ระบายสี

10.0

เขียนโดย sunyo

วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 00.12 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,653 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เด็กผู้หญิงคนเดิม เพิ่มเติมคือความเหงา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

                    หลังจากที่พลาดจากรองเท้าคู่นั้นมา  ทุกๆวันที่ผ่านมา เธอมักจะนอนคิดตลอดทั้งคืน ว่าทำไมนะ ทำไมไม่เป็นเธอที่ได้สวมใส่รองเท้าคู่นั้น ทำไมต้องเป็นคนอื่น ทำไมกัน ทำไม ทำไม คำถามเล่านี้มันมักจะวนเวียนอยู่ในสมองของเธอตลอดเวลา ... แต่เธอกลับไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งจากตัวของเธอเอง จากพ่อค้าคนนั้น หรือจากคนอื่นใด

 

 

 

                     จนคำถามเหล่านี้เริ่มตกตะกอน เธอเริ่มปวดหัว และเริ่มตั้งคำถามใหม่ขึ้นมา ว่าทำไม เธอถึงต้องคล่ำครวญหาถึงแต่ร้องเท้าคู่นั้น ในเมื่อมันไม่มีวันกลับมาหาเธออีกแล้ว มันได้จากเธอไปแล้วแบบไม่มีวันกลับ เธอจึงหยุดคิด หยุดคร่ำครวญหา หยุดคะนึงหาถึงมัน และหยุดหาคำตอบใดๆที่เธอเองคงจะไม่มีวันได้รับ 

 

 

 

                    เด็กน้อยจึงหยุดคิดถึงร้องเท้าคู่นั้น ... และเธอเริ่มจะหารองเท้าคู่ใหม่อีกครั้ง

 

 

 

                    ร้องเท้าคู่นี้ คู่ที่เธอมองแล้วชอบ คู่ที่เธอมองแล้วหลงไหล เธอตัดสินใจซื้อมันมาตามความต้องการเพียงชั่ววูบของเธอ 

 

 

                    ใช่คะ เธอซื้อของเท้าคู่นั้นกลับมาบ้าน เธอพอใจกับมันมากและดีใจที่ได้มันมาครอบครอง เธอแกะกล่องรองเท้าและสวมใส่มันอย่างไว

 

 

 

                    " โอ้ย " เสียงร้องของเธอดังออกมา เมื่อเธอพยายามสวมใส่รองเท้าคู่นั้น มันคับแน่นจนเธอรู้สึกเจ็บปวด 

 

 

                    " ไม่เป็นไร ยังใส่ได้อยู่ " เธอหลอกตัวเอง อำพรางความเจ็บปวดบนใบหน้า 

 

 

 

                    และใบวันนี้เธอก็ได้สวมใส่รองเท้าคู่นี้ออกจากบ้าน 

 

 

                    จนสุดท้ายเท้าของเธอก็ได้รับบาดเจ็บจากร้องเท้าที่เธอฝืนใส่ ส้นเท้าเธอมีแผล รอบๆเท้าเธอก็เช่นกัน  เด็กสาวจ้องมองรองเท้าคู่นั้นนิ่งๆ และเลือกที่จะเก็บมันกลับเข้าไปในกล่อง

 

 

                    ในตอนแรก เธอเลือกที่จะฝืน ฝืนรักคนๆหนึ่ง ทั้งๆที่เธออาจจะไม่ได้รักเขาจริงๆ เธออาจจะไม่ได้ชอบเขา หากแต่เธอเพียงหลงไหล หรือเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ หรืออาจจะเป็นเพราะ เธอเหงา

 

 

 

                    และเมื่อความฝืนนั้นมันทำร้ายเธอ เธอก็เลือกที่จะหยุดมัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวเธอและหัวใจดวงน้อยๆของเธอ 

 

 

                    ถ้ามันไม่ใช่หยุดเสียเถิด อย่าทำร้ายหัวใจตัวเองอีกเลย ฝืนไปก็เท่านั้น 

 

 

 

                    เมื่อไหร่ที่มันใช่ เธอไม่ต้องพยายามอะไรเพื่อมันเลย มันจะเป็นของเธอและอยู่กับเธอตลอดไป มันจะทำให้เธอมีความสุขมากที่สุดเมื่ออยู่กับมัน

 

 

 

                    **** อย่าให้ความเหงามาทำร้ายใจของเรา

 

 

                        ***** อย่าฝืน ถ้ามันไม่ใช่

 

 

      **** อะไรที่เป็นของเรา ยังไงมันก็จะเป็นของเรา ตรงกันข้ามกับอะไรที่ไม่ใช่ของเรา ยังไงมันก็ไม่ใช่ของเราอยู่ดี 

 

 

 

                    

                

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา