หลงทาง

6.0

เขียนโดย การะเกด

วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.08 น.

  1 ตอน
  6 วิจารณ์
  3,035 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 18.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     เคยรู้สึกมั้ย? ว่าสิ่งที่เราทำ มันถูกแล้วหรือ

               สิ่งที่เราเลือก มันดีแล้วหรือ

               เคยมั้ย? รู้สึกเหมือนอยู่บนถนน

     แต่ไม่รู้จะไปทางไหน          

 

          ม.6 ปีสุดท้ายของการเป็นนักเรียน ผู้ที่กำลังเติบโตจากวัยเด็กสู่การเป็นผู้ใหญ่ ก้าวแรกของการเริ่มต้น

     ทุกคนต่างบอกว่าม.6แล้ว คงจะสบายกว่าชั้นอื่นๆ แค่เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างเดียว

               แต่มันกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด

 

     "คณะนี้เป็นยังไง"

     "เรียนนี้ดีมั้ย"

     "พ่อว่าเรียนนี้ดีกว่า"

     คำพูดเหล่านี้ที่มาจากผู้ปกครอง คนรอบข้าง ที่แนะนำเมื่อต้องตัดสินใจเลือกคณะ เลือกอนาคตของเราเอง

มันอาจง่ายถ้าเราเลือกตามที่พ่อแม่อยากให้เป็น

     แต่มันยาก ตรงที่ทุกอย่าง ไม่ใช่แค่การงาน แต่มันรวมถึงชีวิต อนาคต และความสุข

 

          เหมือนเรายืนอยู่บนถนนสายหนึ่ง มีทางแยก2ทาง 3ทาง 4ทาง หรือหลายทาง ให้เราเลือกเส้นทางหนึ่ง

     ถนนบนโลกถ้าไปผิดทาง ก็เลือกเส้นทางใหม่

     แต่ถนนชีวิต เราไม่สมารถกลับมาเริ่มใหม่ได้แม้กระทั่งมองย้อนกลับไป

 

          เมื่อเราต้องเลือกสักทาง แน่นอนว่าเราอยากเลือกทางที่เราต้องการ

     แต่คนรอบข้าง ใช่ว่าจะคิดเหมือนเราเสมอไป

 

          ผู้ใหญ่ทุกคนต่างคิดว่าทางที่ตัวเองเลือกให้นั้น คือทางที่ถูกต้อง เราอาจจะสะดวกสบาย ไม่ลำบาก 

     แต่เรา จะพบกับความสุขที่แท้จริงหรือ?

          เมื่อเราเลือกทางที่อยากเดิน เส้นทางนั้นอาจเต็มไปด้วยก้อนหิน กิ่งไม้ ใบหญ้า หรือหลายๆอย่างที่ขวางทางเราอยู่ ทำให้เราไม่สามารถเลือกทางนั้นได้

 

          แลัวเราต้องไปทางไหนล่ะ? เราต้องเลือกอะไร? ระหว่างเส้นทางที่มีคนเตรียมไว้ให้ กับเส้นทางที่เราต้องการ

 

               ทางไหนล่ะ คือความถูกต้อง ทางไหนล่ะ คือความสุขที่แท้จริง???

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา