สิ้นเสียง สุดที่ปลายสาย

-

เขียนโดย down

วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 13.25 น.

  2 ตอนหน้าที่ และ ความรัก
  2 วิจารณ์
  4,225 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 10.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) สิ้นเสียง สุดที่ปลายสาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

* จับ ใบแดง ไป เป็นทหาร 2ปี ไม่นานจะกลับคืนบ้านนา 

สิ้นเสียง เพลงเสียงโห่ร้องก็ดังก้องกังวาลมีทั้งดีใจและเสียใจที่จะใด้ รับใช้ชาติ อย่างชายชาติทหาร 

หนุ่มน้อยหน้ามนคน นี้ก็เหมือนกันต้อง ออกจากอกแม่ ไป อยู่ค่ายทหาร เขายึดอก อย่างภาคภูมิใจ 

และจะทำหน้าที่ ให้ดีที่สุด 

อ้นเป็นหนุ่ม บ้านนอก จังหวัดขอนแก่นเขตแดนอีสาร

เมื่ออายุ ครบ21ปีบริบูรญ ถึงคราวต้องเข้ารับหน้าที่ ทหารบก แต่อ้นก็ภูมิใจนะถึงจะเป็นการจับใบเดงก็ตาม 

แต่คนที่วิตกกังวลน่าจะเป็น ส้ม ผู้แฟนสาว 

เพื่อนๆส้ม บอกว่าคนเป็นทหารนะเจ้าชู้ ทุกคน 

ตอนแรกก็ ไม่ หรอกแต่พอ ใด้ เข้ากลุ่ม ก็ ตามกัน แหละ 

อ้น ฮ่าๆๆ ส้ม ไป ฟังใครพูด มา ทหารไม่ใด้เป็นแบบนั้นทุกนายนะ อย่างน้อยก็ยก เว้นอ้น แหละคนหนึ่ง 

ให้มันจิงเถอะ นะ 

แล้ว วันที่อ้นต้องจาก ครอบครัวเพื่อ ไป รับใช้ชาติ ก็มาถึง แม่และน้อง สาว รวมถึง ส้ม แฟนสาวก็มาส่งอ้นเข้าค่ายด้วยน้ำตา  อ้นกราบเท้าแม่ ก่อนจะเดิน ไปเข้าแถว ตามคำบัญชา ของ ผู้บังคับมันชา

ชีวิต ในค่ายช่าง แสนลำบากตั้งแต่คืนแรก ยันเวลา ล่วงเลยมา 1ปีกว่า อีกไม่กี่เดือนอ้นก็ปลัดประจำการ ชีวิตครอบครัวของคนก็ดำเนินมาแบบปกติ แค่อ้นกับที่ เลิกกัน เพราะ อ้นดันไป ถูกใจสาว หน้าหวาน ที่ ชื่อ ดาว ความรักเริ่ม ผลิดดอก ออกผล แต่ ข่าวร้ายของคน ไทย

พม่าใด้ วางระเบิดส่วน ที่เป็นของชาวไทย คือเขาตาควาย เขาพระวิหาร ทาง ผู้บังคับบัญชาจึงมีคำสั่ง ให้ รวม ทหารหลายๆค่ายเพื่อประจำ การ 

ดาว ผู้เป็นแฟนสาว ติดตาม ข่าว ของอ้น ตลอดเวลา ทั้งโทรหา เพื่อให้มั่นใจ ว่ายังอยู่ 

เสียงระเบิด ดัง ไม่ขาดสาย ผู้คนล้มตายมากมาย คืนแรกผ่านไป คืนที่สอง เสียงโทรศัพท ดังตอนตี 3 

หมายเลข ไม่ใช่ใคร อื่น คือ อ้นนั้นเอง

หมู เขาคงไม่ใด้มาหา หมูน้อยนะ เข็มแข้ง และ สู้ๆต่อไปนะ เขามีบุญวาสนาใด้แค่รู้จัก กับหมูน้อย เท่านั้นเอง

จำ ไว้นะ ท่าป้องกันตัวที่เขาสอนให้ จะใด้ ไม่มีใคร รังแก หมู ใด้ไง 

อย่า พูด แบบนี้ นะอ้น ดาวใจคอ ไม่ดี หยุดเลย นะ 

อ้น เดียว แค่นี้นะ ขอ อ้นโทร ลา แม่ ก่อน 

จ้าเดียว ดาวโทรหานะตอนสายๆ

ครับผม 

แม่ ของอ้น นอนไม่หลับหลังจากใด้ ฟังข่าว ทางทีวี ไม่เว้นแต่ล่ะวัน เมื่อมีเสียงโทรศัพท มา จึง สดุง เล็กน้อย

และเมื่อดูเบอร์ รู้สึกดีใจมาก เพราะเบอร์ ของลูกชาย

แต่เมื่อรับสาย อ้น แม่ครับผม ขอโทษ นะครับผม คงไม่ใด้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายให้แม่ภูมิ ใจเกิดชาติหน้า มีจริงขอผม เป็นลูกของแม่ อีกนะครับ สิ้นเสียงของอ้น เสียงระเบิด ดังกึกก้องเหมื่อนมันอยู่ข้างๆตัวแม่ สายขาดหายไป ผู้เป็นแม่ ขาเข่าทรุดทัน ปล่อยโฮ่ อย่างไม่เกรงใจใคร เช้าวันใหม่ ทางการแจ้งรายชื่อ เหล่าทหารกล้า 

ดาวก็ ภาวนา อย่าให้มีชื่อของอ้น แต่ดูเหมือนคำภาวนาของเธอ ไร้ ความ หมาย

ศพของอ้น ถูกส่งมาทาง เครื่อง มีธงชาติ พร้อม ด้วยยศ มาอย่างสมเกรียจ 

หน้าที่ ที่อ้นยังไม่ใด้ทำคือทดแทนคุณมารดา บิดา

หาก ชีวิตคนเรา รู้ใด้ ก็คงดีจะใด้กะถูกว่าจะทำความดีเมื่อใหร่ แต่ ในเมื่อ เรา  ไม่รู้โชคชะตา 

วันนี้ ก็ยังไม่สาย ที่ จะทำความ ดี ....จบ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา