Everyday, I love you รักนี้ไม่เว้นวันหยุด

7.0

เขียนโดย โนเอล

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 19.42 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,056 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558 19.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 9 กุมภาพันธ์

ลมหนาวครั้งสุดท้ายพัดพาเอาความหนาวเย็นไปทั่วทุกหัวระแหง แต่ถึงอย่างนั้น นิโนะมิยะ ฮิคารุกลับรู้สึกว่า แม้แต่ลมหนาวนั้นก็ยังไม่หนาวเหน็บเท่าหัวใจเขาในตอนนี้

"เฮ้อ"

เด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลแดงนั่งเท้าคางเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง ห้องเรียนด้วยจิตใจห่อเหี่ยว สายลมอ่อนๆ พัดผ่านเข้ามาในห้องเส้นผมสีสวยปลิวไปตามแรลมเบาๆ สีเขียวของต้นไม้ด้านนอกนั้นไม่ได้ช่วยให้จิตใจเขาดีขึ้นแม้แต่น้อย นับตั้งแต่วันนั้น วันที่เขาอกหักจากอาจารย์คิบะ ยูอิจิ นั้นก็ผ่านมาได้เกือบสองอาทิตย์แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ทำยังไงก็ตัดใจไม่ได้เสียที มันยังคงเสียใจทุกครั้งที่เดินสวนกัน ถึงจะเจอกันน้อยครั้งก็เถอะ เพราะเขากับอาจารย์นั้นอยู่กันคนละตึก แต่ก็ใช้ว่าจะไม่มีโอกาสบังเอิญเจอกันเลย

ยังดีที่ว่าอีกไม่กี่สัปดาห์เขาก็จะปิดเทอมคงไม่ได้เจอหน้าอาจารย์ไปพักใหญ่

"เฮ้อ"

บ่อยครั้งที่เขานึกสงสัยตัวเองว่าทำไมถึงหลงรักอาจารย์ ยูอิจิได้นะ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้ มาก่อนหน้านี้เขาไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้กับใครเลยแท้ๆ เขานั้นเอาแต่มุมานะเรียนมาตลอดโดยไม่สนใจคนรอบข้าง

เขาคิดว่าความรักมันเป็นเรื่องน่าเบื่อ

ความรักมันเป็นอุปสรรคที่จะมาทำลายความอนาคต เป็นตัวถ่วงที่ทำให้คนเราไม่พัฒนาไปไหน

แต่นั้นก็เป็นความคิดเมื่อครั้งเก่าก่อนจะได้เจอกัยอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ

 

วันนั้นมันเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่าบังเอิญก็ไม่ใช้ ตั้งใจก็ไม่เชิง ต้องโดนตอบคำถามเป็นคนแรกด้วย เลยตั้งใจว่าจะขอยืมของยูกิ เพื่อนสนิทที่อยู่สายศิลป์เสียหน่อย

แต่เมื่อเดินไปถึงกลับไปเจอยูกิกำลังคุยอยู่กับอาจารย์คนหนึ่งที่หน้าห้อง ตอนนั้นเขายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอาจารย์คนนั้นเป็นใคร แต่เพียงเห็นหน้าและรอยยิ้มที่สดใส เขาก็รู้สึกว่าหัวใจตนเองเต้นแรงผิดปกติยังไงไม่รู้

ยิ่งพอเขาเดินเข้าไปทัก อาจารย์ก็ยิ้มอย่างจริงใจส่งให้ ก่อนจะเอ่ยว่า 'เด็กสายวิทย์นี่' เพียงแค่นั้นความประทับใจก็พวยพุ่งในใจเขา มันเหมือนกับว่า อาจารย์คนนี้จำหน้่ลูกศิษย์ ของตนได้ทั้งหมดทุกคน

และหลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา