม่สามารถจะทนได้อีก เธอจึงแอบถอดหน้ากากของเขาตอนที่เขาหลับ

แต่ทว่า

.

.

.

.

เมื่อเธอถอดหน้ากากของเขาออก กลับมีหน้ากากอันใหม่ซ้อนอยู่ข้างใต้ เธอถอดมันอีกกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ยังมีหน้ากากแบบเดิมสวมใส่อยู่บนใบหน้าของเขาอยู่แบบนั้น จนทำให้เธอ..วิ่งหนีไปจากชีวิตของเขา

 

 

เธอวิ่งไปแบบไม่รู้จุดหมาย ความหวาดกลัวและเสียใจพลุ่งพล่านอยู่ในหัวของเธอ จนเธอได้เจอผู้หญิงคนนึงในคราบหน้ากากสีทองและชุดกระโปรงบานใหญ่เหมือนของราชวงศ์อังกฤษสมัยโบราณ

 

'คุณเป็นใครคะ'

เธอถามผู้หญิงสวมหน้ากากที่กำลังยืนมองเธอนั่งร้องไห้อยู่

'ฉันคือคนที่สามารถตอบคำถามในใจเธอได้ยังไงล่ะ'

'แล้วทำไม..เขาถึงมีหน้ากากซ้อนอยู่หลายชั้นแบบนั้น ถอดยังไงก็ยังเหมือนเดิม...'

'เพราะเขาคือ มนุษย์ ยังไงล่ะ ไม่มีใครสามารถเผยตัวตนที่แท้จริงของใครได้ นอกจากเจ้าตัวจะเผยออกมาเอง'

พูดจบ เธอก็ยื่นหน้ากากสีชมพูหวานแหววที่ดูแล้วสวยสะดุดตายื่นให้เธอ

'ถ้าเธอคิดจะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไป สวมมันซะสิ หน้ากาก นี่หน่ะ'

เธอรับมันมาจากมือของเธอก่อนจะสวมมันช้าๆ 

'เธอดูดีนะ ภายใต้ หน้ากาก อันนั้น'

สาวปริศนาที่สวมหน้ากากสีทองน่าหลงใหลเดินหายลับเข้าไปในเงามืดและไม่ปรากฏตัวให้ใครเห็นอีกเลย 

ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร ไม่มีใครรู้ว่าเธอมาจากไหน แต่เธอเพียงถูกขนานนามว่า ราชินีหน้ากาก

 

 

 

 

 

  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา